Máy tính xách tay “Nóng hổi” Centrino 2

            1USD = 22758 VNĐ

Máy tính xách tay “Nóng hổi” Centrino 2

Nền tảng Centrino 2 của Intel đã giúp cho nhà sản xuất MTXT tăng cường hiệu quả, khả năng kết nối không dây, cải thiện tốc độ xử lý và thời gian dùng pin.

Acer, Asus, Fujitsu, Lenovo và FPT vừa giới thiệu những model MTXT mới nhất sử dụng nền tảng Centrino 2. Tuy cùng một nền tảng với 3 thành phần bắt buộc (bộ xử lý 45nm với FSB 1066MHz, chipset 45 Express và chip Wi-Fi 5000 series) nhưng cả sáu model trong bài đều có những nét quyến rũ rất riêng. Trong số này, đến 4 model dành cho doanh nhân của Asus, Fujitsu và Lenovo; trong khi Acer Aspire 5930G thiên về giải trí gia đình và FPT Elead N964P hướng đến tính đa năng.

Qua thử nghiệm, các hệ thống đều cho thấy tốc độ xử lý rất tốt, chạy được mọi tác vụ từ cơ bản đến cao cấp. Sự khác biệt chủ yếu giữa các model chính là tiện ích và công nghệ kèm theo của nhà sản xuất, thiết kế sản phẩm và giá. Cả 6 model đều có bộ đọc vân tay.

Acer Aspire 5930G 944G32Bn

Acer Aspire 5930G 944G32Bn

Đây là model lớn nhất với màn hình 15,4’’ gương và trọng lượng trên 3kg. Với kiểu thiết kế lấy cảm hứng từ viên đá quý (mà Acer gọi là "Gemstone Blue"), các góc của máy được bo tròn mượt mà, màu xanh dương xẫm chìm, hòa trộn với màu đen tuyền trên vỏ máy. Các ngõ giao tiếp được đưa lên dọc 2 mép máy, phía trước có nút chỉnh âm thanh khá tiện. Màn hình trong và sắc nét, hỗ trợ video độ nét cao đến 720p. Bên trong máy, bàn phím, touchpad và các nút tắt được bố trí khá đơn giản, đáng chú ý là dãy nút tắt nằm dọc 2 mép bàn phím và vùng di chuột touchpad khá lớn và dễ dùng. Vì hướng đến giải trí, Aspire 5930G có hệ thống âm thanh vòm giả lập cho âm thanh khá tốt; khởi động chương trình Acer Arcade để nghe nhạc, xem phim, xem hình mà không cần vào hệ điều hành (chạy nền Windows XP). Một tính năng hấp dẫn khác dành cho dân “mê” phim HD là hệ thống có ổ đọc Blu-ray hoạt động khá êm và ngõ xuất HDMI cho bạn xuất hình lên HDTV. Ngoài ra, máy có thêm ngõ eSATA/USB giúp bạn dễ dàng kết nối với các thiết bị khác hơn. Kèm theo hệ thống là bộ phần mềm Empowering với các công cụ tinh chỉnh, phục hồi hệ thống.

Aspire 5930G có cấu hình gồm bộ xử lý Core 2 Duo T9400 2,53GHz với bộ đệm cache L2 6MB, bộ nhớ 4GB, chip đồ họa NVIDIA GeForce 9600M GT, ổ cứng 320GB, chạy HĐH Windows Vista Home Premium. Có thể nói cấu hình này thuộc hàng “khủng” với một hệ thống MTXT. Không ngạc nhiên khi hệ thống đạt 99 điểm PC WorldBench 6, cao nhất trong nhóm thử nghiệm và hoàn thành nhanh nhất 10 ứng dụng chạy thử. Đáng chú ý là 2 ứng dụng đồ họa Photoshop CS2 và dựng hình với 3ds max (rendering), hệ thống vượt hơn hẳn các model khác.

Ấn tượng khác mà Aspire 5930G để lại còn là thời gian dùng pin. Hệ thống đọc văn bản liên tục được trên 4 giờ, chạy hỗn hợp nhiều ứng dụng gần được 4 giờ trong khi xem DVD “khiêm tốn” hơn, chỉ hơn 2 giờ.

