Bàn phím và chuột PC tiện dụng cho văn phòng

            1USD = 22758 VNĐ

Bàn phím và chuột PC tiện dụng cho văn phòng

Được tích hợp khá nhiều phím tắt giúp mở nhanh một ứng dụng cũng như khoá máy chỉ cần 1 lần nhấn phím, bàn phím GS-7000CED lẫn chú chuột GS-102 của Greensys quả là một người bạn đồng nghiệp lý tưởng cho giới văn phòng.

 

Có thể nhiều người đã quá quen thuộc với những khái niệm "chuột chơi game", "bàn phím chơi game" hay như "bàn phím multimedia", thế nhưng một bộ bàn phím chuột dành cho người dùng văn phòng sẽ là một khái niệm còn khá xa lạ với nhiều người. Cũng như những bộ bàn phím chuột dành cho chơi game luôn có những phím nóng đặc biệt chỉ hỗ trợ cho việc chơi game, bộ bàn phím chuột dành cho người dùng văn phòng cũng được trang bị các phím nóng để mở nhanh một ứng dụng văn phòng chỉ cần một lần nhấn phím đơn giản. Và bàn phím GS-7000CED và chuột GS-102 là một minh chứng cụ thể.

GreenSys GS-7000CED - Tiện dụng và thân thiện người dùng với 30 phím tính năng

Cũng như bao bàn phím máy tính khác, bán phím GS-7000CED cũng có đầy đủ bộ phím QWERT với kích thước lớn và khoảng cách giữa các phím vừa vặn, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng khi phải sử dụng bàn phím trong thời gian dài. GS-7000CED có thân hình uốn lượn với bộ cánh xám cùng các phím bấm đen chữ trắng trong khá thời trang. Không những thế, bàn phím GS-7000CED còn gây choáng cho người viết ngay lần đầu tiên sử dụng bàn phím này, khi nó được nhà sản xuất trang bị đến 30 phím tính năng được chia theo từng mục đích sử dụng khác nhau, cũng như được bố trí ở những vùng khác nhau trên bàn phím.

 

Bàn phím và chuột PC tiện dụng cho văn phòng

Bên trái GS-7000CED là cụm 4 phím tính năng dành cho các ứng dụng văn phòng cùng phím Function (ký hiệu F) dùng để kích hoạt tính năng của dãy phím từ F1 đến F12.

 

4 phím tính năng dùng để mở nhanh 4 ứng dụng phổ thông trong bộ phần mềm Office gồm Word, Excel, Power Point và Outlook. Ngay phía bên dưới là 4 phím từ F1 đến F4 với tính năng thứ hai là tạo file mới, mở file, trở giúp cũng như lưu file hiện hành.

Ngay chính giữa là cụm phím dành trình duyệt web với 6 tính năng chính: mở trình duyệt Internet Explorer, thư điện tử Outlook Express, trang ưa thích, tìm kiếm và dừng tải trang web.

 

Cụm phím dành cho trình duyệt web được khoác lên bộ cánh trông khá biệt lập.

Kế bên cụm phím dành cho trình duyệt web là cụm phím dành cho việc giải trí media với các phím Play/ Pause, Stop, tới/ lui một bản nhạc và nút đóng/ mở ổ đĩa quang.

 

Phía ngoài cùng bên phải bàn phím là ba phím dành cho hệ điều hành Window với 3 tính năng: khóa máy, chuyển sang chế độ nghỉ đông và tắt máy.

 

Phím tắt máy được thiết kế chiềm vào thân bàn phím và có gờ cao xung quanh giúp người dùng tránh nhấn nhầm phím khi sử dụng.

Trong khi đó, cụm phím F1 - F12 bên cạnh tính năng thông thường, cụm phím này còn được trang bị tính năng thứ hai và người dùng có thể kích hoạt dễ dàng bằng cách nhấn vào nút có ký hiệu F. Nếu từ F1 đến F8 là những tính năng dành cho tập tin như mở file, tạo mới, lưu file hiện hành, undo, redo,... thì cụm phím từ F9 đến F12 là dành thư điện tử vớ các tính năng Reply, Reply all, Forward và gửi mail.

Và để giúp người dùng sử dụng máy tính dễ dàng và thoải mái hơn, Greensys cũng trang bị cụm phím tắt dành cho những thao tác như chuyển cửa số giao diện, tắt mở của số giao diện, mở nhanh cửa số My Computer, máy tính cá nhân,... và được bố trí xung quanh 4 phím mũi tên.

 

Hai nút tính năng đặc biệt nhất trên bàn phím GS-7000CED phải nói đến hai nút tăng/giảm âm lượng lẫn nút cuộn văn bản và hay trình duyệt web. Nếu nút tăng/ giảm âm lượng được có hình tròn lớn và thiết kế dạng vặn được bố trí phía dưới thanh Spacebar ở phần kê tay, thì nút cuộn văn bạn được thiết kế dạng bánh xe cuộn giống như nút cuộn giữa của chuột máy tính và được bố trí ở cạnh trái bàn phím. Nút cuộn này được khoác lên bộ cánh trong và được trang bị đền nền LED có thể đổi màu được với 4 màu khác nhau (xanh dương, đỏ, tím và xanh lá)

 

Ngoài ra, GS-7000CED còn được trang bị một cổng USB ở cạnh trên bên phải giúp người dùng dễ dàng và nhanh chóng kết nối thanh nhớ USB với PC để chép dữ liệu, khi thùng PC không có cổng USB phía trước hoặc có nhưng không hoạt động. Tuy nhiên, để cổng USB này hoạt động thì bạn phải cắm đầu USB phụ bên cạnh đầu USB chính là đường tín hiệu và cấp nguồn cho bàn phím.

