Lịch sử laptop IBM (Phần II)

            1USD = 22758 VNĐ

Lịch sử laptop IBM (Phần II)

 Năm 1999, IBM đã giới thiệu về i Series. Series này có công nghệ ThinkLight, ánh sáng nhỏ chiếu sáng bàn phím trong môi trường ít ánh sáng như trên máy bay.

http://www.thinkwiki.org/images/0/08/ThinkPad390.jpg
ThinkPad i series

Phải đến 1 năm sau (2000) chiếc ThinkPad i series mới chính thức trình làng. Đây là notebook đầu tiên tích hợp công nghệ không dây, giúp người dùng có thể tăng hiệu quả nhờ mạng không dây.

ThinkPad TransNote

Một năm tiếp theo, IBM lại tung ra thị trường dòng ThinkPad TransNote. TransNote là một chiếc notebook kiêm cặp giấy tích hợp đầy đủ giấy, mực và máy tính di động trong không gian làm việc kỹ thuật số.

Cũng trong năm 2001, người dùng cũng được tiếp cận với dòng ThinkPad T. Máy có màn hình 14.1”, tương đương với nhiều model máy bàn khi đó. Tuy nhiên, ThinkPad T series lại mang đến cho người dùng một số tùy chọn như thiết bị DVD, đĩa CD ghi được và bàn phím số. Nhằm nâng cao tính bảo mật cho máy, trong năm 2001, IBM đã giới thiệu chip bảo mật đầu tiên của thế giới (IBM Embedded Security Subsystem) trên một số model. Người dùng có thể sử dụng notebook của họ với nhiều mạng và trong môi trường đa dạng, vì thế IBM đã phát triển hệ thống giúp bảo vệ dữ liệu và máy cho người dùng.

http://www.uku.fi/~jhuuskon/images/a31p.jpg
ThinkPad A31p

Năm 2002, IBM cũng đưa ra model A31p, máy trạm di động đầu tiên. Máy tính di động đầu tiên của công ty này được thiết kế đáp ứng nhu cầu thực thi cao cấp, chuyên biệt với người dùng máy trạm. Notebook mới này kết hợp tính di động của notebook ThinkPad với sức mạnh của máy trạm, cho người dùng tính năng đồ họa tốc độ cao với công nghệ không dây, bảo mật và khả năng quản lý.

ThinkPad X30

Cũng trong năm 2002, IBM cũng mở rộng dòng ThinkPad với model siêu di động X30. Notebook này chỉ có khối lượng 1,6kg, phù hợp với mọi yêu cầu của người dùng di động. Pin của máy có thể hỗ trợ chạy tối đa 8h, mọi nhu cầu của người dùng sẽ được đáp ứng đầy đủ.

http://www.ladcomms.com/images/laptops/T41.jpg
ThinkPad T41

Năm 2003, người dùng được chứng kiến sự ra đời của ThinkPad T41. Dòng máy này là chiếc notebook đầu tiên được trang bị tính năng bảo vệ chủ động: IBM Active Protection System. Công nghệ này có bộ cảm biế chuyển động tích hợp thường xuyên điều chỉnh ổ cứng của máy giúp ngăn chặn một số va đập trên ổ cứng khi rơi hoặc gặp sự cố. Notebook ThinkPad sáng tạo này của IBM mỏng 1” với trọng lượng khoảng 2kg, pin lâu và có công nghệ ThinkVantage.

20 triệu notebook ThinkPad được IBM bán ra là con số mà hãng đạt được trong năm 2003, nhiều hơn bất kì một thương hiệu notebook nào khác.

Năm 2004, IBM đã giới thiệu chiếc notebook đầu tiên với nhận dạng vân tay IBM PCD. Cũng trong năm này, Lenovo (Nhà sản xuất PC Trung Quốc) thông báo mua lại thương hiệu IBM.

http://www.tabletpc2.com/Graphics/Reviews/Lenovo%20X41/Lenovo%20Thinkpad%20X41Tablet%20PC.jpg
ThinkPad X41

Cho tới năm 2005, thỏa thuận mua bán giữa IBM và ThinkPad được hoàn thành. Thương hiệu Lenovo – IBM chính thức ra đời, giúp hãng này trở thành đối thủ IT quốc tế mới và là công ty máy tính lớn thứ ba trên thế giới. Cũng trong thời gian này, Lenovo đã giới thiệu về chiếc máy tính xách tay bảng xoay đầu tiên, ThinkPad X41, với chức năng của một chiếc bảng và một notebook siêu di động. Thời kì độc lập của IBM kết thúc. Từ đây, người dùng bắt đầu được chứng kiến sự sáng tạo không ngừng từ thương hiệu Lenovo-IBM cho đến hiện nay.

H.Nhung (Tổng hợp)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C