Có nên mua máy hút ẩm cho gia đình ?

            1USD = 22758 VNĐ

Có nên mua máy hút ẩm cho gia đình ?

 Theo các chuyên gia khuyến cáo khi độ ẩm tăng cao, là điều kiện cho sự hình thành vi khuẩn gây bệnh và nấm mốc xuất hiện. Đây được xem là môi trường lý tưởng để các con vi khuẩn gây các loại bệnh về đường hô hấp đặc biệt cho trẻ nhỏ và người già như cổ họng và mũi bị ngứa, ho, mệt mỏi dễ nhiễm khuẩn, cảm giác kiệt sức, đau đầu Kết mạc đồng thời các triệu chứng dị ứng như: Hắt hơi, sổ mũi, ho, mắt đỏ, nổi mày đay, hen, suyễn, phát ban hoặc đau dạ dày...

hm-916ec-500x500.jpg

Hậu quả để lại khi thời tiết ẩm ướt kéo dài

 

Chắc hẳn, các bạn đã không còn xa lạ với kiểu khí hậu "ẩm ương"  mưa phùn kéo dài trong nhiều ngày liền của miền Bắc khiến độ ẩm trong nhà tăng cao từ đó, các vật dụng trong gia đình bạn trở nên biến đổi, xuất hiện ẩm mốc ở mọi ngõ ngách, nền nhà cũng trở nên bóng loáng và ẩm ướt. Chúng tôi, đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ về những lo lắng, băn khoăn của các gia đình sau đây:

 

máy hút ẩm

Một góc nhà xuất hiện nấm mốc do môi trường ẩm ướt


Có nên mua máy hút ẩm?

Những ý kiến cho rằng, không cần mua máy hút ẩm làm gì, bởi nó tốn kém và ít khi dùng đến, nhưng với giá trị 3 triệu một máy hút ẩm chứa nhiều tính năng so với việc căn phòng nhà bạn bị ẩm mốc và con của bạn bị hen, suyễn liên tục đi bệnh viện  thì liệu chi phí nào là cao hơn?

Với thời tiết miền bắc vào những ngày mưa, có khi kéo dài đến hơn 1 tháng trời, việc ngăn chặn nồm ẩm bằng máy điều hòa không khí có phải là một giải pháp thay thế máy hút ẩm không?

Bật điều hòa nhiệt độ cũng là giải pháp được nhiều người sử dụng khi độ ẩm vượt ngưỡng.Thế nhưng, thiết bị nào cũng có công năng của nó và chức năng của điều hòa không phải là hút ẩm nên khả năng hút ẩm hạn chế. Mặt khác, máy điều hòa chỉ hoạt động đến khi đạt mức nhiệt độ cài đặt, và ngừng chạy, điều này khiến độ ẩm trong phòng sẽ đột ngột tăng, gây cảm giác nóng bức, khó chịu hơn.

Điều đặc biệt là hiện nay với sự cải tiến về công nghệ hãng FujiE đã cho ra đời những dòng model sở hữu nhiều chức năng khác nhau, ví dụ như Máy Điều Hòa Không Khí Di Động Kết Hợp Hút Ẩm, Phun Ẩm FujiE HM-630EC  đây là một loại máy 5 trong 1: Điều hòa làm mát, Sưởi ấm, hút ẩm, phun ẩm và lọc không khí.

Máy hút ẩm

Máy Điều Hòa Không Khí Di Động Kết Hợp Hút Ẩm, Phun Ẩm FujiE HM-630EC

HM-920EC một sản phẩm máy hút ẩm cải tiến nhờ có thêm chức năng lọc sạch không khí bằng màng lọc HEPA của Mỹ giúp lọc sạch đến 99,9% các loại bụi bẩn, nấm mốc có trong không khí. Mayo Clinic và WebMD khuyên sử dụng máy hút bụi với bộ lọc không khí các hạt bụi nhỏ hoặc hiệu quả cao (HEPA). Ngoài ra, một số model máy hút ẩm khác có thể hoạt động như một máy sấy quần áo thông thường khác, do đó trong những ngày ẩm ướt, một chiếc máy hút ẩm có thể vừa duy trì sự khô ráo cho không khí gia đình, vừa đảm bảo quần áo luôn khô.

Máy Hút Ẩm

Máy hút ẩm dân dụng FujiE HM-920EC

 

Mức tiêu thụ điện năng của máy hút ẩm:

Còn nếu thắc mắc về sự tốn kém khi sử dụng thì bạn có thể yên tâm vì  máy hút ẩm tiêu thụ ít điện năng hơn điều hoà rất nhiều. Các máy có khả năng hút ẩm khoảng 10-12l/ngày thường có mức công suất 210-250W, những mẫu cao hơn có công suất khoảng 400-600W, thấp hơn nhiều so với điều hoà (loại điều hòa 12.000 BTU thường có công suất trung bình khoảng 1,1 - 1,3 KW).

Bạn nên chọn mua loại máy hút ẩm nào?

