Thị trường MTXT bọc da cao cấp: Xu hướng tiêu dùng mới

            1USD = 22758 VNĐ

Thị trường MTXT bọc da cao cấp: Xu hướng tiêu dùng mới

Khi mà James Ferragamo của thế giới thời trang đình đám Salvatore Ferragamo, đặt bút ký vào chiếc máy tính Asus Luxurious Limited Gold Edition S6Fm có logo Asus làm bằng vàng 9999 độc nhất thì cũng là lúc người ta bắt đầu nói về thế hệ tiêu dùng MTXT mới tại Việt Nam, họ không chỉ quan tâm đến sức mạnh mà còn đặc biệt chú ý đến vẻ đẹp và sự sang trọng của sản phẩm. Giá cả và sức mạnh lâu nay là vấn đề được nhiều dùng MTXT Việt Nam quan tâm. Nhưng giờ đây, đang xuất hiện xu hướng tiêu dùng mới, họ lựa chọn những sản phẩm MTXT cao cấp, kiểu dáng sang trọng, thời trang và vấn đề tiền bạc không còn là mối quan tâm hàng đầu. Tại Việt Nam, những người đã từng sử dụng MTXT, khi đổi sang model mới họ thường chọn các sản phẩm cao cấp. Đó là nhận xét của ông chủ một nhà phân phối và bán lẻ MTXT nổi tiếng tại Việt Nam.

Vỏ bọc da quí tộc
Thị trường thế giới đã xuất hiện nhiều model MTXT có vỏ bằng da, chất liệu được đánh giá là sang trọng và cao cấp của ngành thời trang. Thực tế, những sản phẩm công nghệ số có vỏ bằng da thuộc luôn được người dùng ngưỡng mộ (điện thoại di động Vertu chẳng hạn). Asus được cho là nhà sản xuất tiên phong trong dòng máy tính bọc da này. Ngoài Asus, còn có NEC và 1 số nhà sản xuất khác cũng đã có những model MTXT vỏ da.

Thế nhưng tại Việt Nam, hiện duy nhất có Asus công bố bán ra loại sản phẩm này với một số model như S6Fm, W6Fp, VX2 Lamborghini (bọc da bên trong)... Tất nhiên giá của các dòng sản phẩm này cũng ở mức khá “quí tộc” (xem bảng). NEC có model Versa E6210 có vỏ bọc da phía trước nhưng chưa thấy bán tại Việt Nam.

Máy tính vỏ da xuất hiện tại Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dùng, nhất là tầng lớp muốn thể hiện đẳng cấp qua điện thoại di động hay MTXT. Thực tế tại Việt Nam, cũng giống như trường hợp điện thoại di động, người sở hữu chúng không chỉ đơn thuần là dùng cho công việc hay giải trí mà còn là để thu hút sự chú ý của người đối diện và ngầm khẳng định vị thế của mình. “Nhu cầu thẩm mỹ, khẳng định giá trị phong cách của người sử dụng Việt Nam đã phát triển vượt bậc cùng với quá trình hội nhập của nền kinh tế. Điển hình là ở mảng ôtô xe máy, Việt Nam đã có chiếc xe “hàng độc” như Rolls-Royce, Benley, Lambroghini, Ferrari, còn những thương hiệu như Mercedes, Lexus thì không phải là hiếm trên đường phố. Chính vì vậy những chiếc MTXT hạng sang đang thực sự có chỗ đứng trên thị trường”, ông Leroy Liu, trưởng đại diện Asus tại Việt Nam cho biết. Có lẽ hiểu được tâm lý người tiêu dùng mà như đã nói ở trên, Asus đã kết hợp với Salvatore Ferragamo (nhãn hiệu thời trang nổi tiếng về các mặt hàng bằng da) tổ chức bán đấu giá chiếc MTXT duy nhất trên thế giới có logo làm bằng vàng 9999 và được đích thân ông Ferragamo ký tặng độc quyền trên vỏ máy và dùng toàn bộ số tiền thu được dành cho việc làm từ thiện. Mức giá khởi điểm của chiếc máy này là 6.000 USD, tưởng đã khá cao, nhưng nó đã được mua với giá 15.000 USD bởi một doanh nhân Việt Nam trong buổi đấu giá vào tối ngày 7/10 tại KS Caravell, TP.HCM. Được biết đây là lần đầu tiên hai thương hiệu lớn này bắt tay nhau và vì mục đích từ thiện. Chiếc máy ASUS GOLD EDITION S6Fm được vận chuyển từ Việt Nam sang Ý. Tại văn phòng chính của hãng giày danh tiếng Salvatore Ferragamo, ông James Ferragamo đã dùng loại bút đặc biệt ký lên bề mặt da của vỏ máy, khiến chiếc GOLD EDITION đã khác biệt nay càng trở nên đặc biệt. Ông James Ferragamo hiện đang là người điều hành mảng sàn phẩm da và giày cho quý bà, là một trong 2 người con song sinh lớn nhất của ông bà Ferruccio Ferragamo, chủ tịch tập đoàn Salvatore Ferragamo It. SpA.