Asus F8V P8400

Asus F8V P8400

Thiết kế của chiếc Asus F8V đậm chất “doanh nhân” với tông đen nhám kết hợp đệm giả da. Vẻ ngoài lẫn bên trong của máy rất gọn gàng và đơn giản; bàn phím lớn, dễ dùng; vùng cuộn chuột khá nhạy. Điểm đáng chú ý là máy có đến 5 ngõ USB 2.0, ngoài ra còn có ngõ xuất HDMI và eSATA. Hầu hết ngõ giao tiếp của F8V đều được bố trí phía sau máy. Và một điều “hơi lạ” là ổ quang của máy nằm ở mép trái và ngõ thông gió hướng ra mép phải (thiết kế như vậy sẽ không thoải mái lắm cho người dùng chuột rời, tay phải vì hơi nóng phả vào tay). Nút bật/tắt máy cũng được “giấu” gọn gàng ở ngay nếp gấp bên phải. Webcam cũng có thể xoay ngược 180 độ. Màn hình 14,1” dạng gương, khá sắc nét và sáng.

Đi kèm hệ thống là bộ phần mềm Asus Utility, giúp người dùng dễ dàng cấu hình, tinh chỉnh và sao lưu hệ thống như: Splendid Utility giúp cân chỉnh màn hình; MultiFrame cho phép phân vùng làm việc riêng khi chạy cùng lúc nhiều ứng dụng; Virtual Camera cho bạn mở nhiều cửa sổ video khi trò chuyện trên mạng; SmartLogon nhận diện gương mặt... Máy cũng có nút Turbo ép xung tự động, giúp hệ thống vận hành nhanh hơn. Một điểm lưu ý là tuy Asus F8V P8400 có màn hình 14,1’’ nhưng khá nặng, 2,6kg.

Asus F8V P8400 chạy bộ xử lý Intel Core 2 Duo P8400 2,26GHz, bộ nhớ DDR2 1GB, chip đồ họa ATI Mobility Radeon HD 3470, ổ cứng 250GB và Windows Vista Business. Hệ thống đạt được 81 điểm WorldBench 6, chưa thật ấn tượng lắm. Tuy có chip đồ họa riêng nhưng trong các ứng dụng thiên về đồ họa, hệ thống vẫn chưa tạo “điểm nhấn” nào, như Photoshop và Autodesk 3ds max chỉ cho kết quả “thường thường”. Cũng vậy, trong thử nghiệm về RAM, dung lượng RAM 1GB của hệ thống cũng tỏ ra “vất vả” nhiều với các ứng dụng thiên về đệm bộ nhớ như ghi đĩa với Nero.

Thời gian dùng pin của F8V P8400: xem DVD được hơn 2 giờ, đọc văn bản hơn 3 giờ và chạy hỗn hợp nhiều ứng dụng gần 2 giờ.

Asus U6V-P6800

Model này có thể xem là phiên bản 12,1” nhỏ gọn (chỉ nặng khoảng 1,5kg) của Asus F8V 14,1”. Với kiểu dáng đơn giản, thanh thoát, Asus U6V trông nữ tính hơn F8V tuy Asus vẫn dùng tông màu sẫm cho model này. Nắp máy được phủ lớp sơn bóng màu nâu sẫm điểm xuyết những hạt xanh dương chìm khá lôi cuốn. Các góc cạnh của máy được chăm chút rất kỹ. Bên trong máy bố trí đơn giản với kích thước bàn phím lớn, dễ bấm và vùng đệm kê tay được bọc lớp giả da khá sành điệu. Hầu hết ngõ giao tiếp của máy được đưa hết ra 2 cạnh bên, một số ngõ đáng chú ý gồm HDMI và eSATA. Asus cũng loại bỏ ngõ modem dùng kết nối dialup đã quá cũ, thay vào đó, U6V được trang bị chip HSDPA cho kết nối 3,5G. Tuy ở Việt Nam chưa có dịch vụ mạng này nhưng đây là trang bị hữu ích nếu bạn thường phải làm việc tại những nước có hỗ trợ dịch vụ mạng di động này.

Asus U6V-P6800

Đi kèm hệ thống cũng là bộ công cụ Asus Utility giống với hệ thống Asus F8V. Ngoài ra, kèm theo sản phẩm còn có 2 chiếc cặp da, chuột quang không dây kết nối với máy qua Bluetooth và thanh pin dự phòng (4800mAh) có công suất gấp đôi thanh pin của máy (kích thước cũng gấp đôi).

Hệ thống chạy bộ xử lý Intel Core 2 Duo P8600 2,4GHz, chip đồ họa NVIDIA GeForce 9300M GS, bộ nhớ DDR2 1GB, ổ cứng 250GB và bản Windows Vista Business. Cấu hình này cũng có bộ nhớ khá “khiêm tốn” giống như Asus F8V. Hệ thống đạt 81 điểm WorldBench. Chi tiết trong từng ứng dụng, U6V cũng cho kết quả gần tương tự F8V: trong khi Photoshop và Nero bị tụt lại thì 8 ứng dụng còn lại xấp xỉ với các hệ thống khác.

