Đi Quảng Châu mua Vật Liệu hoàn thiện nhà đi ?

            1USD = 22758 VNĐ

Đi Quảng Châu mua Vật Liệu hoàn thiện nhà đi ?

 

Định đi Quảng Châu mua đồ thì có kinh nghiệm share thế này:
1. Đi sang Quảng châu phải có hộ chiếu và visa vào TQ. Có dịch vụ làm visa, nếu làm trước thì chi phí rẻ hơn.
2. Nếu không biết tiếng TQ thì tốt nhất nên bám nhà Thủy Hàng Muối. Ngày nào cũng có xe đi lên Bằng Tường rồi chuyển sang ô tô Quảng Châu. Ở luôn khách sạn Đức Chính của nhà này 150 tệ 1 đêm (không hiểu có lên giá không). Họ có luôn tai cho mình, khoảng 200 tệ một ngày. Nói luôn với họ mình cần mua gì vì các tai chuyên môn hóa phết, người thì biết mối quần áo, người VLXD, đồ nội thất. Chi phí đi lại ăn ở 4 ngày 3 đêm hết khoảng 3.5tr.
3. Đồ nội thất thì nhiều nhất ở Phật Sơn. Đủ các thể loại Tây ta tàu, Ý...giá cả cũng vênh nhau khá nhiều. Nếu có thời gian thì đi xem cho kỹ rùi quyết định mua. Mình không có thời gian tìm hiểu nên đâm luôn vào IKEA cho nó lành. Bên đấy IKEA có ở Quảng châu, Thẩm quyến. Ở Thẩm Quyến thì cửa hàng to gấp 3 lần QC. Từ QC đi tàu đến TQ hết hơn 1 giờ đồng hồ. Mua ở IKEA có thêm một cái lợi là họ chấp nhận thanh toán thẻ (Visa thôi nhé), cái này có lợi về mặt tỷ giá (lúc mình mua ở ngoài bán hơn 2850 đồng 1 tệ còn tỷ giá ngân hàng khoảng 2600), đỡ phải mang tiền quá nhiều.
4. Đồ bếp núc như tủ lạnh.máy rửa bát...cũng nhiều. Mình vẫn mua ở IKEA giá rẻ hơn 1/3 so với VN, đồ Electrolux
5.Nếu không có thẻ thì cũng không cần mang quá nhiều tiền theo mình. Nếu cần tiền thì người nhà ở VN có thể đóng tiền cho Hàng Muối thì chỗ khách sạn Đức Chính sẽ xuất luôn tệ cho mình hoặc chuyển tiền nhờ vào Tk của Đức Chính. Sau 1 vòng xem xét thì Phú Vân ở Lương NGọc Quyến có giá bán tệ mềm nhất.
6. Vận chuyển: có hai cách. Một là vận chuyển theo bao 100kg khoang 1.2tr nhưng mà trốn thuế đi đường rừng nên dễ vỡ và rủi ro, buôn quần áo hoặc đồ không sợ vỡ thì OK/ Hai là thuê công. Tốt nhất rủ nhau thuê công, đắt hơn 1 công 40m3 khoảng 60tr chở về đến tận nhà đã bao gồm phí vận chuyển và thuế.
Nếu mẹ nó định mua IKEA thì xem trước trên mạng đi, vào sẵn shopping list nhé rồi in ra cầm theo. Vì anh IKEA này mua bán hơi lằng nhằng. Họ chỉ lấy cho mình các item lớn, item nhỏ phải tự ghi code để thanh toán, đi xuống kho nhặt sau khi đã xem phòng mẫu.






Ngày gửi: 01/12/2010 - 11:52
Câu trả lời này có ích với bạn không?  
notice_alert_hoidap("e;L2hvaWRhcC80NDEwLzI1MTg2NC9kaS1xdWFuZy1jaGF1LW11YS12YXQtbGlldS1ob2FuLXRoaWVuLW5oYS1kaS5odG1s"e;, "e;0"e;, "e;0"e;)
Bạn được cộng10điểm cho trả lời này
 

Up ảnh QC lên dây cót quyết tâm cho các bạn nhé
Một trung tâm nội thất ở Phật Sơn, đi cả ngày rã chân ra và đây mới chỉ là một trung tâm thôi đấy



Bộ này vào khoảng 15000 tệ (vào loại xịn xịn lắm ở QC), nếu ở Mê Linh chắc có giá gần 100tr chứ chẳng ít


Bộ này khoảng 20tr


Bộ của các nhóc không nhớ chính xác nhưng rơi đâu tầm 15tr

Up thế thôi không lại mang tiếng quảng bá đồ Tung Của không yêu nước.
Cơ mà của họ thì rẻ hơn bên mình thật. Mẫu mã bầy trong cửa hàng đèn sáng choang nhìn đẹp lắm, chất lượng thì không biết thế nào.













