Các dạng mốc ở ống kính máy ảnh và biện pháp phòng tránh

            1USD = 22758 VNĐ

Các dạng mốc ở ống kính máy ảnh và biện pháp phòng tránh

Các dạng mốc ở ống kính máy ảnh và biện pháp phòng tránh

      Ở một đất nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, độ ẩm trong không khí thường xuyên vượt ngưỡng 70%, thậm chí đạt tới gần 100% trong những ngày ẩm nồm của mùa xuân. Đây là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc bảo quản các thiết bị điện tử trong đó có máy ảnh.

Máy ảnh là một trong những thiết bị nhạy cảm với độ ẩm, vì vậy cần có biệp pháp chống ẩm kịp thời cho chúng trong những ngày độ ẩm tăng cao.

Mốc là căn bệnh thường gặp nhất và cũng để lại những hậu quả nặng nề nhất cho ống kính máy ảnh.Tất cả các loại nấm mốc đều phát triển trên những bề mặt ẩm ướt và mốc trong ống kính máy ảnh xuất hiện bởi hơi nước đọng lại trên bề mặt thấu kính do độ ẩm không khí cao. Vì vậy việc bảo vệ ống kính máy ảnh trước sự tấn công của mốc là nhiệm vụ cấp thiết của những người chơi ảnh.

Các dạng mốc ở ống kính và máy ảnh

Mốc thường thể hiện ở những điểm màu trắng bất thường xuất hiện trong thấu kính máy ảnh. Chúng có dạng sợi, dạng đốm, nhưng có khi là cả một lớp màng trắng bao phủ lên bề mặt.

Mốc ở mức độ nhẹ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của ống kính và có thể lau dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu ống kính không được bảo quản tốt, mốc sẽ phát triển rộng và ăn sâu vào lớp tráng phủ bề mặt vốn có vai trò ngăn chăn sự phản xạ của ánh sáng đi vào thấu kính. Khi đó, chất lượng ống kính sẽ suy giảm, với biểu hiện bị mờ, mất độ tương phản, lóe sáng ở viền hình ảnh.

Với những ống kính bị mốc nặng người ta thường gọi là hiện tượng “rễ tre” một việc làm cấp thiết lúc này là sử dụng các biện pháp chống ẩm để bảo vệ kịp thời những thiết bị nhạy cảm này.

Có khá nhiều cách thức hữu hiệu để chống ẩm cho ống kính máy ảnh. tùy theo nhu cầu và điệu kiện tài chính mà những người chơi ảnh có thể lựa chọn cho mình một cách thức phù hợp.

Một cách chống ẩm mốc đã được rất nhiều tay chơi nhiếp ảnh sử dụng từ lâu đời là sử dụng tủ kính có lắp bóng đèn. Nguồn nhiệt tỏa ra từ bóng đèn có tác dụng làm giảm lượng hơi nước bên trong tủ bảo quản. Hay nhiều nhiếp ảnh gia thời xưa cũng sử dụng gạo rang và vôi sống, đặt vào tủ bảo quản để làm chất hút ẩm hữu hiệu.

Một cách chống ẩm khá rẻ tiền và hiệu quả hiện được nhiều người áp dụng là dùng hộp chống ẩm. Đây là những hộp nhựa kín có gioăng cao su ở nắp, kèm theo một bộ sạc nhiệt chứa Silica gel. Giá của 1 bộ dưới 500.000 đồng, tùy thể tích.

Một giải pháp bảo quản chuyên nghiệp nhất hiện nay là sử dụng một chiếc tủ chống ẩm, có khả năng điều chỉnh độ ẩm theo ý muốn. Giá của mối chiếc tủ này từ trên 100 USD cho tới hàng nghìn USD. Độ ẩm lý tưởng để bảo quản ống kính là từ 35% đến 45%. Với những thiết bị chuyên nghiệp, việc quản lý độ ẩm rất dễ dàng.