Xét về thời gian dùng pin, Asus U6V có thể xem DVD hơn 1 giờ, đọc văn bản hơn 2 giờ và chạy hỗn hợp gần được 2 giờ. Dù vậy, với pin dự phòng công suất gấp đôi, bạn có thể tăng tổng thời lượng dùng pin lên đến khoảng 6 giờ.

FPT Elead N964P

FPT Elead N964P

Đã lâu FPT Elead dường như “ngủ yên” với dòng MTXT của họ, nay đã trở lại với model Centrino 2 Elead N964P. Máy khá đơn giản, mặt ngoài phủ lớp sơn đen bóng, các góc bo tròn mềm mại. Bên trong máy cũng khá đơn giản với bàn phím lớn, bố trí hợp lý. Thiết bị trỏ chuột touchpad nhạy, dễ dùng. Phía trên bàn phím là 3 nút tắt dạng cảm ứng. Điểm độc đáo là trên máy có nút bật/tắt cấp nguồn qua ngõ USB cho các thiết bị gắn ngoài như loa, ổ cứng... mà không cần bật máy tính. Vùng kê tay cũng được phủ lớp giả da tiệp màu đen với thân máy. Webcam độ phân giải 2Mp cũng là điểm khá hấp dẫn. Màn hình 14,1’’ trong trẻo và sáng. Các ngõ giao tiếp được bố trí dọc 2 mép bên, đáng chú ý là ngõ xuất HDMI. Tuy vậy, nhìn chung về thiết kế, máy vẫn chưa thật tinh tế trong từng đường nét, nhất là ở vùng gấp của máy. Elead N964P không có hệ điều hành kèm theo nên dễ cho người dùng chọn lựa hệ điều hành ưa thích.

Máy chạy bộ xử lý Intel Core 2 Duo P8400 2,26GHz với bộ nhớ DDR2 2GB, chip đồ họa NVIDIA GeForce 9300M GS và ổ cứng 160GB. Thử nghiệm trên nền Windows Vista Ultimate, hệ thống đạt được 89 điểm WorldBench, điểm số khá tốt, thể hiện hiệu năng hệ thống khá mạnh mẽ. Cả 10 ứng dụng thử nghiệm đều cho kết quả tốt và ổn định. Riêng các ứng dụng về đồ họa như Photoshop, Autodesk 3ds max, hệ thống vẫn chưa cho thấy rõ ràng khả năng vượt trội của chip đồ họa GeForce 9300M GS.

Về thời gian dùng pin, Elead N964P thể hiện khá tốt đối với hệ thống 14,1’’ với thời gian xem DVD đạt 2 giờ 37 phút, đọc văn bản được 3 giờ 26 phút và chạy hỗn hợp ứng dụng đạt hơn 3 giờ.

Fujitsu Lifebook S6520

Chiếc Lifebook S6520 được Fujitsu “cắt gọt” rất độc đáo. Hiếm có MTXT 14,1” nào đạt được trọng lượng khoảng 1,7kg. Một trong những chi tiết làm được điều này là Fujitsu đã thu nhỏ 2 biên khung màn hình hết mức để kéo dãn màn hình ra. Do vậy, bề ngang của máy chỉ khoảng hơn 31cm trong khi các model 14,1” khác thường rộng hơn 33cm. Máy được thiết kế cho người dùng doanh nghiệp nên có vẻ được chăm chút đến tính dễ dùng và độ tin cậy hơn là “tút” cho S6520 vẻ ngoài hào nhoáng. Bên trong máy không quá cầu kỳ. Bàn phím lớn, êm ái; touchpad nhạy và dễ dùng. Phía trên bàn phím là dãy nút tắt khởi chạy ứng dụng và điều chỉnh nghe nhìn cơ bản. Về ngõ giao tiếp, S6520 có vẻ khá cổ điểm khi vẫn còn lưu lại khe cắm PC Card và giao tiếp không dây hồng ngoại bên cạnh Bluetooth, ngõ IEEE 1394 và ngõ xuất S-video 3,5mm.

Fujitsu Lifebook S6520

Bên trong máy được Fujitsu trang bị khá kỹ càng. Nút ECO giúp bạn nhanh chóng chuyển sang chế độ tiết kiệm điện năng. Chế độ bảo mật của máy khá chỉnh chu với chức năng chống sốc ổ cứng, bảo mật khóa BIOS, khóa ổ cứng bên cạnh bảo mật bằng vân tay. Ngoài ra, máy cũng có bộ công cụ sao lưu, phục hồi hệ thống riêng.