 
 

Năm ngoái, khoảng tháng 5/2009, mình cũng đi Quảng Châu mua đồ cho nhà mới. Có vài kinh nghiệm chia xẻ với mọi người.

- Thứ nhất về đi lại. Mọi người đi máy bay thì phải làm Visa từ ở nhà, khoảng 35-40$. Còn đi đường bộ thì mình không biết vì đi đường bộ mệt lắm và mất thời gian, mình không theo được. Khách sạn ở Quảng Châu giá rẻ so với các thành phố khác ở Châu á, ngoại trừ dịp Canton Fair ra thì khách sạn bạt ngàn, tha hồ cho mọi người lựa chọn. Mình xem trên mạng thấy khoảng 500k là có phòng OK rồi, nhưng vì mình kỹ tính, thích ở KS tốt nên chọn 1 cái ở quận Tianhe, cách IKEA 7 phút taxi. Khách sạn 5 sao, phòng đẹp mê li, tắm toàn bằng L'occitane, sáng có buffet ngon, chiều chiều có hoa quả tươi nguyên 1 giỏ mang tận phòng mà chỉ xấp xỉ 70$/đêm, chắc là rẻ nhất thế giới rồi hehe. Nhớ mãi cái cửa sổ nhìn xuống Quảng Châu ban đêm của nó vì mình ở tầng cao, một kỷ niệm đẹp.

- Thứ 2 về hướng dẫn. Mọi người bắt buộc phải thuê 1 hướng dẫn thông thạo QC để họ dắt đi vì ngoài tiếng Trung thì ko có thứ tiếng nào được nghe-hiểu ở TQ. Lúc mình sang có nhờ 1 em hướng dẫn người VN hay đưa khách đi mua đồ nội thất đi dịch cho mình. Tiền công là 200 tệ/ngày (đến 5h chiều), nhưng vì hết ban ngày mình lại có nhu cầu đi ăn uống shopping nên trả thêm 100 tệ nữa để em ấy tha lôi mình đi cho đến 11h đêm thì thả về khách sạn. Em ấy cũng là người lo việc liên hệ với bên vận chuyển, nhận hàng, chuyển hàng về VN cho mình chứ ở VN qua ú a ú ớ có biết gì đâu.

- Thứ 3 về hàng hóa. Có 2 nơi mà người VN hay qua mua nội thất, 1 là Phật Sơn như mẹ Axoon nói, 2 là nơi mà mình mua (cách QC 45 phút chạy xe, sao tự nhiên không thể nào nhớ ra tên của nó, nhảm quá). Hàng hóa rất nhiều, 1 khu thường có khoảng 2-3 block nằm kề nhau, mỗi block 5-6 tầng, rộng khủng khiếp đi 1 ngày chắc chỉ hết được 1 block thôi. Mình sang 5 ngày, mất toi gần 3 ngày đi chỗ đấy, còn lại 2 ngày đi Ikea, tối thì lượn lờ ăn uống shopping, nói chung phải tận dụng thời gian hết cỡ, đi như chạy, không rảnh lúc nào.

