Mini 9 netbook phong cách Dell

            1USD = 22758 VNĐ

Mini 9 netbook phong cách Dell

Inspiron Mini 9 vẫn đi theo phong cách thời trang vốn có của Dell nhưng có thể tùy biến cấu hình, máy có tốc độ ổn định, nhiều giắc cắm và giá bán rẻ.

Mini 9 có những điểm tương đồng với các netbook trên thị trường như Eee PC 901, Acer Aspire One (những thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom). Thiết bị này tiêu biểu cho phong cách thời trang của Dell và sở hữu nhiều tùy chọn về cấu hình.

Trước mắt, ngoài phiên bản có dung lượng 16 GB, RAM 1 GB, người dùng còn có thể chọn các model ổ cứng nhỏ hơn 4 và 8 GB, RAM 512 hoặc chạy trên hệ điều hành Ubunta Linux. Bên cạnh đó, Mini 9 cũng sẽ sở hữu các phiên bản có webcam phân giải thấp, tích hợp Bluetooth hoặc không.

Mini 9 có lớp vỏ ngoài sáng bóng. Ảnh: Cnet.

Mini 9 có lớp vỏ ngoài sáng bóng. Ảnh: Cnet.

Kiểu dáng của Mini 9 giống với Asus Eee PC 9 inch. Tuy nhiên, máy mỏng manh hơn, dày 31,7 mm, các góc cạnh được uốn cong kiểu cách. Toàn bộ máy là một màu đen bóng lộn, nhưng thiết kế này rất dễ in dấu vân tay. Gần đây, Dell cũng đã giới thiệu một phiên bản màu trắng khác.

Thông số kỹ thuật của Dell Inspiron Mini 9.

Phiên bản chạy trên bộ vi xử lý Atom 1.6 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 8 GB, hệ điều hành Windows XP Home Edition và pin 3 cell có giá bán tại Singapore là 406,6 USD. Đây là một trong những chiếc netbook 8,9 inch có giá phải chăng nhất.

Thách thức với nhiều chiếc netbook trên thị trường chính là bàn phím bị bóp nhỏ lại và thiếu không gian, tuy nhiên, Mini 9 lại làm tốt hơn điều này. Các ký tự của Dell rộng hơn so với dòng Eee PC 9 inch, nhưng các phím Tab, Caps Lock lại nhỏ hơn. 

Thêm vào đó, hàng phím chức năng từ F1 tới F10 trước đây được Dell di chuyển xuống hãng chính giữa và nằm cùng với các ký tự từ A tới L. Đây là một điều thú vị nhỏ, làm cho các phím lớn hơn, tuy nhiên, thiết kế này làm cho người dùng lúng túng khi sử dụng vì thay cho nhấn F5 để duyệt web như thông thường, giờ phải nhấn cả phím Tab nữa. 

Máy có bàn phím rộng, hàng phím chức năng được đưa vào giữa. Ảnh: Notebookreview.

Máy có bàn phím rộng, hàng phím chức năng được đưa vào giữa.
Ảnh: Notebookreview.

Khi mở nắp, màn hình 8,9 inch, độ phân giải 1.024 x 600 pixel, webcam phía trên và hai loa ngoài dạng lưới bên dưới sẽ hiện ra. Màn hình của máy đủ để người dùng có thể duyệt web, soạn thảo văn bản. Kích thước màn hình 9 inch hiện đang lý tưởng cho một chiếc netbook, trong khi 7 inch thì quá nhỏ còn trên 10 inch thì gần laptop hơn.

Chiếc netbook của Dell được trang bị tới 3 cổng USB, giắc cắm headphone, mic và cổng ra VGA. Bên cạnh đó, Mini 9 còn có khe cắm thẻ SD, giắc Ethernet, riêng Bluetooth trên máy tùy chọn, Dell còn hy vọng sẽ trang bị dải tần di động cho Mini 9 trong thời gian tới.

So sánh các cổng kết nối của Mini 9 với các netbook khác.

 

 

Pin của máy sử dụng được trên 3 giờ xem phim. Ảnh: Notebookreview.

Pin của máy sử dụng được trên 3 giờ xem phim. Ảnh: Notebookreview.

Với bộ vi xử lý mới, 1.6 GHz Atom N270, Mini 9 không so sánh được với các laptop sử dụng Core 2 Duo có giá thành đắt hơn, nhưng chấp nhận được. Thử nghiệm chạy iTunes trên Eee PC 901 và MSI Wind đều cho hiệu năng tương tự.

Trong quá trình thử nghiệm cho thấy, Mini 9 mạnh mẽ về khả năng lướt web, gửi e-mail, chơi nhạc (loa ngoài lớn, nhưng âm thanh mỏng). Những trang bị khác như RAM 1 GB, hệ điều hành Windows XP đang là những tính năng cơ bản của netbook hiện tại.

Pin của Mini 9 sử dụng được 3 giờ 21 phút khi xem phim (sử dụng pin 4 cell).

Dưới đây là bảng so sánh hiệu năng của Dell Inspiron Mini 9 với một số netbook khác. (Xem cấu hình các máy so sánh với Mini 9)

 

Huy Nguyễn (theo Cnet)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C