HP Pavilion dv5 không được như mong đợi

            1USD = 22758 VNĐ

HP Pavilion dv5 không được như mong đợi

Dòng laptop mới ra mắt của HP chỉ được trang bị màn hình 15 inch - nhỏ hơn các anh em trong "làng" giải trí khác. Hệ thống âm thanh lại tích hợp thiếu loa trầm. Bù lại một điểm, dòng này được trang bị đầu đọc Blu-ray.

HP Pavilion dv5 màn hình nhỏ hơn các laptop giải trí khác. Ảnh: Cnet.

HP Pavilion dv5 màn hình nhỏ hơn các laptop giải trí khác. Ảnh: Cnet.

Nằm ngoài xu hướng nhiều màu sắc để lựa chọn, nhà sản xuất vẫn giữ phong cách riêng cho dòng Pavilion dv5 bằng công nghệ độc quyền HP Imprint. Phía dưới của lớp vỏ màu đen bóng này là một kiểu ma trận gọi là “Mesh”. Màu bạc sáng bóng ở gờ máy bên trong thiết kế theo phong cách "kim loại lỏng" riêng của hãng. Màn hình được kéo ra hết gờ các cạnh. Có thể nói giá trị thẩm mỹ trong triết lý thiết kế này là không thể phủ nhận.

Thiết kế bàn phím màu bạc sáng bóng và touchpad cũng hoàn toàn mới. Tuy nhiên chỉ cần gõ 1 từ hoặc đặt ngón tay lên touchpad, bề mặt màu bạc này dễ dàng bong ra và để lại dấu vân tay. Lau qua một lần là mặt trong của máy lại như bình thường. Bàn phím và touchpad có thiết kế rộng vì thế không cản trở việc di chuyển các ngón tay.

Màn hình được kéo dài trông rất đẹp, phản chiếu lại hình ảnh dưới điều kiện ánh sáng bình thường và thậm chí ngay cả khi xem phim. Dù tăng độ sáng lên mức cao nhất, hiện tượng này cũng không giảm bớt. So với những dòng máy giải trí tầm trung với đường chéo 16,4 inch, tỷ lệ 16:9 như Vaio VGN-FW của Sony hay Aspire 6920G của Acer, HP Pavilion dv5 dường như “lạc mốt” với màn LCD chỉ 15,4 inch, tỷ lệ 16:10. 

HP Pavilion dv5 tuy hơi dày so với các dòng máy cùng tầm khác với các “số đo” 334 x 237 x 39 mm nhưng lại nhẹ hơn, trọng lượng 2,5 kg - trong khi Dell Studio 1535 nặng 2,77 kg còn Asus M50Vm nặng 3 kg.

Cạnh phải và trái của máy. Ảnh: Cnet.

Cạnh phải và trái của máy. Ảnh: Cnet.

Pavilion dv5 đã chứng minh được những tính năng của nó là hữu ích cho một chiếc laptop giải trí. Ngoài những phím chức năng đa phương tiện dạng cảm ứng và được trang bị đèn LED trắng bắt mắt, dv5 còn có cổng lai, vừa thích hợp với tín hiệu truyền hình analog vừa cho cả truyền hình số. Bên cạnh đó còn điều khiển từ xa nhỏ gọn và đầu đĩa Blu-ray. Nhờ card đồ hoạ cực mạnh, laptop dòng này cũng rất thích hợp với các game thủ.

Dv5 hiển thị hình ảnh độ nét cao 1.680 x 1.050 do được trang bị card đồ hoạ rời Nvidia GeForce 9600 GT. Thử xem phim độ nét cao trên HP Pavilion dv5 và Acer Aspire 6920G, người xem lại thấy thích model thứ hai hơn do màn hình 16,4 inch full HD, tỷ lệ 16:9 thể hiện rất tốt các pha hành động. Trong khi dv5 có đầu Blu-ray nhưng màn hình lại kém hơn nên thể hiện hình ảnh không bằng.

Âm thanh ở chiếc máy này cũng không hay bằng Acer Aspire 6920G do thiếu một loa trầm, mặc dù các loa Altec Lansing còn lại trình diễn tốt. Để bù đắp thiếu sót, HP đã trang bị cho máy một giắc S/PDIF để kết nối với loa ngoài.

Mặc dù có 2 giắc cắm tai nghe dọc theo cổng microphone, nhưng những dòng máy này lại không có webcam cũng như micro số.

Điều đáng chú ý là nhiệt lượng toả ra từ nửa trái bàn phím rất lớn, đặc biệt khi chơi game và xem phim từ đĩa DVD dù máy được đặt trên một bề mặt cứng, nhẵn trong phòng điều hoà.

Vỏ máy bóng đẹp. Ảnh: Cnet.

Vỏ máy bóng đẹp. Ảnh: Cnet.

Cũng như những dòng máy tầm trung khác, Pavilion dv5 sở hữu tất cả các lựa chọn kết nối. Mặc dù vậy chỉ có một cổng USB/eSATA bắt buộc người dùng phải lựa chọn hoặc dùng cổng USB hoặc dùng cổng eSATA. Các lựa chọn kết nối khác như FireWire, ExpressCard/54, HDMI và ngõ ra VGA đều ổn.

HP Pavilion sử dụng chip Core 2 Duo P84000 tốc độ 2,26G, RAM 2G ổ cứng 250 GB và đầu đĩa Blu-ray. Hệ điều hành cũng được nâng cấp lên Windows Vista Ultimate từ Home Premium Edition. Dựa trên nền tảng Windows Experience Index, Pavilion dv5 chạy rất tốt các chương trình. Card đồ hoạ Nvidia GeForce 9600m GT rời với dung lượng 512 MB giúp dv5 tăng sức cạnh tranh với các dòng máy chơi Game, đặc biệt với các Game 3D.

Tuy nhiên, tuổi thọ Pin của Pavilion rất yếu so với các dòng máy cùng tầm. Dù được trang bị chipset đời mới nhất, nhưng xem phim Sòng Bạc Hoàng Gia chỉ được 1 giờ 30 phút còn sau khi chơi game iRobot, bạn chỉ sử dụng máy thêm được 15 phút nữa.

 

Nguyễn Hân (theo Cnet)

 

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C