Máy tính xách tay - Cho mọi nhu cầu

            1USD = 22758 VNĐ

Máy tính xách tay - Cho mọi nhu cầu

Vẫn còn những sản phẩm không tập trung vào tốc độ mà chú trọng đến thiết kế, mục đích sử dụng: Dell Inspiron 1318 cho nhu cầu cơ bản, Extrozi S14Y dành cho môi trường khắc nghiệp, và MSI GX400X cho chơi game.

Trong khi nền tảng Centrino 2 đang được các nhà sản xuất máy tính hối hả đưa vào MTXT mới nhất, mạnh nhất của họ thì vẫn còn những sản phẩm không tập trung vào tốc độ mà chú trọng đến thiết kế, mục đích sử dụng. Dell vừa có một model khá đơn giản nhưng lôi cuốn. Extrozi là thương hiệu mới với thị trường Việt Nam, cũng cho ra mắt model với độ bền “tiêu chuẩn quân đội Mỹ”. MSI thì tăng cường dòng G dành cho game thủ một model mới mạnh mẽ, nền Centrino 2. Điểm chung của ba model thử nghiệm là màn hình kích thước 14,1’’.

Dell Inspiron 1318

Dell Inspiron 1318

Máy có thiết kế rất đơn giản, với mặt máy màu xanh dương sẫm và 4 góc máy được “bo” khá tinh tế, đẹp mắt. Nhờ thiết kế đơn giản như vậy nên trông Inspiron 1318 cứng cáp, chắc chắn. Bên trong máy, bàn phím và các nút tắt cũng được bố trí gọn gàng, dễ dùng, lôi cuốn nhất là cụm nút cảm ứng để điều khiển các chức năng nghe nhìn cơ bản nằm phía trên bàn phím. Về cổng giao tiếp, Dell bỏ hẳn cổng modem, có ổ quang dạng nuốt đĩa rất gọn (hơi kén đĩa) và có thêm ngõ IEEE 1394. Tuy nhiên, máy chỉ có 2 ngõ USB, hơi ít khi bạn cần kết nối cùng lúc nhiều thiết bị gắn ngoài. Màn hình gương 14,1’’ khá sáng, trong và sắc nét. Kèm theo máy là HĐH Windows Vista Basic và một số công cụ chỉnh sửa hệ thống của Dell.

Dell Inspiron 1318 chạy bộ xử lý Core 2 Duo T7250 2GHz, bộ nhớ DDR2 2GB, đồ họa tích hợp và ổ cứng 160GB. Cấu hình này đạt được 79 điểm WorldBench 6 beta 2, khá tốt. (Cả 3 model trong bài đều không cùng nền tảng và có cấu hình có nhiều khác biệt nên sẽ rất khập khiễng nếu dựa vào biểu đồ để so sánh chúng). Với các ứng dụng nhẹ như Office, duyệt web với Firefox, hệ thống chạy rất tốt; thậm chí với các ứng dụng nặng hơn như dựng phim với Roxio, Windows Media Encoder, nén tập tin với WinZip hệ thống cũng cho thấy khả năng xử lý ấn tượng. Riêng với thử nghiệm đồ họa, Inspiron 1318 do dùng chip đồ họa tích hợp của chipset Intel GM965 nên có thời gian hoàn thành Photoshop, AutoDesk khá lâu. Khả năng chạy đa tác vụ và ghi đĩa của hệ thống cũng khá mờ nhạt.

Inspiron 1318 “bền” nhất trong thử nghiệm về thời gian dùng pin với MobileMark 2007 (tuy chưa phải là cao so với các model “đầu bảng” mà Test Lab từng thử nghiệm). Máy xem DVD được hơn 2 giờ, đọc văn bản đạt hơn 4 giờ và chạy hỗn hợp nhiều ứng dụng được 3 giờ 24 phút.

Extrozi S14Y

Extrozi S14Y

Là thương hiệu “mới toanh” gia nhập thị trường Việt Nam cuối năm nay, Extrozi do công ty Twinhead (Đài Loan) sản xuất. Điểm đặc biệt nhất của Extrozi S14Y là thiết kế rất cứng cáp, không chạy theo tốc độ xử lý như nhiều model thời thượng. Lớp vỏ ngoài của S14Y được làm từ hợp kim nhôm – magiê và bốn góc máy có đệm cao su, giúp chống va đập, trơn trượt và ra dáng rất “quân đội”. Máy có khả năng chống nước cho bàn phím nhờ thiết kế lỗ thoát nước ở mặt đáy. Bên trong máy, bàn phím, touchpad khá đơn giản, dễ dùng. Tuy vậy, máy vẫn còn lộ ra những điểm chưa thật tinh tế trong thiết kế, nhất là các nếp gấp, nối giữa các thành phần. Extrozi S14Y cũng có những nét “cổ” như màn hình 14,1’’ tỉ lệ 4:3, ngõ kết nối Serial, khe cắm cho Smart Card. Tuy về mặt thiết kế, S14Y đảm bảo cho người dùng là chiếc máy bền, chắc trong mọi môi trường nhưng lại không có công nghệ chống sốc cho ổ cứng hay công nghệ nào để hỗ trợ cho thiết kế này.