- Chú ý đến công suất hút ẩm của máy hút ẩm

Việc lựa chọn cho không gian gia đình hay cho doanh nghiệp một máy hút ẩm hợp lý không phải là điều dễ dàng. Theo các chuyên gia về lĩnh vực máy hút ẩm của thương hiệu FujiE thì các bạn nên đo lường xem diện tích căn phòng bạn là bao nhiêu mét vuông để chọn mua máy hút ẩm phù hợp nhất, vì ông suất quá nhỏ sẽ không đủ để hút ẩm, công suất lớn lại lãng phí.

 

- Nên chọn máy có công suất như thế nào thì hợp lý cho căn phòng ?

Công suất của máy hút ẩm đặc trưng bởi lượng nước hút ẩm được mỗi ngày. Với căn phòng nhỏ từ 15m2, chúng ta nên dùng máy hút ẩm có công suất 4l/ngày - 7l/ngày. Còn với các phòng lớn từ 20-30m2 bạn có thể lựa chọn máy hút ẩm công suất từ 15-20l/ngày...

Ngoài ra, cũng có những dòng máy hút ẩm mini công suất nhỏ chỉ khoảng 2-2,5l/ngày, phù hợp cho những phòng nhỏ, hoặc các phòng chứa hệ thống, máy móc điện tử quan trọng..

 

- Lựa chọn các chức năng phụ trợ khi mua máy hút ẩm

Bên cạnh chức năng chính là hút ẩm không khí, thì để đa dạng khả năng sử dụng của máy hút ẩm, người mua cũng cần chú ý đến một số điểm của một số máy hút ẩm hiện đại hiện nay có thêm những chức năng phụ trợ khác như chức năng lọc sạch không khí, sưởi ẩm, phun ẩm, điều hòa không khí, sấy khô quần áo, chức năng hút mùi, khử khuẩn, chức năng hẹn giờ, được trang bị ẩm kế để biết được số đo độ ẩm của phòng...Dĩ nhiên, càng nhiều chức năng phụ trội thì giá máy hút ẩm sẽ càng đắt, do đó bạn nên cân nhắc để chọn được loại máy hút ẩm tốt nhất.

máy hút ẩm có chức năng hẹn giờ

Chức năng hẹn giờ được hiển thị trên máy hút ẩm dân dụng FujiE HM-918EC

- Nên mua máy hút ẩm có thể lựa chọn mức ẩm tối ưu

Tùy từng nhu cầu và thể trạng khác nhau, mà bạn cần độ ẩm trong không khí là 70%, 75% hoặc chỉ 60%...do đó, để hiệu quả và đảm bảo nhất, bạn nên mua những dòng máy hút ẩm có thể cài đặt mức độ ẩm tối ưu.

- Độ ồn của máy hút ẩm

Một vấn đề người tiêu dùng lo ngại khi mua máy hút ẩm là tiếng ồn của máy gây khó chịu cho người dùng, làm mất giấc ngủ và họ không thể tập trung làm việc được. Vậy nên, việc chọn một dòng máy hút ẩm hoạt động êm ái, chống ồn là điều người tiêu dùng thông minh nên cân nhắc trước khi mua sản phẩm này.

Mong rằng với những lưu ý trên đây bạn đã có thể mua được máy hút ẩm tốt nhất để vừa giúp nhà luôn khô ráo, vừa đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 

 máy hút ẩm dân dụng

Máy hút ẩm FujiE hoạt động êm ái phù hợp với phòng đọc sách yên tĩnh

Lựa chọn thương hiệu uy tín chất lượng

Một sản phẩm hỗ trợ giúp bảo vệ sức khỏe, giúp các đồ vật trong gia đình bạn được bảo quản an toàn thì thương hiệu của sản phẩm chính là yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút ẩm với đa dạng các mẫu mã từ nguồn gốc xuất xứ cho đến giá thành. Là một người tiêu dùng thông thái, bạn nên cân nhắc kỹ khi mua một món đồ có giá trị tương đối cao này. Trong tình trạng đang có rất nhiều hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi, bạn nên lựa chọn những loại máy hút ẩm chính hãng, có giấy tờ cam kết về chất lượng, xuất xứ, nguồn gốc, hãng sản xuất để đảm bảo chọn được máy hút ẩm hiệu quả.

FujiE được biết đến là một trong nhiều thương hiệu hàng đầu chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị đồ điện tử gia dụng. Và máy hút ẩm là một trong số đó. Với những ưu điểm nổi bật cùng chế độ bảo hành uy tín lên tới 2 năm. Do đó nhãn hàng này ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. 

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Đồng hồ đo nhiệt độ, độ ẩm ngoài phòng M&MPRO HMAMT109

Giá mới:500,000VND
Giá cũ: 863,637 VND

Máy đo độ ẩm giấy M&MPRO HMMD6G

Giá mới:1,916,474VND
Giá cũ: 1,916,474 VND

Máy đo độ ẩm hạt, nông sản MMPRO HMMD7822

Giá mới:6,136,364VND
Giá cũ: 6,136,364 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C