Máy chiếu - Hội ngộ anh tài

            1USD = 22758 VNĐ

Máy chiếu - Hội ngộ anh tài

Ngày nay, đa số các cơ quan, trường học và gia đình đều có nhu cầu sử dụng máy chiếu. Test Lab giới thiệu đến bạn đọc 7 máy chiếu gồm: 3M X64, 3M X64w, Hitachi CP-A100, Acer P3150, Acer P5260e, Optoma EP761 và Toshiba TDP-XP1 với đặc điểm thiết kế, công nghệ và đối tượng người dùng khác nhau.

3LCD sống động

Hitachi CP-A100
3M X64w

Ba máy công nghệ 3LCD gồm Hitachi CP-A100, “anh em” 3M X64 và 3M X64w (kết nối không dây) có khá nhiều điểm tương đồng cả về trình đơn menu và thiết kế bộ điều khiển từ xa.

Hitachi CP-A100 lớn nhất trong 7 máy chiếu thử nghiệm (48,6x13,1x35,6 cm), có thân máy màu bạc, bo tròn từ trước ra sau. Với thấu kính quang học đặc biệt của Hitachi, CP-A100 đạt khả năng trình chiếu ở khoảng cách “cực ngắn”(phóng lớn 60” chỉ từ khoảng cách 43cm), rất thuận tiện cho việc thuyết trình như người thuyết trình không bị đèn chiếu trực tiếp vào mắt, không bị bóng... Cũng như Sanyo PLC-XL50 (ID:A0806_62) mà Test Lab từng thử nghiệm, Hitachi CP-A100 có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau như trần nhà, sàn nhà hay mặt bàn mà không cần phải treo lên giá. Tính năng chiếu ngay trên mặt sàn nhà, mặt bàn rất hữu ích để ứng dụng trong việc giảng dạy, các buổi hội thảo, thảo luận vì tất cả các thành viên tham gia buổi thảo luận đều dễ dàng chỉ được những điểm trên hình; hoặc bạn có thể đặt máy để chiếu quảng cáo trong các tủ kính ở siêu thị. Qua thử nghiệm, Test Lab để máy rất sát màn chiếu (cách khoảng 10cm) nhưng máy đã phóng ra màn ảnh 58”; Test Lab cũng thử gắn chân đế đi kèm vào, dựng đứng máy trên sàn nhà là đã có ngay một màn hình 49" để dùng. Máy có cổng mạng LAN 10/100Mbps nhưng lại không dùng để trình chiếu qua mạng mà dùng để quản lý; chức năng này cho phép bạn tinh chỉnh lại các thông số, tắt máy từ xa/hẹn giờ tắt máy, theo dõi tình trạng máy... thông qua trình duyệt.

3M X64

Hai máy 3M X64 và X64w thiết kế giống nhau: thân máy hình chữ nhật truyền thống với vẻ ngoài khá đơn giản. Cũng sử dụng công nghệ 3LCD, 2 máy này khá lớn so với 4 máy DLP cùng thử nghiệm nhưng bù lại bằng chất lượng trình chiếu. 3M X64w nổi trội với việc trang bị khá nhiều giao tiếp, đặc biệt là chức năng trình chiếu qua mạng không dây/có dây (có khoảng trễ khi trình chiếu các tập tin ảnh dung lượng lớn), duyệt ảnh trực tiếp trên thẻ nhớ SD và viết lưu trữ USB (hỗ trợ đuôi jpg và bmp). 3M X64w đã khai thác khá tốt các giao tiếp này khi trang bị đến 4 phần mềm đi kèm: "File Transfer Tool" cho phép từ máy tính đọc dữ liệu thẻ SD/viết lưu trữ cắm trên máy chiếu, "Live Viewer 3" bật tắt tính năng trình chiếu qua mạng, "Projector Control Application" cho phép tinh chỉnh, điều khiển cũng như tắt mở máy chiếu và "Projector Management Application" cho phép thiết lập lịch tắt/mở, thêm tài khoản người dùng... Ngoài ra, 3M X64w còn có chức năng quản lý từ xa qua giao diện web giống như với máy của Hitachi.