Đồ đạc muôn hình vạn trạng, tùy thuộc túi tiền của mọi người. Tuy thế tiền nào của ấy, những đồ không tên tuổi (nôm na như đồ Đê La Thành ở nhà mình) thì giá rẻ lắm, sofa chỉ khoảng 10-15tr/bộ mà long lanh thôi rồi luôn. Chất lượng không biết thế nào, tuy thế mình đoán chắc cũng tầm tầm, tương xứng với giá của nó. Còn loại cao cấp hơn, nằm trong showroom giống như giới thiệu sản phẩm của hãng, có tên tuổi đàng hoàng, họ làm để xuất khẩu và bán ở thị trường nội địa nhưng chất lượng tốt, thì giá cũng không quá rẻ. Nhà mình mua 1 bộ, chỉ là sofa nỉ thôi, không phải da nhé, có 1 ghế 3, 1 ghế đôi và 1 ghế đơn, 1 bàn kính, và 1 kệ tròn, tính ra tiền Việt khoảng 45 triệu. Nhưng mình ưng ý vô cùng vì nó gọn gàng sắc nét, rất chắc chắn, sau 1 năm sử dụng (con mình toàn nhảy choi choi trên nó) mà không hề xô lệch, đệm mút vẫn thẳng căng chưa 1 vết xẹp hay lún. Bữa trước mình gọi người bọc sofa đến để may thêm 1 bộ vỏ thay đổi mà người ta kêu trời lên vì không ngờ khi tháo ra vỏ của nó lại phức tạp và tỉ mỉ thế, hậu quả đến hơn nửa tháng bộ sofa nhà mình "e;cởi truồng"e; vì thợ phải mang vỏ mẫu về rồi mò mẫm từng tí 1 để may theo.

Trước khi đi mình có xem sofa da ở Melinh plaza và mấy trung tâm lớn lớn như Phố xinh ở nhà thì thấy những bộ to to đều phải cả trăm triệu. Mà qua bên kia thì những bộ tương tự thế chỉ khoảng 50tr là có đầy rồi, còn lên đến 60-70tr thì da đẹp lắm, có điều nhà mình không thích ngồi ghế da nên không xem kỹ.

Đồ trẻ con cũng tương tự thế. Những bộ sơn bóng nói là hàng nhập khẩu bán khá đắt trên Đê La Thành thì bên kia khoảng 12tr, bao gồm giường, tủ áo, bàn học, kệ đầu giường v...v, trông rất bắt mắt. Những bộ kiểu như vậy có thể mặc cả ác liệt vì họ bán trực tiếp, cứ 2 bên cò kè với nhau bao giờ ok thì thôi. Còn đồ của hãng bao giờ cũng có giá từng món niêm yết rõ ràng, mua cái gì cộng tiền cái đó, sau nếu có bớt thì thỏa thuận với người ta, nhưng thường không bớt được nhiều dù cho có giả vờ bỏ đi bao nhiêu lần chăng nữa (mình đã làm thế rồi).

Thảm ở QC cũng khá rẻ. Mình nhớ ở nhà hỏi Morbido trong Tháp HN, 1 mẫu thảm sần mình rất thích, bị quát $250/m2, sang bên kia thấy y hệt có chưa đến $100/m2. Mình mua 2 tấm, 1 tấm trải bàn nước phòng khách, 1 tấm trải dưới giường phòng ngủ, cả 2 tấm đều to lắm, hết đâu chưa đến 8tr. Thảm này là loại thảm 1 màu, sợi đẹp, nhã nhặn, nhìn giống như trong tạp chí chứ không phải loại thảm TQ hoa hoét vằn vện giá 2tr ở nhà mình (thảm ấy bên kia chỉ mấy trăm ngàn thôi).

