Cái mới trong các dòng máy tính mới của Apple

            1USD = 22758 VNĐ

Cái mới trong các dòng máy tính mới của Apple

Apple vừa giới thiệu hàng loạt các đổi mới trên các dòng máy tính mới của hãng. Những thay đổi cả bên ngoài lẫn bên trong của Apple đánh dấu những bước đi tiên phong trong việc sử dụng công nghệ mới, giải pháp mới nhằm đạt đến sản phẩm đẹp hơn, mạnh hơn, rẻ hơn và thân thiện với môi trương hơn.

Xin giới thiệu 2 công nghệ mới được Apple sử dụng trên các máy tính xách tay mới của hãng. 2 công nghệ này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến những chiếc máy tính xách tay được sản xuất ra trong tương lai.

1 - Chip đồ họa (GPU) tất cả trong một 9400M:

Hôm qua, NVIDIA đã chính thức giới thiệu dòng GPU mới 9400M mà Apple trước đó 2 hôm đã chính thức bán ra các dòng máy được tích hợp dòng chíp này. 9400M không chỉ là GPU bình thường mà nó còn mang trong mình cả bộ chipset truyền thống.


9400m không chỉ tiết kiệm diện tích hơn mà còn hoạt động nhanh hơn 5 lần soa với bộ chíp mà Apple dùng trước đó của Intel

Mỗi khi chúng ta nói đến cấu hình của một chiếc máy tính chúng ta thường nhắc đến CPU, VGA, RAM, các cổng giao tiếp, ổ cứng, ổ quang, màn hình... Có một hệ thống quan trọng khác mà chúng ta ít nhắc đến, đó là bộ chipset. Chipset giúp điều phối mối liên hệ giữa các bộ phận chính của máy tính. Chipset là cầu nối thông tin giữa CPU với VGA, với các cổng giao tiếp, với ổ cứng...

GPU 9400M của NVIDIA với 70% diện tích mang chức năng đồ họa và 30% diện tích còn lại là chức năng của chipset. Điều này giúp tiết kiệm được không gian. GPU còn với 16 lõi xử lý song song giúp 9400M đạt đến 54 GFLOPs ( 54 tỉ phép tính trong vòng 1 giây), tức là chipset mạnh nhất hiện nay. Theo các thử nghiệm của Apple thì GPU 9400M thực thi nhanh hơn GPU Intel (onboard, không phải rời) hiện tại đến 5 lần. Bên cạnh đó 9400M cũng xử lý luôn một số việc liên quan đến xử lý phim ảnh, điều này giúp CPU không tốn nhiều khi xem phim HD. Toshiba Qosmio tiên phong trong việc này.

Vậy, với việc sử dụng GPU 9400M mới của NVIDIA các máy Macbook, Macbook Pro và Macbook Air mới tiết kiệm được không gian trong thiết kế máy và nâng cấp tốc độ xử lý đồ hoạ cũng như xử lý chung của máy lên cao hơn.

Với các máy Macbook có gắn thêm GPU 9600M thì việc chạy song song 2 GPU giúp máy uyển chuyển hơn giữa 2 chế độ tiết kiệm năng lượng và thực thi cao. Máy sẽ tự động chuyển qua dùng GPU 9400M khi đang hoạt động ở mức độ bình thường để tiết kiệm pin. Khi chuyển qua chế độ làm việc mạnh hơn thì GPU 9600M sẽ được kích hoạt.

2 - Phương thức mới trong sản xuất máy tính xách tay:

Thực chất thì cách thức sản xuất, kết cấu gọi là mới này đã được dùng trên Macbook Air. Apple tự hào với Macbook Air là sản phẩm siêu nhẹ, mỏng nhưng vẫn rất chắc chắn và nhìn hoàn hảo, không có nhiều góc bị cắt, không nhìn thấy ốc vít... rất mượt. Vậy cái phương thức, kết cấu mà các kỹ sư của Apple áp dụng ở đây là gì?. Thân máy trên đồng thời là sườn máy và được làm ra từ một tấm nhôm khối bởi máy CNC, máy cắt laser. Và giảm lược tối đa các thành phần cấu thành vỏ và thân máy.


Nguyên một khối nhôm này được mang vào máy tiện CNC.



