Những đôi loa hàng đầu của năm

            1USD = 22758 VNĐ

Những đôi loa hàng đầu của năm

5 danh hiệu loa của năm 2007 do tạp chí Stereophile bình chọn được trao cho sản phẩm của các hãng Dynaudio, Wilson Audio, Wilson Benesch và Sonus Faber. Trong đó Wilson Audio có tới 2 mẫu loa góp mặt.

Đây là những đôi loa cao cấp với giá lên tới hàng chục nghìn USD, rẻ nhất trong số này là Wilson Benesch Arc (4.500 USD). Ngoài những nhãn hiệu được nêu ra ở đây, Stereophile còn vinh danh sản phẩm của một số hãng khác, như Focal, Harbeth, JL Audio, Peak, Pioneer.

Dưới đây là những sản phẩm tiêu biểu nhất.

Dynaudio Confidence C4 (giá 18.000 USD)

Loa Confidence C4 của Dynaudio. Ảnh: Stereophile.

Loa Confidence C4 của Dynaudio. Ảnh: Stereophile.

C4 là đôi loa cột cao nhưng bé. Nó sử dụng cặp tweeter nằm bên hông hai loa tầm trung (midrange), nằm ngoài cùng là đôi woofer. Thiết kế loa dạng mũi tên đối xứng thế này được Dynaudio gọi là công nghệ Dynaudio Directivity Control (DDC). Việc áp dụng DDC vào C4 đã giảm được khoảng 75% âm thanh phản xạ từ trần và sàn nhà. Tuy nhiên, trong thiết kế DDC, các loa tweeter chỉ tái tạo được âm thanh trong tần số khoảng 3 kHz đến 8 kHz.

Bản thân loa tweeter thành phần là dạng loa Esotar2 đã dùng trong chiếc loa kỷ niệm 25 năm thành lập công ty, tên Special 25. Còn các loa midrange và woofer có đường kính tương ứng là 6 và 8 inch, nón nhựa tổng hợp.

Wilson Audio Specialties WATT/Puppy 8 (giá 27.900 USD)

Loa WATT/Puppy 8 của Wilson Audio. Ảnh: Soundstage.

Loa WATT/Puppy 8 của Wilson Audio. Ảnh: Soundstage.

Đôi loa này không được đánh giá cao bằng cặp Signature W/P cùng hãng mặc dù W/P đã nhanh chóng biến mất trên thị trường âm thanh hi-end, do Wilson Audio chỉ sản xuất một số lượng nhỏ nhãn hiệu này.

Cũng như các dòng cao cấp, như MAXX, của mình, hãng Wilson đã chế tạo WATT/Puppy 8 bằng những vật liệu cao cấp mà họ gọi bằng cái tên bí hiểm: vật liệu X và vật liệu M. Đặc điểm của dòng WATT/Puppy là âm thanh chi tiết từ dải trầm tới dải cao. Tần trung rộng mở bao la.

Sonus Faber Guarneri Memento (giá 15.000 USD)

Sonus Faber Guarneri Memento mang một số đặc điểm của dòng Amati Homage. Ảnh: Stereophile.

Sonus Faber Guarneri Memento mang một số đặc điểm của dòng Amati Homage. Ảnh: Stereophile.

Sonus Faber đã thiết kế đôi Guarneri Homage này theo kiểu Amati Homage và một số đặc điểm của Stradivari Homage nhưng có cải tiến. Guarneri sử dụng 2 loa thành phần mới, một của hãng Scan-Speak (đường kính 1 inch) - tần số cắt khoảng 2,5 kHz; hai là Audio Technology đường kính 6 inch, nón polypropylene.

Thùng Guarneri Memento trông khá lạ mắt, cả loa woofer lẫn tweeter đều nằm trong một thùng. Chân loa lớn và có đế bằng đá nên khiến trọng lượng của Guarneri trở nên khá nặng.

Chất liệu làm thùng loa thật đáng chú ý, nó bao gồm 21 mảnh gỗ thích cứng, dày được lựa một cách cẩn thận. Các mảnh gỗ thích được ghép với nhau bằng những đường gỗ nhỏ đã tẩm Anilin, phơi khô 2 năm trước khi được đưa vào xử lý. Tất cả quá trình hoàn thiện thùng loa đều được làm thủ công.

Wilson Audio Specialties Sophia Mk.2 (giá 13.990 USD)

Sophia Mk.2 là loa 3 đường tiếng. Ảnh: Stereophile.

Sophia Mk.2 là loa 3 đường tiếng. Ảnh: Stereophile.

Nhìn bề ngoài, Sophia trông giống các loa dòng WATT/Puppy của Wilson nhưng to hơn và không cao bằng. Loa được thiết kế 3 đường tiếng, thùng loa được làm thủ công và sản xuất bằng chất liệu M "bí hiểm".

Loa tweeter sử dụng trong Mk.2 mang nhãn hiệu Focal quen thuộc trong các hệ thống rạp hát gia đình của Wilson. Đường kính loa tweeter là 7 inch, trong khi loa woofer dạng "long-throw" đường kính 10 inch, nón nhôm. Cổng thoát tiếng bằng nhôm ở mặt sau, đường kính tới 3 inch.

Wilson Benesch Arc (giá 4.500 USD)

Loa Wilson Benesch Arc có thể để trên chân loa hay treo tường. Ảnh: Sorishop.

Loa Wilson Benesch Arc có thể để trên chân loa hay treo tường.
Ảnh: Sorishop.

Dòng Arc của Wilson được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của dòng loa Discovery đã xuất hiện trên thị trường của họ. Arc là loa 2 đường tiếng và được thiết kế sao cho người dùng có thể đặt trên chân loa hay treo lên tường đều ổn. Các loa thành phần đều mang nhãn hiệu Tactic, gồm 1 loa bass/midrange đường kính 7 inch; 1 loa tweeter nón bằng lụa mềm đường kính 25 inch. Tần số đáp ứng từ 46 Hz tới 24 kHz, độ nhậy 88 dB.

Đức Thanh (theo Stereophile)

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Thiết bị trợ giảng Hpec TA40

Giá mới:2,181,819VND
Giá cũ: 2,181,819 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C