Mùa đông, uống nước thế nào?

            1USD = 22758 VNĐ

Mùa đông, uống nước thế nào?

 

Trong cơ thể chúng ta, nước chiếm 60% trọng lượng, chẳng hạn một người cân nặng 50kg thì có tới 30 lít nước. Nước được cung cấp cho cơ thể nhờ thức ăn và nước uống mà cơ thể không có nước dự trữ. Một người khỏe mạnh bình thường, lượng nước mất đi chủ yếu qua mồ hôi, nước tiểu, hơi thở. Trong một số bệnh, nước bị mất nhiều kèm theo mất cả chất muối như : nôn mửa, tiêu chảy, mất máu. Bạn cần biết cách uống nước cho đúng. Thông thường nhiều người cứ thấy khát mới uống, nhưng ở người cao tuổi hay một số bệnh, cảm giác khát giảm hay không thấy khát nhưng cơ thể vẫn ở tình trạng thiếu nước. Vậy bạn cần uống nước thường xuyên đều đặn sau những khoảng thời gian nhất định để khỏi quên và không bị thiếu nước. Lý tưởng nhất là uống đủ bù đắp lượng nước đã mất trong ngày. Người khoẻ mạnh nên uống nước theo nhu cầu cơ thể. Cần uống thêm nước trong các trường hợp: thời tiết khô hanh, nắng  nóng, khi bị bệnh có sốt, phụ nữ mang thai, tiêu chảy, băng huyết, bệnh tiểu đường…Trái lại, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước sẽ có hại như các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, phù, bệnh thận. Do đó việc uống nước đúng, đủ là một yêu cầu cơ bản để giúp bảo vệ sức khoẻ, phòng ngừa bệnh tật, ngăn chặn quá trình lão hoá.

 
 

Mùa đông cơ thể ít thoát nước ra bên ngoài qua việc đổ mồ hôi nên mọi người thường không có cảm giác khát và cần uống nước. Nhưng dù không đổ mồ hôi bạn cũng cần phải cung cấp nước cho cơ thể dưới bất kỳ hình thức nào để tránh các rối loạn do thiếu nước.

Các chuyên gia cho biết, chỉ cần mất 2% lượng nước trong cơ thể, trí nhớ sẽ hoạt động kém. Nếu mất 4% nước, bạn sẽ choáng váng, hoa mắt, khả năng chịu đựng của cơ thể giảm một phần ba. Mất 5% nước, bạn sẽ cảm thấy khó tập trung, uể oải và thiếu kiên trì, có thể nhức đầu. Mất 6% nước, tim bạn bắt đầu đập mạnh, sự điều hòa thân nhiệt bắt đầu rối loạn, và nếu mất 7% nước bạn có thể ngã quỵ.

Vì vậy, cần cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể nhất là trong mùa đông vì con người rất dễ mất một lượng nước lớn mà không hề ý thức được điều này.

Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày (không kể đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê…) ngay cả khi không cảm thấy khát. Có thể uống thêm nước hoa quả nếu bạn không thích nước lọc.

Bạn hãy để sẵn một chai nước trên bàn làm việc, nó sẽ nhắc nhở bạn phải uống nước thường xuyên.

Cần uống nước trong các bữa ăn (nước canh), trước và sau khi tập thể dục dù cảm thấy mình không hề đổ mồ hôi. Tuy nhiên bạn cũng đừng cho rằng lượng nước trong thức ăn là đủ cho nhu cầu cơ thể. Bữa ăn mùa đông chúng ta thường ăn không đủ các thực phẩm chứa nhiều nước. Vì thế vẫn cần cung cấp nước cho cơ thể thường xuyên dưới mọi hình thức để đảm bảo cơ thể bạn nhận được đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày.

 
Từ khóa:
Các tin mới hơn
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C