GIẢI PHÁP nào để NGĂN CHẶN độ ẩm làm hư hại các thiết bị điện tử?

            1USD = 22758 VNĐ

GIẢI PHÁP nào để NGĂN CHẶN độ ẩm làm hư hại các thiết bị điện tử?

Thời tiết nắng mưa thất thường ở miền bắc là nguyên nhân khiến các vật dụng trong nhà bạn bị hủy hoại, đặc biệt là các đồ điện ử như tivi, máy tinh, điện thoại, máy ảnh. Điều này khiến bạn phải đầu tư không nhỏ những khoản tiền mang đi sửa, tệ hại hơn là phải mua mới, bởi sức tàn phá của nấm mốc. Vậy, giải pháp nào để ngăn chặn ẩm mốc hủy hoại do thời tiết ẩm ướt đây?

 
Không để thiết bị sát tường


Tường nhà bạn là thủ phạm lớn nhất gây hư hỏng thiết bị, nơi đây thường ẩm ướt và xảy ra những sự cố bất thường như chập điện, vì vậy bạn nên để đồ vật cách xa tường, khoảng 10-15cm và cách nền nhà 1m. để hạn chế thiết bị nhiễm ẩm cũng như tăng độ an toàn cho người sử dụng.
Bật thiết bị mỗi ngày ngay cả khi không có nhu cầu
Trong những ngày thời tiết nồm ẩm, nhất là những ngày độ ẩm trong không khí ở mức bão hòa (100%), người dùng nên bật TV, máy tính, dàn âm thanh... ít nhất một lần mỗi ngày. Bởi khi hoạt động, Không tắt thiết bị lâu, nên sử dụng các thiết bị điện tử thường xuyên. Điều này sẽ giúp các thiết bị điện tử sẽ tự tỏa nhiệt, làm nóng, giúp sấy khô linh kiện bên trong.

Để ở chế độ chờ, không tắt nguồn, rút phích sau khi sử dụng


Ngoài việc mở ít nhất một lần/ngày, người dùng nên đặt thiết bị điện tử như TV, thiết bị âm thanh... ở chế độ chờ (Stand by) thay vì ngắt điện hoàn toàn. Chẳng hạn: Sau khi xem TV, hay nghe nhạc, người dùng nên tắt thiết bị bằng điều khiển từ xa thay vì tắt nguồn và rút phích điện. Bởi khi đặt ở chế độ chờ, thiết bị điện tử không tắt hoàn toàn, giúp sinh nhiệt góp phần hạn chế ảnh hưởng của độ ẩm mà không gây lãng phí điện do năng lượng tiêu thụ ở chế độ stand by chỉ vài Watt.

Không dùng máy sấy nóng, thổi trực tiếp vào thiết bị điện tử cần sấy khô

Khi thiết bị ẩm ướt, chúng ta thường dùng đến phương pháp sấy khô như phơi nắng thiết bị. Hoặc là sấy khô thiết bị bằng máy sấy tóc. Hành động sấy nóng vào thiết bi điện tử có thể gây hư hỏng thiết bị, thậm chí 
gió thổi khiến hơi nước xâm nhập sâu hơn, tác động xấu đến các mối hàn, gây giòn, gãy...

Vậy làm thế nào để sấy khô thiết bị điện tử?

120hs-silver-800-500x500.jpg 


Cách tốt nhất là đặt thiết bị điện tử cần sấy khô cạnh thiết bị điện tử khác đang hoạt động. Bỏ vào tủ chống ẩm hay thùng gạo cũng là những giải pháp chống ẩm mà người dùng có thể tham khảo. Theo đó, khi thiết bị điện tử hoạt động sẽ sinh ra nhiệt, làm ấm thiết bị đặt cạnh đó. Người dùng cũng có thể đặt thiết bị điện tử trong hộp rồi lắp bóng đèn sợi đốt 40-60W ở bên trong, chú ý không để trong thời gian quá lâu.
Đóng cửa bật điều hòa
Vào những ngày nồm ẩm, không ít người có quan niệm sai lầm rằng: Mở cửa, bật quạt sẽ thổi hơi ẩm ra ngoài. Thực tế không phải vậy, bởi với độ ẩm ngoài trời cao, càng mở cửa không khí ẩm bên ngoài càng tràn vào khiến nhà thêm ẩm ướt. Cách tốt nhất là chúng ta nên đóng kín cửa. Nếu có máy hút ẩm hoặc điều hòa thì có thể bật chúng nên nhằm hút bớt hơi nước trong phòng. Khi bật điều hòa, người dùng cần chú ý để ở chế độ lạnh khô với điều hòa một chiều, ở chế độ nóng với điều hòa hai chiều.

Đặt máy ảnh, ống kính trong tủ chống ẩm


Các bạn có thể sấy khô nhiều thiết bị điện tử trước khi dùng trong trường hợp dính ẩm nhẹ. Nhưng đối với những thiết bị chuyên dụng cao cấp như máy ảnh, việc bảo quản, chống ẩm là điều hết sức cần thiết. Ống kính náy ảnh khi gặp độ ẩm cao từ 70% sẽ gây ra nấm mốc, mọc rễ tre. Đây là một trong những nguyên nhân đáng tiếc. Muốn loại bỏ hiện tượng này, người dùng phải tháo ra để lau khiến ống kính, điều này khiến máy hoạt động không trơn tru như trước. Không chỉ có vậy, hơi ẩm còn ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống kính ngắm, chất lượng ống kính sẽ suy giảm, với biểu hiện bị mờ, mất độ tương phản, lóe sáng ở viền hình ảnh.

Giải pháp chọn tủ chống ẩm để bảo quản các thiết bị điện tử đang là phương pháp hữu hiệu được nhiều người tin dùng trong thời gian gần đây. Đặc biệt là những thiết bị ít khi dùng đến, khi đi du lịch hoặc công tác xa, thì việc sắm những chiếc tủ chống ẩm, chúng ta sẽ an tâm hoàn toàn về tài sản của mình.

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy chấm công vân tay Silicon TA20

Giá mới:3,590,910VND
Giá cũ: 4,650,000 VND

Máy in laser đen trắng HP LaserJet P2035 (CE461A)

Giá mới:4,272,728VND
Giá cũ: 6,090,909 VND

Máy kiểm tra tiền giả UV, MG Silicon MC8003B

Giá mới:772,728VND
Giá cũ: 954,545 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C