 

Cổng USB tích hợp trên bàn phím dành cho những thiết bị ngoại vi khác như thanh nhớ USB, máy MP3 sử dụng giao tiếp USB,...

Các phím bấm trên bàn phím GS-7000CED tỏ ra khá êm và nhạy. Bên cạnh đó, ngoại trừ cụm phím dành cho bộ ứng dụng Office cùng tính năng phụ của dãy phím F1 đến F12 cần phải cài đặt driver thì mới có thể sử dụng được, những phím tính năng còn lại trên bàn phím đều có thể sử dụng ngay khi kết nối bàn phím với PC. Ngoài ra, khi cài đặt trình điều khiển, không chỉ có thể sử dụng hết toàn bộ các phím tính năng trên GS-7000CED, người dùng còn được hiển thị cảnh báo đang sử dụng phím tính năng gì khi nhấn vào phím với chữ màu xanh khá lớn ở cạnh dưới khung hình hiển thị.

 

Điểm mạnh:

- 30 phím tính năng hấp dẫn, tạo cảm giác thân thiện khi sử dụng.
- Phím bấm êm và nhạy.
- Tích hợp cổng USB ngay trên bàn phím

Điểm yếu:

- Phải sử dụng đến hai cổng USB trên PC.
- Phải cài đặt trình điều khiển nếu muốn sử dụng toàn bộ phím tắt có trên bàn phím.

GreenSys GS-102 - Chuột máy tính đa năng

Cũng như bàn phím dành cho người dùng văn phòng, chuột máy tính GS-102 cũng có những nút tính năng đặc biệt mang đến sự thân thiện cho người dùng khi sử dụng PC.

GS-102 có thân hình to tròn với hai bên hông hõm vào tạo cảm giác bám chắc chuột khi sử dụng. Tuy nhiên, với thân hình hơi nhô và bè ở phía sau, GS-102 chỉ phù hợp với người sử dụng có khổ bàn tay lớn. Sản phẩm trông thời trang với hai gam màu đen bóng và xám, tuy nhiên điều đó cũng khiến chuột mắc phải khiếm khuyết là khá trơn với những ai thường đổ mồ hôi tay và tạo cảm giác rít khó chịu khi sử dụng lâu. 

 

Ngoài hai nút trái phải chuột, cùng nút cuộn giữa khá lớn (rộng đến 1,2 cm) với đèn LED chớp tắt tùy theo mức độ sử dụng nút cuộn giữa, GS-102 còn được trang bị thêm 7 phím tính năng mang đến sự thuận lợi khi sử dụng. Các phím tính năng này được bố trí đều và hợp lí trên thân chuột giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Ngay phía trên và dưới nút cuộn giữa là 2 nút kéo lên hoặc kéo xuống đoạn văn bản dài dòng cùng nút chuyển đổi cửa sổ ứng dụng. Trong khi đó, ở mặt hông bên phải chuột là hai nút có tính năng Forward và Back, còn ở mặt hông trái là nút đóng ứng dụng hiện hành cùng nút mở nhanh cửa sổ My Computer.

 

Điểm đặc biệt ở chú chuột GS-102 không chỉ có đèn LED chớp tắt theo nhịp sử dụng nút cuộn giữa cùng những nút tính năng tiện lợi, nó còn đặc biệt ở chỗ là người dùng chỉ việc cắm chuột vào và sử dụng ngay mà không cần phải cài đặt trình điều khiển hoặc bất cứ phần mềm nào.

 

Tuy có thân hình khá to con, nhưng GS-102 lại chỉ được trang bị 4 cái chân là những vòng tròn bé xíu phía dưới, nên chuột tỏ ra khá rít và nặng tay khi di chuyển trên một số bề mặt tiếp xúc.

 

Điểm mạnh:

- 7 phím tắt hữu dụng cho người dùng văn phòng.
- Cắm và chạy, không cần phải cài bất cứ trình điều khiển nào.

Điểm yếu:

- Chỉ phù hợp với những người có khổ bàn tay lớn.
- Chuột di chuyển khá rít và nặng tay trên một số bề mặt tiếp xúc.

 

Bàn phím số tiện lợi cho Laptop

Bên cạnh việc mang đến bộ bàn phím chuột máy tính tiện lợi cho người dùng văn phòng, hãng GreenSys cũng mang đến cho người dùng laptop hai bàn phím số khá hữu ích dành cho việc nhập liệu.

 

Bàn phím số CKP-110

Cả hai bàn phím số này đều được trang bị các phím bấm lớn và được bố trí khá giống với cụm phím số trên bàn phím PC thông thường nên người dùng sẽ cảm thấy khá thoải mái khi sử dụng bàn phím số này.

Ngoài ra, không chỉ là một bàn phím số đơn thuần cho laptop, cả hai còn có thể sử dụng như một máy tính cá nhân có thể tính toán đến 12 số, cùng màn hình LCD đơn sắc hiển thị các con số khá lớn.

 

Bàn phím số CKP-60

Điểm khác biệt duy nhất giữa hai bàn phím số này đó chính là hình dáng, một số phím tính năng và dây tín hiệu cũng như giá thành sản phẩm. Nếu như bàn phím số CKP-110 có thân hình vuông vức đơn giản nhưng được trang bị dây tín hiệu tự động cuộn lại gọn gàng và có thể tháo rời được có giá 420.000 đồng, bàn phím số CKP-60 với thân hình được uốn cong ở hai cạnh bên trong thời trang hơn nhưng rẻ hơn khi chỉ có giá 385.000 đồng.

Xuân Tùng

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C