Sau khi tiện xong các máy khoan laser sẽ khắc các chi tiết và khoan lỗ. Apple cho biết chỉ mất 1 phút để khoan 4000 lỗi khoan.



Sau khi cắt gọn, khoan, bắn laser.


Macbook, Macbook Pro mới nhìn mượt mà, không thấy các chỗ nối.

Ở các dòng máy tính xách tay trước của apple cũng như các hãng khác thì cần phải có một khung máy, các bộ phận điện tử của máy sẽ được bảo vệ bởi khung này và các nắp trên, dưới bám vào khung này. Người ta cũng dùng rất nhiều chiếc rong khác nhau để giúp cho việc kết nối nhiều lớp này lại với nhau. Các kỹ sư của Apple đã nghĩ ra một cách hoàn toàn mới. Họ dùng một khối nhôm đặc rồi dùng máy CNC, Laser... để tạo ra một bộ vỏ trên đồng thời đủ cứng, khoẻ để làm chiếc khung cho máy. Sau đó các bộ phận được đặt lên chiếc vỏ đó và nắp dưới cũng được bắt vào nó. Màn hình cũng bắt cứng vào.

Lợi ích của phương thức này. Muốn tháo máy ra ta chỉ cần tháo nắp sau ra là có thể tiếp cận với tất cả các bộ phận của máy. Nắp sau được thiết kế nằm ẩn ở bên dưói nên khi để bình thường ở trên bàn ta thấy máy là một khối liền lạc, mượt mà và chắc chắn. Tiết kiệm được rất nhiều các bộ phận không chức năng và ốc.

Tất cả các thay đổi về thiết kế của Apple vẫn đi theo đường lối truyền thống củ hãng là đơn giản nhất. Jony Ive, quan chức thiết kế của Apple cho hay: "Nếu cái gì đó không cần có ở đó thì nó không có ở đó". Ý của ông là trên chiếc Macbook và Macbook Pro mới không có gì thừa.

3 - Các thay đổi khác:

- Do thiết kế mới nên khoảng không trong máy cũng thoải mái hơn, Apple đã nâng cấp hệ thống loa mới cho Macbook mới.


- Nút kiểm tra dung lượng pin được bố trí ngay bên hông, rất tinh tế. Không ở dưới như các dòng trước.


- Lỗ màng loa được đục thủ bởi tia laser với những lố siêu nhỏ và mịn.


- Bàn rê chuột tiếp xúc bằng mặt kính thay vì kim loại. Không có nút bấm nhỏ ở bên dưới mà ta bấm thẳng lên bàn rê. Bàn rê là một nút bấm lớn có thể bấm bất cức chỗ nào.


- Màn hình không đơn giản là lớp gương bằng nhựa mà là lớp gương cứng bao phủ đến tận biên khung màn hình. Không có móc để giữ màn hình và thân máy như Macbook Pro cũ.


- Bàn phím Macbook và Macbook Pro mới giống như là bàn phím của Macbook Air. Đen và có đèn ở dưới. Mỗi khi ở môi trường thiếu sáng thì các đèn này sẽ được tự động mở lên. Ta có thể tăng/giảm độ sáng của đèn này bằng nút f5 và f6 trên bàn phím


- Macbook Air, Macbook, Macbook Pro mới dùng chung một cổng minidisplay. Không có cổng DVI trên thân máy nữa. Cổng Firewire400 cũng được loại khỏi máy Macbook chỉ còn USB trên Macbook và trên máy Macbook Pro chỉ còn USB và Firewire800.

- Macbook Pro khe đĩa qua được mang sang bên hông phải chứ không ở phía trước khi các dòng Macbook Pro hiện tại.

- Apple đã cố gắng tối đa nhằm loại hoàn toàn các chất gây độc hại đến môi trường ra khỏi sản phẩm mới của mình. Ngay cả khâu đóng gói cũng được tính đến. Macbook và Macbook pro mới được đóng gói trong kiện nhỏ hơn và những thứ không cần thiết được loại ra khỏi hộp. Ngay cả cáp nối từ máy ra màn hình ngoài hay máy chiếu cũng không có, nếu cần người dùng phải mua thêm.

- Macbook Pro mới có dung lượng pin thấp hơn Macbook Pro cũ nhưng thời gian thực tế thì chưa có thống kê chính xác từ thực tế.

Gửi bởi cuhiep
Theo Tổng Hợp

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C