Hiện nay, tủ chống ẩm được bày bán khá nhiều trên thị trường, , tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những chiếc tủ chống ẩm ưng ý. Siêu thị điện tử Megabuy hiện là một trong những địa chỉ cung cấp tủ chống ẩm uy tín được khách hàng tin tưởng trong nhiều năm qua tại thị trường Việt Nam. Siêu thị Megabuy hiện có hệ thống tại 3 miền Bắc- Trung – Nam cùng nhiều chính sách bán hàng ưu đãi, chế độ bảo hành chuyên nghiệp, giao hàng tận nơi.

Cao Trung Tín, nhiếp ảnh gia địa chỉ 19-20 Bến Bình Đông P.15 Q.8 TP.HC

“Mình tìm được website của công ty Thời Đại Mới, chuyên bán thiết bị chống ẩm, trên web ghi rất đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như chính sách giao hàng tận nơi. Trong đó có tủ chống ẩm FujiE sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Nhật máy hiển thị bằng màn hình điện tử. Mình thích nhất là hiển thị độ chính xác cao nên mình quyết định mua ở đây.”

Chị Hạnh, Số 9 ngách 52 ngõ 1 đường Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy

“ Thời tiết độ ẩm cao, công việc của mình hay sử dụng đến máy ảnh nên dễ bị ẩm mốc, hỏng hóc. Nhu cầu mua 1 chiếc tủ chống ẩm là điều cần thiết. Tìm hiểu kỹ trên mạng có rất nhiều tủ chống ẩm có dung tích khác nhau. Mình chọn tủ chống ẩm FujiE, công nghệ Nhật Bản, có thể điều chỉnh độ ẩm lý tưởng an toàn cho máy ảnh. Mình chọn bên siêu thị Megabuy, vì đây là một địa chỉ cung cấp chuyên nghiệp các thiết bị chống ẩm chính hãng, chế độ bảo hành chuyên nghiệp”.

Một số model tủ chống ẩm FujiE đang được khách hàng ưa chuộng có bán tại Megabuy khách hàng có thể tham khảo:

 

Tủ chống ẩm FujiE AD030 tủ 30 lít, được thiết kế gọn nhẹ, lắp đặt 01 Block chạy bằng 01 IC làm lạnh và hút ẩm

Tủ chống ẩm FujiE AD100 có dung tích 100l chứa 3 tấm chắn chia tủ thành 4 ngăn

 

Tủ chống ẩm FujiE AD120 dung tích 120l

 

Tủ chống ẩm FujiE AD250 dung tích 250l có 2 cánh cửa trang bị khóa chìm

 

 

Tủ chống ẩm Fujie DHC1200, dung tích 1200 lít, trên tủ được gắn 01 đồng hồ kỹ thuật số báo độ ẩm/nhiệt độ và có nút điều chỉnh độ ẩm ở bên ngoài

Để biết thêm chi tiết về tủ chống ẩm FujiE và các thương hiệu tủ chống ẩm khác khách hàng có thể tham khảo tại: http://megabuy.vn/gian-hang/tu-chong-am-chuyen-dung

Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới

SIÊU THỊ ĐIỆN TỬ MEGABUY

Website: megabuy.vn

Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà 104 Thái Thịnh - Q.Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: (024) 62757210 máy lẻ: 102/117/103/106

Chi nhánh HCM: 430 ĐƯỜNG CỘNG HÒA, P4, Q. Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 0838456068 máy lẻ: 103/106/105

Chi Nhánh Đà Nẵng: 46 Trần Tống, P.Thạc gián, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 05113749270

Tổng đài toàn quốc: 1900.6614

 

 

 

 

 



 

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Tủ chống ẩm Fujie AD060

Giá mới:3,136,364VND
Giá cũ: 3,500,000 VND

Tủ chống ẩm Fujie AD300

Giá mới:19,154,546VND
Giá cũ: 20,227,273 VND

Tủ chống ẩm Fujie AD400

Giá mới:31,490,910VND
Giá cũ: 29,909,091 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C