Olympus FE-320 giá rẻ, chụp tốt

            1USD = 22758 VNĐ

Olympus FE-320 giá rẻ, chụp tốt

Mặc dù là mẫu máy ảnh point-and-shoot giá rẻ nhưng Olympus FE-320 vẫn sở hữu thiết kế mỏng thời trang cùng những thông số kỹ thuật ấn tượng.

Máy ảnh giá rẻ lâu nay vẫn bị đánh giá thấp cả về thiết kế lẫn công nghệ. Tuy nhiên, Olympus FE-320 đã làm thay đổi định kiến đó, ít nhất là về ngoại hình của sản phẩm. Khi cầm máy trên tay, người dùng có thể dễ dàng bị chinh phục bởi thân hình mỏng manh nhưng cứng cáp, với vỏ máy được làm từ kim loại sành điệu.

Ảnh: Ubid.
Dù là máy ảnh giá rẻ nhưng Olympus FE-320 có ngoại hình khá hấp dẫn. Ảnh: Ubid.

Do sở hữu thân hình vuông vắn, bằng phẳng, nên cạnh bên phải của FE-320 được Olympus thiết kế hơi lõm vào để lấy chỗ cầm máy. Ở mặt sau, phía trên màn hình LCD rộng 2,7 inch là hai phím bấm riêng biệt dành cho hai chức năng chụp và xem lại ảnh. Các phím điều khiển còn lại nằm bên phải màn hình.

Bánh xe chọn chế độ được thiết kế thụt vào bên trong thân máy, nên người dùng chỉ có thể tiếp cận và xoay ở cạnh trên. Mặc dù hơi làm khó người dùng trong những lần sử dụng đầu tiên, nhưng khi đã quen, bạn thậm chí có thể vận hành máy chỉ bằng một tay.

So với những model giá rẻ của các hãng khác, Olympus FE-320 được trang bị màn hình rộng hơn, với đường chéo 2,7 inch. Tuy nhiên, ống kính zoom quang 3x, dải tiêu cự 36 - 108 mm thì không có gì nổi trội. Với ống kính như vậy, máy sẽ gặp khó khăn trong việc chụp ảnh tập thể đông người.

Ảnh: Olympus.
Máy có nhiều lựa chọn về màu vỏ. Ảnh: Olympus.

Olympus FE-320 được trang bị hệ thống ổn định ảnh kỹ thuật số, sử dụng phương pháp tăng độ nhạy sáng và tốc độ trập để bù lại những chuyển động của tay người dùng. Dĩ nhiên, hiệu quả mà công nghệ này mang lại không cao như ở những máy được tích hợp hệ thống ổn định ảnh quang học.

Giống như ở những chiếc máy ảnh của Sony, Olympus FE-320 cũng được trang bị tính năng nhận diện nụ cười. Theo đó, nếu bạn lựa chọn chế độ có tên Smile Shot, máy sẽ tự động chụp liền một lúc ba bức ảnh khi phát hiện thấy trong khung hình có người cười.

Để kích hoạt tính năng nhận diện khuôn mặt, người dùng phải vào menu AF Mode. Sau khi kích hoạt, máy có thể dò tìm và nhận diện tối đa ba khuôn mặt. Khi "bắt" được khuôn mặt nào, máy sẽ "đi theo" khuôn mặt đó. Mặc dù tốc độ hoạt động không thực sự nhanh, nhưng máy nhận diện khuôn mặt rất chuẩn, hỗ trợ tốt cho việc lấy nét.

Olympus FE-320 có tất cả 13 chế độ chụp mặc định. Ngoài những chế độ quen thuộc như chụp cảnh đêm, chụp ảnh thể thao hay pháo hoa, chiếc camera này còn có một số chế độ rất hữu ích như chụp ảnh để rao đấu giá trên mạng (Auction) hay chụp những đồ vật được bày trong tủ kính (Behind Glass).

Ảnh: Cnet.
Máy chỉ hỗ trợ thẻ nhớ xD-Picture. Ảnh: Cnet.

Tuy có khá nhiều điểm thú vị như vậy, nhưng Olympus FE-320 vẫn tồn tại một nhược điểm, đó là chỉ hỗ trợ duy nhất định dạng thẻ xD-Picture. Đây là loại thẻ có dung lượng cao nhưng không phổ biến, nên người dùng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm thiết bị hỗ trợ đọc loại thẻ này.

Tốc độ hoạt động của Olympus FE-320 khá ấn tượng nếu so với các dòng camera giá rẻ khác. Máy chỉ mất 2,3 giây để khởi động, và thêm 0,3 giây nữa để chụp xong bức ảnh đầu tiên. Trễ mở màn trập đo được là 0,05 giây. Những con số này giúp Olympus FE-320 được xếp hàng đầu về tốc độ hoạt động trong phân khúc máy ảnh tầm thấp.

Máy lấy nét khá nhanh trong những điều kiện chụp có độ tương phản cao, nhiều ánh sáng, nhưng gặp khó khăn trong những điều kiện thiếu sáng. Olympus FE-320 sử dụng pin Lithium-ion, chụp được tới 180 bức ảnh mà vẫn còn hai phần ba.

Olympus FE-320 là mẫu máy ảnh hấp dẫn cả về giá thành, tính năng lẫn hiệu suất hoạt động. Ảnh: Cnet.
Olympus FE-320 là mẫu máy ảnh hấp dẫn cả về giá thành, mẫu mã, tính năng và hiệu suất hoạt động. Ảnh: Cnet.

Một điều đáng ngạc nhiên nữa ở chiếc máy này là nó hỗ trợ độ nhạy sáng thấp nhất là ISO 64. Thông thường, thông số này chỉ có ở những model cao cấp. ISO tối đa của FE-320 là 3.200, nhưng tốt nhất bạn nên chụp ở mức ISO 400 trở xuống. Trong những bức ảnh chụp thử ở mặc định ISO 800, nhiễu và ảnh giả xuất hiện khá nhiều, các chi tiết bị làm nhòe gần hết.

Olympus FE-320 đo sáng khá chuẩn xác, nhưng nếu gặp phải những tình huống có độ sáng quá lớn thì máy cũng không thể làm gì hơn. Dải màu tương phản cũng không phải là một điểm mạnh của chiếc máy này, bởi trong nhiều bức ảnh, các chi tiết nổi bật thường bị vỡ, còn các chi tiết ở những khu vực bóng thì biến mất.

Chế độ chụp trong đêm hoạt động khá tốt, đặc biệt là khi có thêm sự giúp sức của một chiếc chân máy. Bạn hoàn toàn có thể chụp được những bức ảnh đường phố về đêm có màu sắc và ánh sáng rất đẹp.

Chất lượng của những bức hình chụp với flash cũng rất tốt. Da người hiện lên rất tự nhiên, trong khi phần hậu cảnh vẫn lưu giữ được khá nhiều chi tiết.

Hiện nay, Olympus FE-320 hàng chính hãng đang có mặt trên thị trường với giá bán tham khảo là 4 triệu đồng.

 

Bạch Dương (theo Cnet)

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Tủ đông Aqua AQF-C310 ( 202 Lít )

Giá mới:4,363,637VND
Giá cũ: 4,600,000 VND

Điều hòa nhiệt độ NAGAKAWA NS-A18TK, 2 chiều 18000BTU (Dàn đơn)

Giá mới:8,909,091VND
Giá cũ: 9,590,910 VND

Điều hoà nhiệt độ Daikin FT50GV1G, 18.000BTU 1chiều cao cấp

Giá mới:12,727,273VND
Giá cũ: 13,227,273 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C