Máy chạy bộ xử lý Intel Core 2 Duo T5600 1,83GHz, bộ nhớ DDR2 2GHz, đồ họa tích hợp và ổ cứng 160GHz. Cấu hình này chưa thật mạnh nhưng đạt được 74 điểm WorldBench 6, khá tốt. Nhìn chung, hệ thống chạy khá ổn định và có thể chạy tốt mọi ứng dụng thử nghiệm. Một số ứng dụng mà S14Y để lại dấu ấn là Autodesk 3ds Max DirectX, Windows Media Encoder và Roxio. Các ứng dụng còn lại, hệ thống chạy tương đối tốt; ngoại trừ WinZip, S14Y hơi “bấp bênh” vì kết quả giữa nhiều lần chạy chưa thật nhất quán.

Khả năng dùng pin không phải là thế mạnh của Extrozi S14Y. Máy xem DVD được hơn 2 giờ, đọc tập tin PDF hơn 3 giờ và chạy hỗn hợp nhiều ứng dụng gần đạt 3 giờ.

MSI GX400X

Bổ sung cho dòng máy tính chơi game của mình, MSI tiếp tục mang đến cho game thủ và người dùng di động cần tốc độ tính toán cao một chọn lựa khác là GX400X (hai model dòng G trước đây Test Lab từng thử nghiệm là GX600, ID: A0806_56; và GX620X, ID: A0809_38). Màu đỏ tươi bọc toàn bộ vỏ máy khiến GX400X toát lên vẻ thân thiện, ấm cúng trong mùa đông này và cũng cho thấy đây là một hệ thống “khỏe”, thích hợp với giới game thủ. Bên trong máy thiết kế đơn giản, đáng chú ý nhất là 2 nút Turbo và Eco nằm phía trên bàn phím, giúp người dùng có thể chuyển qua lại giữa các chế độ tiết kiệm điện năng và tự ép xung nhanh chóng, dễ dàng. Khi bạn bật chế độ Turbo, xung nhịp bộ xử lý được nâng lên 2,63GHz từ xung mặc định là 2,26GHz, hơn khoảng 14%. Đây là tính năng khá hấp dẫn nếu game thủ “vấp” phải một game đạt ngay ngưỡng giới hạn về khung hình, và có thể bật chức năng Turbo sẽ giúp game “trôi đi” mượt mà hơn. Trong khi đó, nút Eco giúp người dùng chuyển nhanh giữa các chế độ quản lý điện năng, giúp bạn tối ưu được khả năng dùng pin khi phải xách máy ra ngoài. Điểm đáng chú ý khác là GX400X có ngõ eSATA, ngõ xuất HDMI và ngõ Express card 34. Đi kèm máy không có hệ điều hành cài sẵn (giống Extrozi S14Y) nhưng có chuột quang StarMouse GS-502 dành cho game thủ, màu đỏ cùng tông với vỏ máy, nhạy, ôm tay và rất dễ dùng. Chuột quang này cũng có chức năng thay đổi trọng lượng, chỉnh trực tiếp độ DPI.

MSI GX400X

Máy có cấu hình khá mạnh, nền Centrino 2: bộ xử lý Intel Core 2 Duo P8400 2,26GHz, bộ nhớ DDR2 4GB, đồ họa GeForce 9600M GT và ổ cứng 320GB. Thử nghiệm trên HĐH Windows Vista Ultimate, chạy với xung nhịp mặc định của bộ xử lý, hệ thống đạt được 96 điểm, khá ấn tượng. Trong tháng 10 vừa qua, Test Lab cũng đã thử nghiệm loạt máy Centrino 2 đầu tiên trên thị trường trong nước (ID: A0811_50) và Centrino 2 cũng phần nào cho thấy khả năng xử lý đa luồng, tiết kiệm năng lượng hơn một bậc so với các nền tảng Centrino trước đây. Riêng với model GX400X, hệ thống có cấu hình gần tương tự với chiếc Aspire 5930G của Acer (Aspire 5930G có bộ xử lý mạnh hơn, chạy T9400 2,53GHz, đạt 99 điểm WorldBench), 96 điểm mà GX400X đạt được khá hợp lý và cũng cho thấy đây là một cỗ máy mạnh mẽ, có thể chạy được mọi ứng dụng hiện có trên thị trường. Trong 10 phép thử WorldBench, dễ thấy nhất trong các thử nghiệm về đồ họa và bộ nhớ, GX400X cho thời gian hoàn thành rất “chóng vánh”. Hệ thống chạy rất ổn định và kết quả các lần chạy gần như giống nhau.

Tuy vậy, thời gian dùng pin của máy không phải là thế mạnh. GX400X chỉ xem DVD được gần 2 giờ, đọc tập tin PDF được 2 giờ 30 phút và chạy hỗn hợp được hơn 2 giờ.

Dell Inspiron 1318 đơn giản về thiết kế lẫn tính năng, cổng giao tiếp, thích hợp cho người dùng có nhu cầu cơ bản; trong khi Extrozi S14Y được thiết kế dành cho người dùng thường xuyên phải làm việc ở những môi trường khắc nghiệt (như trên công trường, trong rừng...) với lớp vỏ kim loại bền chắc tuy cấu hình chưa thật hấp dẫn cho các ứng dụng chuyên nghiệp. Trong khi đó, MSI nâng cấp dòng G dành cho chơi game của mình lên nền tảng di động Centrino 2 mới nhất, khai thác triệt để sức mạnh xử lý di động hiện thời, khá thích hợp cho game thủ, nhất là có thêm chuột quang rất "đáng đồng tiền".

Lê Duy

 

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C