5 netbook tốt giá tầm 500 USD

            1USD = 22758 VNĐ

5 netbook tốt giá tầm 500 USD

Thị trường laptop mini sôi động với sự góp mặt của hầu hết các thương hiệu lớn. 5 mẫu máy sau đây là những model có giá bán xoay quanh mốc 500 USD đã được thị trường đón nhận và đánh giá cao.

Cả 5 sản phẩm của Acer, Lenovo, Asus, Dell và MSI đều được trang bị chip xử lý Atom của Intel và được cài sẵn hệ điều hành Windows XP. Trong danh sách này, đáng chú ý có sự xuất hiện của Lenovo IdeaPad S10 và Dell Inspiron Mini 9, bên cạnh 3 gương mặt kỳ cựu là Acer Aspire One, Asus Eee PC 1000H và MSI Wind.

1. Acer Aspire One

Acer Aspire One là một trong những netbook thu được nhiều thành công nhất trên thị trường.
Acer Aspire One là một trong những netbook thu được nhiều thành công nhất trên thị trường.

Phiên bản Aspire One chạy hệ điều hành Linux hiện được bán ở Việt Nam với giá 355 USD, được trang bị vi xử lý Intel Atom N270 1,6GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 8 GB. Trong khi đó, model cài Windows XP với ổ cứng dung lượng 120 GB được bán với giá 502 USD. Đây đang là một trong những thương hiệu netbook bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, đồng thời cũng được người tiêu dùng thế giới đánh giá rất cao.

Điểm mạnh của Acer Aspire One nằm ở kết cấu chắc chắn, bàn phím cỡ lớn và hiệu năng làm việc ổn định. Máy nặng chưa tới 1 kg, có hai màu vỏ xanh và trắng. Bộ pin tiêu chuẩn 3 cell của máy có thể hoạt động liên tục được trong 3 giờ đồng hồ.

2. Lenovo IdeaPad S10

Lenovo IdeaPad S10 được đánh giá cao về khả năng hoạt động.
Lenovo IdeaPad S10 được đánh giá cao về khả năng hoạt động.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Lenovo IdeaPad S10 đang có giá khoảng 515 USD. Cấu hình của máy bao gồm bộ vi xử lý Intel Atom N270 1,6GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 160 GB và được cài sẵn hệ điều hành Windows XP.

Đây là mẫu máy được trang bị màn hình 10,2 inch, có tốc độ hoạt động cao hơn hẳn so với những chiếc netbook khác. Bàn phím có kích cỡ bằng 85% bàn phím thường, mang lại sự thoải mái lớn cho người dùng khi soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, chiếc netbook này nặng tới 1,6 kg.

3. Asus Eee PC 1000H

Asus Eee PC 1000H là một trong những netbook có bàn phím tốt nhất hiện nay.
Asus Eee PC 1000H là một trong những netbook có bàn phím tốt nhất hiện nay.

Asus Eee PC 1000H đã khắc phục được hầu hết các nhược điểm của những đời máy cũ, như màn hình nhỏ, bàn phím chật chội... Nhờ đó, chiếc máy này tiếp tục là sự lựa chọn của không ít người.

Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom N270 1,6 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 160 GB, màn hình 10 inch và được cài sẵn hệ điều hành Windows XP. Do sở hữu bộ pin 6 cell, nên cân nặng của chiếc netbook này cũng lên tới 1,6 kg, nhưng bù lại, tuổi thọ pin được nâng cao hơn. Đặc biệt, bàn phím của Eee PC 1000H được đánh giá là một trong những bàn phím tốt nhất trong số những chiếc laptop mini đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Giá của chiếc máy này tại Việt Nam hiện nay là 489 USD, chưa bao gồm 5% thuế VAT.

4. Dell Inspiron Mini 9

Dell Inspiron Mini 9 có thiết kế ngoại hình ấn tượng.
Dell Inspiron Mini 9 có thiết kế ngoại hình ấn tượng.

Là một trong những "tân binh" trên thị trường, nhưng chiếc netbook của Dell nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận, nhờ thiết kế ngoại hình hấp dẫn và khả năng hoạt động bền bỉ, mạnh mẽ.

Dell Inspiron Mini 9 được trang bị màn hình 8,9 inch, bộ vi xử lý Intel Atom, ổ SSD dung lượng 8 GB và được cài sẵn hệ điều hành Windows XP Home. Bàn phím của máy có các phím bấm to, thoáng, tạo sự thoải mái lớn cho người dùng. Mini 9 sử dụng bộ pin tiêu chuẩn 4 cell, có thể hoạt động được trong 3,5 giờ. Hiện chiếc máy này vẫn chưa có mặt tại thị trường Việt Nam, nhưng theo một số nhà phân phối lớn, muộn nhất là tháng 11 tới sản phẩm sẽ được bày bán rộng rãi tại thị trường trong nước. Giá bán mà nhà sản xuất đưa ra cho Dell Inspiron Mini 9 là 399 USD.

5. MSI Wind NB U100

MSI Wind là một trong những netbook 10 inch đầu tiên.
MSI Wind là một trong những netbook 10 inch đầu tiên.

Ngay từ khi ra đời, MSI Wind đã tạo được sức hút lớn nhờ sở hữu màn hình 10 inch, trong khi các đối thủ mới chỉ có những model 8,9 inch. Máy có ngoại hình khá thời trang nhưng không kém phần cứng cáp, được cài sẵn hệ điều hành Windows XP, có khả năng làm việc rất tốt.

Cấu hình của MSI Wind bao gồm chip xử lý Intel Atom, RAM 1 GB, ổ cứng 80 GB. Bàn phím của máy hơi nhỏ nhưng nhạy và hỗ trợ tốt cho người sử dụng. Giá của chiếc máy này trên các trang mua bán quốc tế là 479 USD.

Anh Linh (theo PC World)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C