Fujitsu S6520 chạy bộ xử lý Intel Core 2 Duo P8400 2,26GHz, chip đồ họa tích hợp Intel GM45, bộ nhớ DDR2 2GB, ổ cứng 250GB và Windows Vista Business. Với cấu hình này, hệ thống đạt được 86 điểm WorldBench 6, khá ấn tượng. Trong 10 ứng dụng thử nghiệm, có 2 ứng dụng được xem là “đột biến”: Autodesk 3ds max DirectX và Nero. Với thử nghiệm DirectX, dễ hiểu hệ thống bị tụt lại vì chạy trên nền chip tích hợp nhưng lại rất xuất sắc trong ghi đĩa với Nero khi chỉ kém hệ thống dẫn đầu có cấu hình “đỉnh” như Aspire 5930G với bộ nhớ 4GB.

Điều ấn tượng khác ngoài trọng lượng là khả năng dùng pin. Ít có MTXT 14,1” nào đạt được thời gian xem DVD liên tục trên 3 giờ, chạy hỗn hợp nhiều ứng dụng 4 giờ 46 phút và đọc văn bản đến hơn 5 giờ.

Lenovo ThinkPad T400

Lenovo ThinkPad T400
Dòng ThinkPad có thể xem là thương hiệu lâu đời nhất của MTXT. Và Lenovo vừa bổ sung vào dòng này một “đứa con” mới: T400. Về thiết kế, T400 không có gì khác với các model dòng ThinkPad T: dành cho doanh nghiệp, màu đen truyền thống, công nghệ ThinkVantage với các công cụ bảo mật, chống sốc, phục hồi hệ thống, tiện ích cho mạng không dây... Điểm nhấn của chiếc ThinkPad T400 vẫn là những đường nét đơn giản nhưng rất tinh tế, không bóng bẩy nhưng dễ dùng, khung bằng hợp kim bền bỉ. Một điểm chưa thật lôi cuốn là pin của máy lại dôi nhiều ra phía sau. T400 có cả trỏ chuột eraserhead và touchpad, có đèn chiếu bàn phím hỗ trợ khi bạn phải làm việc trong môi trường thiếu sáng. Ngoài những chức năng "cũ" nhưng vẫn rất giá trị kể trên, Lenovo còn tăng thêm khả năng dùng pin cho hệ thống với các chức năng mới như Green Power Scheme, Battery Stretch và EnergySaver. Và chức năng độc đáo nhất của sản phẩm này là khả năng chuyển đổi giữa chip đồ họa tích hợp và chip đồ họa rời tùy nhu cầu sử dụng mà không cần khởi động lại hệ thống. Đáng tiếc là máy không có webcam, bộ đọc thẻ nhớ nhưng lại có đến 2 khe cắm cho PC Card và Express Card.

ThinkPad T400 chạy bộ xử lý Intel Core 2 Duo P8400 2,26GHz, đồ họa ATI Mobility Radeon HD 3400, bộ nhớ DDR2 2GB, ổ cứng 160GB và Windows Vista Business. Với cấu hình này (chạy mặc định không bật đồ họa HD 3400), hệ thống đạt 86 điểm WorldBench, khá ấn tượng. Kết quả trong 10 ứng dụng cho thấy T400 chạy rất đều và ổn định và về đích thứ 4 trong nhóm thử nghiệm với khoảng cách chênh lệnh không xa so với thứ 2 và 3. Mặc dù thử nghiệm chạy chip đồ họa tích hợp nhưng kết quả của Photoshop và DirectX gần tương đương với các hệ thống chạy chip đồ họa rời.

Thời gian dùng pin của T400 khá tốt, thử nghiệm với MobileMark 2007: xem DVD liên tục được 2 giờ 31 phút, đọc văn bản đến 4 giờ 40 phút.

Tóm lại giải trí độ nét cao, cấu hình mạnh với Acer Aspire 5930G chỉ với mức giá 1125 USD là sự lựa chọn rất “kinh tế”. Trong khi đó, doanh nhân cần một phong cách, một cá tính riêng cho mình thì 2 model của Asus là F8V P8400 và U6V P6800 khá phù hợp. Fujitsu Lifebook S6520 và Lenovo Thinkpad T400 cũng bổ sung lựa chọn cho doanh nhân nhưng thiên về tính dễ sử dụng và bảo mật hơn là kiểu dáng. FPT Elead N964P là chọn lựa “kinh tế” nhất để có được 1 chiếc MTXT nền Centrino 2 vào lúc này.

Lê Duy

 

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C