Toshiba Qosmio G50 laptop siêu mạnh

            1USD = 22758 VNĐ

Toshiba Qosmio G50 laptop siêu mạnh

Với bộ xử lý Core 2 Duo T9400, tốc độ 2,53 GHz cùng RAM 4 GB, Qosmio G50 là lựa chọn hàng đầu cho những ai mê latop với cấu hình “cực khủng”.

So với các dòng máy mới ra của các hãng khác như Sony, Acer hay HP, Qosmio G50 có thể được coi như thế hệ máy cổ hơn do không có ổ đĩa Blu-ray chạy video HD chất lượng cao. Tuy nhiên, bù lại nó lại có giá rẻ hơn (chưa đến 3.000 USD) và tích hợp nhiều tính năng đặc biệt, có khả năng đáp ứng nhu cầu khác nhau.

Laptop này dày tới 50 mm. Ảnh: Urbergizmo.

Laptop này dày tới 50 mm. Ảnh: Urbergizmo.

Về mặt kích thước, Qosmio G50 có thể vượt qua tất cả các đối thủ cùng loại khác như HDX18 của HP hay VAIO AW17 với cân nặng gần 5 kg, độ dày 50 mm. Lớp vỏ ngoài cùng đường viền bóng loáng tạo cho nó có vẻ sang trọng, mới mẻ. Tuy nhiên, Toshiba vẫn giữ lại đường vân hình vỏ sò trên thân máy cùng các cạnh viền uốn nhẹ như ta vẫn thấy trong Qosmio X300. Điều này khiến Qosmio G50 có vẻ ngoài chắc chắn.

Ngoài ra bàn phím có kích thước rộng cùng phím đánh số riêng rất đặc trưng cho dòng máy của Toshiba. Các nút bấm rất nhạy, dễ sử dụng, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng tuy hơi lõm ở giữa. Phần trên cùng của bàn phím là hàng nút bấm sử dụng công nghệ cảm ứng để chỉnh loa và các phương tiện giải trí khác. Đặc biệt các nút chỉnh loa được xếp theo hình tròn chứ không lên xuống như các máy tính truyền thống. Theo các chuyên gia, nút bấm kiểu này sẽ nhạy và dễ sử dụng hơn.

Qosmio G50 được trang bị màn hình LCD rộng 18,4 inch, cho độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel rất thích hợp với tỉ lệ khung hình 16:9 và các tín hiệu HD 1080p có độ phân giải cao. Tuy không có ổ đĩa Blu-ray như thường thấy ở các dòng máy khác song lại có ổ đĩa HD-DVD có khả năng mã hóa và giải mã các tín hiệu có độ phân giải cao.

Màn hình 18 inch. Ảnh: Notebookitaly.

Màn hình 18 inch. Ảnh: Notebookitaly.

Bộ xử lý Intel Core 2 Duo P7350 2.0 GHz được kết hợp với công nghệ Cell khiến Qosmio G50 có tốc độ ngang ngửa với máy chơi game PlayStation 3. Toshiba gọi bộ xử lý này là chip xử lý video 4 nhân “Quad Core HD”.

Ngoài việc hỗ trợ giải mã và trình chiếu các đoạn Video HD có độ nét cao, Qosmio G50 còn có thêm tính năng điều khiển máy bằng cử chỉ, điệu bộ thông qua Webcam và mã hóa các Video. Đây là hai tính năng mới được Toshiba phát triển và thực sự hữu ích cho những ai muốn mã hóa từ định dạng Video HD có độ phân giải cao sang dạng DVD.

Để làm được hai điều này Qosmio G50 đã sử dụng chip xử lý mà Toshiba gọi là Quad Core HD ( lõi xử lý 4 nhân). Chíp xử lý mới này là sự kết hợp tuyệt vời giữa bộ xử lý Intel Core 2 Duo P7350 và chip xử lý Cell vốn được dùng trong các máy chơi game PlayStation 3 ( có xung nhịp 1.5GHz). Đây là công trình nghiên cứu chung của IBM, Sony, và Toshiba.

Logo Qosmio hầm hố. Ảnh: Cnet.

Logo Qosmio hầm hố. Ảnh: Cnet.

Chế độ điều khiển bằng cử chỉ sử dụng Webcam gắn sẵn trên máy để phát hiện chuyển động của tay người dùng. Trình điều khiển này cực kỳ hữu dụng khi người dùng sử dụng các chương trình truyền thông như Windows Media Center hay phần mềm nghe nhạc độc quyền của Toshiba. Bạn có thể ngồi cách xa máy tính từ 1 đến 3 mét mà vẫn có thể điều chỉnh máy bằng các giơ tay lên cao, sang trái, sang phải.

Về cơ bản giơ tay lên cao và lòng bàn tay đối diện với màn hình sẽ có thể khởi động hay tắt chương trình. Bằng cách chuyển động nắm tay đầu tiên người dùng có thể di chuyển con trỏ trên màn hình, nâng hay hạ ngón trỏ để kích trái chuột vào bất cứ một biểu tượng hay cửa sổ nào. Hệ thống điều khiển này khó sử dụng hơn và ít nhất vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nên có thể còn nhiều bất cập. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng hệ thống này thì hãy chuyển sang dùng chuột quay/hồi chuyển như Logitech MX Air. Tuy vậy, đây vẫn là một tính năng rất thú vị và nên được phát triển rộng rãi.

Bàn phím rộng với các phím multimedia cảm ứng. Ảnh: Bestofmicro.

Bàn phím rộng với các phím multimedia cảm ứng. Ảnh: Bestofmicro.

Thêm vào đó Qosmio G50 cũng giúp người dùng dễ dàng mã hóa và chuyển định dạng file Video. Nó cũng có cả thanh công cụ của Windows hiện thị cùng lúc sự hoạt động của cả 4 chíp xử lý ở cùng một nhiệm vụ nhất định.

Tuy nhiên, trên thực tế ứng dụng của bộ xử lý này còn nhiều hạn chế, đặc biệt khi sử dụng phần mềm Ulead MovieFactory - sao chép sang dạng DVD - người dùng không thể sử dụng các phần mềm thông dụng khác như Photoshop, Premiere, hay QuickTime.

Theo thử nghiệm, hoạt động của G50 không có gì nổi trội nếu không muốn nói là kém hơn so với các dòng máy xách tay màn hình 18 inch khác. Lý do là bộ xử lý Cell của Qosmio G50 không khiến tốc độ xử lý video khi sử dụng QuickTime nhanh hơn.

Đáng lưu ý là cấu hình của G50 rất mạnh. Dù có phải cùng lúc thực hiện đa nhiệm vụ như lướt web, đánh văn bản hay nghe nhạc cũng có không vấn đề gì. So với các dòng máy cùng cỡ sử dụng chip xử lý dòng T khác, tốc độ của nó chậm hơn một chút nhưng trên thực tế người dùng ít khi phát hiện ra điều này.

Thời lượng sử dụng pin lâu là một ưu điểm nữa của Qosmio G50. Trong bài kiểm tra chạy thử video, Qosmio G50 đã thực sự gây ấn tượng khi có thể chạy liên tục trong 3 tiếng 7 phút, khá dài so với một máy laptop màn hình lớn như vậy. Trong khi đó, cũng trong cùng thử nghiệm với dòng máy Aspire 8920 cùng kích thước màn hình, laptop của Acer chỉ có thể chạy trong gần 2 tiếng.

 

Thúy Huyền (theo Cnet)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C