Vaio P: Laptop quyến rũ nhất trên thế giới

            1USD = 22758 VNĐ

Vaio P: Laptop quyến rũ nhất trên thế giới

Sẽ thật không công bằng nếu như phủ nhận Sony Vaio P chính là chiếc máy tính xách tay cỡ nhỏ quyến rũ nhất hiện nay.

Mặc cho sự giống nhau về đặc tính, Sony không gọi serie Vaio P của hãng là netbook. Cũng sử dụng bộ xử lý Atom của Intel và tính di động cao, nhưng rõ ràng, cái giá của Vaio P cũng đủ để đưa nó ra khỏi phân khúc cấp thấp này. Tương tự như Everun Note và HP Mini Note, với Vaio P, Sony muốn hướng tới những người dùng sẵn sàng bỏ tiền cho một thiết bị công nghệ thời trang.

Ưu điểm

Vaio P chính chiếc máy tính xách tay cỡ nhỏ 8 inch nhỏ nhất trên thế giới với độ dày chưa tới 2 cm. Giống như HP Mini-Note, phần khung được làm bằng kim loại đã đem lại vẻ chắc chắn và mạnh mẽ cần thiết cho Vaio P. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Vaio P với HP Mini-Note chính là trọng lượng "siêu nhẹ" của nó. Nếu trang bị ổ SSD 64 GB, trọng lượng của Vaio P chỉ là 594 gram. Trong khi đó, trang bị ổ cứng, chiếc máy tính xách tay này cũng chỉ nặng 620 gram.

Vaio P có 4 phiên bản màu cho người dùng lựa chọn là đỏ, xanh lá, đen và trắng. Ngoài ra, Sony đã tận dụng mọi khoảng không, đồng thời sử dụng thanh điều khiển con trỏ trackstick thay thế cho bàn di chuột touchpad, để tạo nên một trong những chiếc bàn phím đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Vaio P chính là chiếc màn hình. Với độ phân giải lên tới 1600 x 768 pixel, đây có thể là chiếc màn hình sắc nét nhất trên phân khúc máy tính xách tay cỡ nhỏ. Không những thế, chiếc màn hình này còn được phủ một lớp chống loá giúp người dùng có được khả năng nhìn tốt nhất dưới môi trường nhiều sáng.

Tính năng đa phương tiện cũng là một sở trường khác của Vaio P. Dòng máy tính xách tay này được trang bị một bộ adapter dành cho các kết nối Gigabit Ethernet và VGA. Giắc headphone của Vaio P được tích hợp công nghệ lọc tiếng ồn, cho phép người dùng tận hưởng những âm thanh trung thực nhất. Tuy nhiên, để có thể khai thác hết sức mạnh của đặc điểm này, người dùng cần phải sử dụng headphone của Sony.

Nhược điểm

Điểm kém hấp dẫn đầu tiên của Vaio P hẳn là mức giá ngất ngưởng của nó. Với mức giá 1.140 USD, Vaio VGN-P15G là chiếc máy tính xách tay Atom 8 inch đắt nhất hiện nay. Phiên bản Vaio P rẻ hơn (bộ xử lý thấp hơn, hệ điều hành Windows Vista Basic và ổ cứng 60 GB) cũng có giá đến gần 900 USD.

Bên cạnh đó, việc sử dụng Windows Vista chứ không phải Windows XP cũng là một nhược điểm của Vaio P. Nên nhớ rằng điểm nổi bật của Atom đơn lõi với dung lượng cache L2 thấp chính là khả năng tiết kiệm năng lượng và giá rẻ chứ của nó chú không phải là hiệu suất. Mặc dù 2GB RAM cũng sẽ giúp cho hoạt động của Vaio P khá trơn tru nhưng rõ ràng nó không phải là một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ.

Thời gian sử dụng trung bình của Vaio P là khoảng 3 giờ đồng hồ. Nếu sử dụng thêm pin, người dùng có thể gấp đôi thời gian sử dụng này, nhưng dĩ nhiên, đi kèm với nó là trọng lượng của Vaio P sẽ tăng.

Sẽ thật không công bằng nếu như phủ nhận Sony Vaio P chính là chiếc máy tính xách tay cỡ nhỏ quyến rũ nhất hiện nay. Tuy nhiên, chiếc máy tính xách tay này chỉ thích hợp với những ai đánh giá cao tính thời trang của một thiết bị công nghệ.

Thông số của Sony Vaio VGN-P15G (Intel Atom Z530 1.6GHz, RAM 2 GB):

- Bộ xử lý: Intel Atom Z530 1.6 Ghz
- RAM: 2GB
- Ổ cứng: 64 GB
- Đầu đọc thẻ: SD, MMC, MS, MS Pro
- Hỗ trợ ổ SSD
- Cổng: 2 USB, VGA out
- Bluetooth: Có
- Hồng ngoại: Không
- Ethernet: 10/100/1000
- Wireless LAN: 802.11a/b/g/n
- Webcam: Có
- Card đồ hoạ: Intel GMA 500
- Màn hình: TFT 8 inch 1600 x 768 pixel
- Sound: 2 loa
- Hệ điều hành: Windows Vista Home Premium
- Trọng lượng: 0,6 kg
- Kích thước: 245 x 120 x 19,8 pixel

Hà Phương (24H.COM.VN)
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C