Voodoo Envy 133, laptop của quỷ

            1USD = 22758 VNĐ

Voodoo Envy 133, laptop của quỷ

Máy sở hữu ngoại hình khá cuốn hút nhờ độ mỏng chỉ nhỉnh hơn cuốn số tay và thân hình "vuông thành sắc cạnh". Tuy nhiên, do quá mỏng nên nhà sản xuất đã phải bỏ vài kết nối trên thân máy vào thiết bị mở rộng.

Voodoo Envy 133 là laptop có thể cạnh tranh mạnh cùng MacBook Air.

Điểm thu hút đầu tiên của Voodoo Envy 133 là lớp vỏ ngoài lịch lãm sáng bóng, thân máy mỏng (chỉ 1,7 cm) sánh ngang với MacBook Air. Envy 133 nặng 1,5 kg và có màn hình 13,3 inch.

Vỏ máy được tạo bằng hợp kim khá chắc chắn, các góc cạnh vát nhọn khá tinh tế. Không thể kiếm được một đường cong nào trên thân máy nhưng Envy 133 vẫn có sự cuốn hút kỳ lạ từ thiết kế lịch lãm của nó. Mặt ngoài điểm logo hình mặt quỷ quen thuộc của hãng Voodoo.

Thiết kế khá mỏng và nhỏ gọn khiến sản phấm không có nhiều không gian cho các cổng kết nối. Envy 13 chỉ có một giắc cắm tai nghe và loa, HDMI, eSata/USB port. Không có ổ đĩa nhưng có lựa chọn khác là khe mở rộng cho thiết bị này qua cổng eSata.

Máy cũng chẳng có cổng giao tiếp mạng RJ45. Nhưng bạn không cần lo lắng vì đây là chủ đích của nhà thiết kế - họ đã tích hợp khả năng này vào bộ phận sạc.

Màn hình LCD 13,3 inch hỗ trợ độ phân giải tối đa 1.280 x 800 pixel khá sáng nhưng dưới ánh nắng vẫn bị chói, trong khi Samsung X360 và X460 có thể nhìn rõ nét trong bất kỳ điều kiện nào.

Bề mặt trackpad khá lạ mắt.

Bàn phím không có các phím chức năng dành cho tính năng đa phương tiện. Khoảng cách và độ lớn của các phím khá phù hợp để không phải gõ nhầm, hơn nữa độ nảy cũng phù hợp để người dùng có cảm giác thoải mái khi thao tác.

Để tạo sự khác biệt, Voodoo thiết kế một "mảng đất" hình đặc biệt cho trackpad và đặt khá xa bàn phím so với laptop thông thường. Các phím trỏ chuột bằng nhựa không tạo nên vẻ thanh lịch cho sản phẩm. Phần nghỉ tay khá rộng rãi nếu không muốn nói là hơi dư thừa. Và bề mặt sáng bóng của nó cũng rất dễ để lại dấu vân tay. Chất liệu vỏ cũng làm máy bắt nhiệt độ cao hơn.

Bộ sạc hỗ trợ kết nối Ethernet và đầu chuyển từ HDMI sang VGA.

Loa đặt hai bên bàn phím cho chất âm trong trẻo khá ấn tượng. Với một thiết bị di động thì sự hạn chế về tiếng bass là điều hiển nhiên. Nhưng chất lượng âm của Envy 133 đã là quá đủ cho bạn thưởng thức video hay nghe nhạc.

Một số phần mềm tích hợp tương tự các thành phần của hệ điều hành Linux bên cạnh bản Windows. Nhấn phím F2 khi vừa khởi động để vào các ứng dụng như duyệt web, nghe nhạc, chat bằng AIM hay Yahoo messenger và chương trình Skype.

Khả năng thực thi của máy có thể sánh ngang với MacBook Air và Samsung X360. Với vi xử lý Core 2 Duo dòng SP7500 xung nhịp 1,6 Ghz dành cho các dòng máy siêu di động. Envy 133 hoạt động khá tốt khi CPU này hỗ trợ tốc độ buss 800 Mhz và bộ nhớ đệm đến 4 MB. 

Cùng với RAM dung lượng 2 GB, máy chạy tốt ứng dụng đồ họa khi chạy thử nhiệm với Doom 3 cho tốc độ load 7 khung hình mỗi giây tại độ phân giải 1046x768 pixel. Ổ cứng đi kèm chỉ đạt tốc độ 4200 vòng mỗi phút và có dung lượng 80 GB. 

Pin đi kèm cho máy hoạt động liên tục trong 4,5 giờ. Ngoài ra, tắt Wi-Fi khi không cần cũng giúp người dùng tiết kiệm pin hơn.

Nguyễn Quang

 

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C