Còn có sàn gỗ nữa, rẻ bèo, nhưng mình tự nhủ còn phải để sức sống sót về nhà nuôi con nên không dám bon chen
Ngoài bộ sofa, 2 cái thảm, thì mình mua thêm 1 bộ bàn ăn lớn với 10 ghế (bộ lớn thế này không mua sẵn được ở VN, mà mình lại không muốn đóng) vì nhà mình hay tụ tập chè chén đông người. Bộ này có tấm kính cường lực dày 1.5cm, phải nói là khủng khiếp về độ nặng, mà bên vận chuyển làm thế nào đưa nó về VN cho mình không xước xát 1 ly. Tiếp nữa mua 2 bộ đồ nội thất cho phòng 2 đứa nhỏ, 1 bộ con gái, 1 bộ con trai. Bộ con gái mình (ngày xưa up lên WTT rồi) có 1 giường sắt trắng, 2 táp đầu giường, 1 tủ sách, 1 bàn học kèm ghế xoay, 1 bàn trang điểm kèm đôn có đệm mút. Bộ của con trai có 1 giường, 1 táp đầu giường, 1 tủ sách, 1 bàn học kèm ghế xoay. Tổng cộng 2 bộ hết khoảng 55-60 triệu. Sở dĩ mình mua đắt vì tiêu chí của mình từ trước khi đi không phải càng rẻ càng tốt, mà mình muốn mua cho con những đồ chất lượng nhất, đặc biệt chú ý đến thiết kế tinh xảo, công nghệ phun sơn vì mình quá hãi hùng khi đi xem những bộ nội thất trẻ con xanh đỏ bóng nhãy, mùi sơn nồng nặc ở VN rồi. Hãng đồ của con mình tên là Mokki, xuất đi Châu Âu là chủ yếu, nên ngày trước up hình lên WTT các mẹ cứ bảo phòng của Nấm giống trong catalogue nước ngoài là vì thế. Sau 1 năm sử dụng mình chỉ có thể nói rằng tiền nào của ấy, nó quá chắc chắn, bền đẹp, nước sơn thì tuyệt vời, mịn màng đẹp đẽ, không suy chuyển 1 tí nào so với ngày đầu mới mang về. Nếu so với những bộ 12-15tr bạn bè mình từng mua ở VN cho con, dùng vài tháng sơn đã tróc, bản lề xộc xệch, tệ hơn là để quần áo trong tủ lúc nhấc lên còn dính theo cả mảng sơn, kiểu cách lại càng không đáng kể, thì bộ mình mua xem ra còn tiết kiệm và hợp lý hơn.

Sau khi chốt cả đống đồ ấy thì mỗi cửa hàng mình đặt cọc khoảng 20-30%, sau đó em phiên dịch giữ cái giấy đó. Khi mình quay lại VN mình mới chuyển tiền nốt sang cho em ấy. Đúng ngày hẹn, em ấy mang tiền đi trả người ta, sau đó thuê dịch vụ vận chuyển từ Shunde về Quảng Châu, từ Quảng Châu về Bằng Tường, rồi ở Bằng Tường có cty gì lớn lắm họ sẽ chia tách, cái nào gọn nhẹ đi đường lậu, cái nào to cồng kềnh đi đường chính ngạch, khai thuế với Hải quan và đưa về Hn an toàn. Lúc đầu mình định đóng container nhưng đồ ít quá, lãng phí vì 1 container về đến cảng HP phải 50-60tr, trong khi tất cả đồ của mình đi đường bộ 3 chặng Shunde-QC, QC-BT, BT-HN, cả thuế Hải quan vân vân và vân vân hết hơn 20 triệu. Tất cả những việc này em hướng dẫn làm hết, mình không biết gì đồng nghĩa với việc không phải làm gì hehehe. Thứ duy nhất mình cần làm là về HN nằm vêu mỏ lên chờ khoảng 10 ngày có người gọi đt hỏi địa chỉ rồi đổ cả 1 ô tô đồ xuống trả, mình kiểm đúng số kiện như em Hướng dẫn đã báo cho mình, sau đó thanh toán tiền vận chuyển rồi đi kiếm người đến lắp, thế là xong.

Phải nói thêm là tuy ghét bọn Tàu khựa nhưng rất khâm phục cách làm việc chính xác và khoa học của chúng nó. Đồ về nhà mình vuông vức từng món một, dù là kính hay gỗ, cái gì đi với cái gì đều cực hợp lý. Mỗi thứ có kèm 1 sơ đồ chi tiết hướng dẫn cách tháo lắp, ốc thì không thừa/thiếu 1 con. Ngu muội như mình mà còn tự ngồi lắp cho con được 1 cái táp đầu giường thì mọi người biết rồi, chỉ khó hơn chơi Lego 1 tí thôi hehe.






















Ngày gửi: 01/12/2010 - 11:55
Lần sửa cuối cùng:01/12/2010 - 11:56
Câu trả lời này có ích với bạn không?  
notice_alert_hoidap("e;L2hvaWRhcC80NDEwLzI1MTg2NC9kaS1xdWFuZy1jaGF1LW11YS12YXQtbGlldS1ob2FuLXRoaWVuLW5oYS1kaS5odG1s"e;, "e;0"e;, "e;0"e;)
Bạn được cộng10điểm cho trả lời này
Từ khóa:
Các tin mới hơn
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C