Acer P3150

Về khả năng trình chiếu, 3 máy nhóm công nghệ 3LCD cùng cho chất lượng rất tốt, phân biệt rõ ràng và liền lạc các đường kẻ sọc trắng đen; hình ảnh trái cây tươi, ngon như thật; ảnh chân dung có màu da tự nhiên, nét và chi tiết. Trong phép thử sắc độ sáng tối ở chế độ mặc định, 3 máy phân biệt tốt các sắc độ sáng; còn sắc độ tối hơi kém một chút nhưng cũng khá tốt và bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các thông số để máy phân biệt tốt hơn. Biểu tượng thanh công cụ trong Word và Excel thể hiện rõ ràng, chi tiết, mịn và 3 máy phân biệt khá xuất sắc các dải màu. Loa tích hợp trên 3 máy có công suất 7W cho âm lượng và chất lượng khá tốt đủ để bạn trình chiếu đa phương tiện trong các buổi họp.

DLP nhỏ gọn

Optoma EP761

Bốn máy Acer P3150, Acer P5260e, Optoma EP761 và Toshiba TDP-XP1 đều có thiết kế khá nhỏ gọn, trong đó “chú bé tí hon” Acer P3150 nổi trội với kích thước cực nhỏ (21x16,5x6,4cm) và chỉ nặng 1,2kg. Nếu kết hợp với một máy netbook, bạn sẽ có hành trang gọn nhẹ phục vụ cho các chuyến công tác xa hay giảng dạy ở những nơi chưa có điều kiện trang bị máy chiếu. Thân máy của cả 4 đều được thiết kế theo kiểu hình hộp chữ nhật truyền thống, trong đó Optoma và Toshiba “khoác” áo đen, Acer P5260e tông xám đen còn Acer P3150 màu xám bạc viền trắng xung quanh khá duyên dáng. Nhìn chung 4 máy đều cho chất lượng trình chiếu khá tốt, riêng Optoma EP761 có phần vượt trội so với 3 máy còn lại về độ sáng cũng như chất lượng màu sắc, chỉ thua 3 đối thủ công nghệ 3LCD về độ dịu màu sắc, điều này có lẽ do Optoma đã ưu ái trang bị cho EP761 độ sáng đến 3200 Lumens và độ tương phản 2200:1 (cao hơn hẳn 3 máy còn lại trong nhóm DLP). Với các phép thử đường kẻ sọc trắng đen, hình trái cây, văn bản Word, Excel, 4 máy đều cho kết quả rất tốt. Trong phép thử hình chân dung, ở chế độ mặc định Optoma EP761, Acer P3150 và Toshiba TDP-XP1 đều cho màu da đẹp, riêng Acer P5260e màu da chưa được thật nhưng bạn có thể chỉnh sang chế độ Video hoặc Bright để màu da đẹp hơn. Trong phép thử sắc độ sáng tối, ở chế độ mặc định, Optoma EP721 thể hiện xuất sắc nhất, kế đến là Toshiba (chỉ thua Optoma trong phần sắc độ tối); 2 anh em nhà Acer phân biệt các sắc độ sáng tối chưa tốt ở tất cả các chế độ. Với các dãy màu, Optoma EP761 tiếp tục vượt lên, nhưng 3 máy còn lại cũng thể hiện khá tốt.

Cũng như 3 máy 3LCD, 4 máy DLP cũng được tích hợp loa nhưng công suất chỉ đủ để trình chiếu trong các phòng nhỏ.

Toshiba TDP-XP1

Thử nghiệm với việc chiếu phim DVD, ở chế độ mặc định, Acer P5260e có màu hơi gắt đỏ, 6 máy còn lại đều cho chất lượng rất đẹp. Khi chuyển sang chế độ tối ưu cho trình chiếu video thì cả 7 máy đều thể hiện rất tốt, chuyển cảnh mượt, màu sắc có phần dịu mắt hơn chế độ mặc định giúp người xem đỡ mỏi mắt hơn và không bị nhức đầu khi xem lâu.

Về bộ điều khiển từ xa đi kèm, ngoại trừ Toshiba vẫn giữ phong cách truyền thống, chỉ đơn giản trang bị các nút điều chỉnh cho máy chiếu, 6 máy còn lại đều trang bị nút chuyển cảnh trong trình chiếu powerpoint (cần cắm cáp USB nối máy chiếu và máy tính để sử dụng); điều khiển của Acer có thêm đèn laser. Riêng Optoma nổi trội với bộ điều khiển từ xa được thiết kế khá đa năng: điều khiển máy chiếu, powerpoint, kiêm luôn chức năng chuột không dây, đèn laser.