Những dòng máy bọc da thủ công của Asus đã từng giành được các giải thưởng thiết kế G-Mark của Nhật Bản và iF cùng RedDot của Đức. Đại diện Asus cũng cho biết sang năm 2008, họ sẽ bán các model có vỏ bằng da thuộc được chế tác bằng tay như U1, U3 hay U6 ở thị trường Việt Nam.

Trên thực tế, khi 1 sản phẩm đã được liệt vào danh sách “hàng hiệu” thì giá bao giờ cũng không rẻ nhưng ngược lại chúng được sản xuất không nhiều và có chất lượng cao cùng vẻ ngoài sang trọng. Chính vì thế đối tượng người dùng loại sản phẩm này khá chọn lọc nhưng theo giới kinh doanh thì ngày càng nhiều khách hàng của họ mua các sản phẩm MTXT thời trang. Giá của 1 chiếc máy tính cao cấp và thời trang hiện nay không dưới 2.000 USD. Và máy tính hạng sang đương nhiên phải là những model có cấu hình mạnh và tiên tiến nhất hiện nay.

Vần đề không phải là giá
Tất nhiên không phải chỉ có vỏ da mà những chiếc MTXT có vỏ ngoài “lạ mắt”, chất liệu bền và quyến rũ cũng được nhiều người dùng chú ý, chẳng thế mà muốn cho các nhà lắp ráp máy tính trong nước thâm nhập mạnh hơn vào thị trường, Intel đã từng đưa ra sáng kiến thiết kế các sản phẩm MTXT sao cho người dùng có thể “cá nhân hoá” vẻ đẹp của máy bằng cách dán các hình ảnh ưa thích lên nắp máy. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, cho đến nay, chưa một model MTXT lắp ráp nào trong nước hướng đến mục tiêu trở thành 1 sản phẩm cao cấp, điều đó cũng là dễ hiểu khi chúng ta chưa đạt đến trình độ sản xuất như vậy. Trong khi đó, những chiếc máy tính có chất liệu vỏ bằng vật liệu bền, vỏ có thiết kế bóng sáng hoặc có nhiều họa tiết hoa văn lại đang được thiết kế dành cho các sản phẩm cao cấp.

Các minh chứng trên thị trường cho thấy, không chỉ MTXT giá dưới 1.000 USD bán chạy mà ngay cả những sản phẩm cao cấp cũng đang thu hút được khách hàng ngày 1 nhiều, đó là nhận xét của một chuyên gia chuyên về lĩnh vực MTXT. Nhiều người đã sở hữu hoặc đang hướng tới những sản phẩm MTXT cao cấp cho biết, giá cả không phải là mối bận tâm hàng đầu của họ, mà vấn đề là model MTXT nào đó có thực sự sang trọng không, có phải là hàng độc đáo và ít người có hay không. Các sản phẩm MTXT cao cấp hiện có giá khoảng trên 1.500 USD, nhưng phổ biến ở mức trên 2.000 USD.

Ngoài các model MTXT cao cấp như đã nói trên, thị trường còn có sự góp mặt của Apple với những chiếc MTXT có vỏ ngoài màu trắng sữa láng bóng, có thiết kế liền mạch đặc trưng như chiếc MacBook Pro. Nhiều người dùng cho biết, họ mua sản phẩm này không phải vì cấu hình đặc biệt dành cho đồ hoạ của máy tính Apple mà vì nó có vẻ ngoài bắt mắt. Sony có chiếc VAIO VGN-TZ18GN lại có thiết kế mỏng, được đánh giá là “gợi cảm” với vỏ ngoài phẳng lỳ. Toshiba góp mặt với model Toshiba Portege R500 có kích thước chỉ 12,1” vỏ bằng hợp kim magiê hay HP có Pavilion dv2600 với vỏ đen bóng, nhiều đường nét hoa văn khá quyến rũ. Thậm chí, nhiều sản phẩm cao cấp chưa được bán tại Việt Nam cũng được nhiều người dùng quan tâm và tìm cách sở hữu. Model máy Asus U1f, một sản phẩm được coi là có nhiều sáng tạo trong thiết kế vỏ với màu đen bóng như cây đàn piano, kích thước siêu mỏng, với độ dày chỉ là 28mm và trọng lượng là 1,1kg. Sản phẩm này chạy bộ xử lý Core Duo U2400 1,06GHz. Giá tham khảo của máy này tại thị trường nước ngoài hiện nay là gần 3.000 USD. Hiện chiếc máy đang đứng trong top 5 các sản phẩm MTXT mà nhiều người muốn sở hữu nhất tại thị trường Singapore do mạng Cnet Asia bình trọn trong tháng 10/2007.

Thực tế cho thấy, vẻ đẹp và sự sang trọng của 1 chiếc MTXT đang quyết định đến giá cả cũng như đẳng cấp của một chiếc MTXT. Trong khi một số nhà sản xuất đang nhắm tới thị trường MTXT giá rẻ thì vẫn có nhiều sản phẩm cao cấp đang được bán.

Thu.Giang(TGVT)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C