Các dòng laptop MacBook

            1USD = 22758 VNĐ

Các dòng laptop MacBook

Laptop mang nhãn hiệu MacBook có 3 dòng. Dạng thông thường được gọi đơn giản là MacBook, màn hình 13,3 inch; dòng Pro với kích thước 15 đến 17 inch; các sản phẩm thời trang siêu mỏng tên MacBook Air.

Không có thị phần lớn khi so sánh với các nhãn hiệu như HP hay Acer, nhưng MacBook của Apple lại có một vị thế riêng. Thay vì tham gia cuộc đua về giá bán, công ty có trụ sở tại Cupertino lại mang đến các thiết kế mạnh mẽ, mang bản sắc riêng, đẹp và thời trang - những sản phẩm mà dân dùng Mac thường gọi là "chỉ có trong giấc mơ".

Laptop MacBook luôn được xem là các sản phẩm thời trang. Ảnh: Apple.

Laptop MacBook luôn được xem là các sản phẩm thời trang. Ảnh: Apple.

Mỗi dòng laptop của Apple lại có một sức hút riêng. Một trong những điểm đặc biệt diễn ra trong năm 2006 là hãng thay đổi vi xử lý IBM G4 bằng dual-core của Intel. Trang bị này đã giúp người dùng không chỉ cài riêng hệ điều hành Mac, mà máy còn cho phép sử dụng Windows thông qua ứng dụng Boot Camp, laptop chạy được hai hệ điều hành.

MacBook cũng là sản phẩm đi đầu trong việc giới thiệu công nghệ cảm ứng đa điểm tên touchpad. Người dùng có thể cuộn, phóng, thu nhỏ hay xoay dễ dàng bằng cách sử dụng hai ngón tay. Không những thế, dòng laptop mới nhất của hãng còn cho phép dùng 4 ngón tay để điều khiển.

Một dấu mốc quan trọng khác là MacBook Air, một model gây kinh ngạc về độ mỏng được hãng trình làng tại MacWorld 2008. Chiếc laptop đã mang đến một cuộc đua về độ mỏng trên thị trường, nhưng MacBook Air vẫn giữ được cái nhìn của người dùng về sản phẩm chuẩn mực, mỏng và nhẹ.

Một đặc trưng khác của Apple, đây là sản xuất đầu tiên dám thiết kế pin liền máy (bắt nguồn từ MacBook Air). Mặc dù trang bị này làm gây ra nhiều bất tiện, nhưng không thể phủ nhận là nó làm cho pin có dung tích lớn và sử dụng lâu hơn. MacBook Pro 17 inch pin liền ra mắt mới đây còn sở hữu công nghệ tiên tiến, cho phép dùng tới 8 tiếng và xứng đáng là sản phẩm có thể thay thế desktop.

Mặc dù Apple ra mắt giới hạn chỉ khoảng 5 model, những mỗi sản phẩm cũng có những đặc điểm riêng. Dưới đây là các dòng MacBook chính.

 

MacBook

MacBook có thiết kế đẹp, gọn gàng. Ảnh: Cnet.

MacBook có thiết kế đẹp, gọn gàng. Ảnh: Cnet.

Với thiết kế unibody mới, dòng MacBook giờ chia thành hai model riêng biệt. MacBook White được xây dựng trên bộ khung các model 13,3 inch đầu tiên sử dụng chip Intel, nhưng hiện tại được nâng cấp với card đồ họa tích hợp Nvidia GeForce 9400M giống như các model khác. Còn model có vỏ nhựa ra mắt không lâu lại có màu đen, nhưng nền tảng sản phẩm này là ổ quang có thể nâng cấp lên DVD Superdrive.

Trong khi đó, các model trung và cao cấp mới được làm từ khung nhôm và màn hình được phủ gương. Toàn bộ touchpad của máy giờ làm việc như một phím bấm chuột. Người dùng có thể sử dụng khả năng cảm ứng đa điểm, rê chuột bằng 4 ngón tay. Đáng tiếc, kết nối FireWire không có như trước đó, máy cũng thiếu khe cắm ExpressCard không như các model mỏng và nhẹ khác.

Các model trong dòng này:

Dòng MacBook Pro

MacBook Pro không chỉ đẹp mà còn mạnh mẽ. Ảnh: Cnet.

MacBook Pro không chỉ đẹp mà còn mạnh mẽ. Ảnh: Cnet.

Có kích thước lớn, nhưng MacBook Pro là các model mỏng nhất và nhẹ nhất trong số các laptop dòng trung và thay thế desktop trên thị trường. Thiết kế unibody mới đã làm cho các model này trở nên đẹp hơn, mặc dù hãng chọn cổng mini-DVI, muốn thêm cổng kết nối thì phải dùng adapter.

MacBook Pro có cả card đồ họa Nvidia rời lẫn tích hợp, người dùng có thể bật cả hai hoặc tắt để tiết kiệm pin.

Model 17 inch ra mắt vừa đây là chiếc laptop thay thế desktop đầu tiên có pin liền. Apple cho biết, trang bị này giúp nâng cao dung lượng pin tới 8 giờ. Tính năng mà dòng siêu di động thèm muốn.

Các model trong dòng này.

MacBook Air

MacBook Air có thiết kế siêu mỏng. Ảnh: Cnet.

MacBook Air có thiết kế siêu mỏng. Ảnh: Cnet.

Dòng MacBook siêu mỏng này được Steve Jobs khai sinh tháng 2 năm ngoái bằng cuộc trình diễn từ trong bì thư. Phiên bản mới ra mắt cuối năm 2008 không chỉ có giá rẻ hơn, mà còn tích hợp card đồ họa Nvidia GeForce 9400M để xem video tốt hơn. Đáng tiếc, máy thiếu ổ đĩa, pin không tháo ra được. Ngoài ra, các model mới còn trang bị chuẩn mini-DVI.

Các model trong dòng này.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C