Kết luận

Acer P5260e

Tuy đến từ những nhà sản xuất khác nhau với 2 công nghệ khác nhau, nhưng cả 7 máy chiếu thử nghiệm đều đủ sức đáp ứng tốt cho việc trình chiếu trong các buổi họp hay thuyết trình. Nếu thường xuyên trình chiếu hình ảnh, ứng dụng đa phương tiện, quản lý từ xa và không có nhu cầu di chuyển thì bạn có thể chọn Hitachi CP-A100 với khả năng chiếu gần, hay 3M X64w với tính năng trình chiếu qua mạng không dây/có dây, hoặc bạn cũng có thể chon 3M X64 với chi phí rẻ hơn nhưng không có tính năng quản lý từ xa. Còn nếu thường xuyên phải di chuyển, bạn nên chọn các máy công nghệ DLP với kích thước nhỏ gọn hơn và chất lượng hình ảnh gần đây của các máy DLP đã được cải thiện rất tốt, không thua công nghệ 3LCD là mấy. Trong đó Acer P3150 phù hợp cho nhu cầu di chuyển, đi công tác nhiều, 3 máy còn lại lớn hơn một chút nhưng cũng có thể dễ dàng mang theo và độ phân giải trình chiếu cũng cao hơn.

PHỤ KIỆN CHO MÁY CHIẾU
Cho máy chiếu không có kết nối mạngBạn đang sở hữu một máy chiếu khá tốt nhưng không thể kết nối mạng trong khi nhu cầu này “phát sinh”. Bạn có thể bổ sung Micronet SP936 có chức năng “nối mạng” cho máy chiếu.
Thiết bị nối mạng máy chiếu Micronet SP936 có lớp vỏ ngoài bằng kim loại khá cứng cáp, kích thước nhỏ gọn và dễ sử dụng. Bạn sẽ dễ dàng kết nối máy tính với thiết bị qua mạng không dây hoặc có dây như với Access Point thông thường nhờ thiết bị được trang bị sẵn tính năng DHCP Server. Test Lab kết nối đến thiết bị, truy xuất thông qua trình duyệt web, tải phần mềm Wireless Media Projector Server chứa trong thiết bị, chạy phần mềm là đã có thể trình chiếu không dây từ máy tính xách tay ra máy chiếu. Phần mềm này cũng bao gồm chức năng mở phim VCD/DVD trên máy tính, tự động xuất hình ảnh và cả âm thanh lên máy chiếu (nếu máy chiếu có tích hợp loa) mà không cần cắm dây âm thanh. Ngoài tính năng hỗ trợ thêm kết nối mạng cho máy chiếu Micronet SP936 còn kiêm luôn chức năng Access Point, hỗ trợ chế độ mã hóa WEB 64/128bit nên bạn có thể vừa trình chiếu vừa truy cập Internet, đem lại sự tiện lợi khi cần tra cứu thông tin trong lúc thuyết trình, giảng dạy. Đi kèm thiết bị là 1 anten rời và tài liệu hướng dẫn sử dụng từng bước rất chi tiết.

Điều khiển từ xa đa năng
AVOV PreMio Pro PS-2442 có thiết kế nhỏ gọn (105x40x18mm) chỉ với 13 nút bấm nhưng có khá nhiều chức năng. Bên cạnh chức năng chính là chuyển cảnh khi trình chiếu powerpoint, PreMio Pro PS-2442 còn trang bị đèn laser, nút hiển thị nền đen/ trắng trên máy chiếu và kiêm luôn chức năng chuột không dây với các phím trái/phải và nút rê chuột dạng “trackpoint” giống trên laptop (kích thước lớn hơn). Nếu bạn bấm giữ phím Fn khoảng 6 giây thì AVOV PreMio Pro PS-2442 trở thành bộ điều khiển từ xa cho trình chơi nhạc Window Media Player với các chức năng như chỉnh âm lượng, chuyển bài hát... Thử nghiệm các chức năng của bộ điều khiển thấy hoạt động rất tốt, nút rê chuột được thiết kế tiện dụng nhưng hơi cứng nên khi dùng liên tục rất mỏi tay. Đầu thu tín hiệu (đi kèm) cắm cổng USB là chạy mà không cần cài trình điều khiển.
Giá 100 USD, bảo hành 12 tháng

Các sản phẩm đang được bày bán tại siêu thị MegabuyThụy Vy

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Màn chiếu treo tường DALITE 70x70

Giá mới:950,000VND
Giá cũ: 1,312,360 VND

Màn chiếu 3 chân Dalite 70x70

Giá mới:1,150,000VND
Giá cũ: 1,350,000 VND

Màn chiếu 3 chân Apolo 84x84

Giá mới:1,650,000VND
Giá cũ: 1,850,000 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C