Notebook nâng tầm thiết kế

            1USD = 22758 VNĐ

Notebook nâng tầm thiết kế

Asus X82S-T5850

 

Thuộc dòng MTXT gọn nhẹ của Asus, chiếc X82S "ăn tông" với doanh nhân hơn nhờ kiểu thiết kế tao nhã với tông đen chủ đạo. Nắp máy phủ lớp vân chìm và bóng lôi cuốn. Bên trong thân máy thiết kế cực kỳ đơn giản, không có các nút chức năng như thường thấy ở các model khác, ngoại trừ nút bật/tắt và ECO chìm. Lớp vỏ bên trong máy cũng có vân tiệp với vỏ ngoài nhưng trên lớp nhựa nhám tương phản. Touchpad có vùng di chuột lớn, nhạy tuy 2 nút nhấn chuột hơi cứng. Màn hình widescreen 14,1'' khá sắc nét và sáng với độ phân giải thực WXGA 1280x800. Điểm đáng chú ý về thiết kế của chiếc Asus X82S này là thiết kế bàn phím chống nước (phòng trường hợp bạn vô tình đổ nước khi sử dụng máy). Asus bỏ hẳn cổng kết nối modem và chỉ thiết kế khe Express card loại 34mm (không hỗ trợ loại 54mm) nên trông máy gọn gàng hơn. Một điểm sáng khác là máy có ngõ xuất HDMI cho hình ảnh độ nét cao ra máy chiếu hoặc TV LCD, plasma.

             Asus X82S-T5850

X82S hoạt động khá mát, một phần nhờ thiết kế quạt hướng ra phía sau máy. Tuy nhiên, dù trang bị loa của Altec Lansing nhưng chất lượng âm thanh của X82S không thật hấp dẫn, âm thanh nhỏ. Máy không có hệ điều hành kèm theo nhưng có 2 công cụ của Asus là Power4 Gear+ giúp chuyển đổi nhanh cấu hình nguồn điện, giúp tiết kiệm điện năng và công nghệ Splendid Video Intelligent để cân chỉnh nhanh các chế độ hình ảnh phù hợp với ứng dụng. Kèm theo máy là chuột quang nhỏ nhắn, dễ dùng và túi đựng khá thời trang.

Asus X82S được trang bị bộ xử lý Intel Core 2 Duo T5850 2,16GHz với bộ đệm cache L2 2MB, chip đồ họa ATI Mobility HD 3470, bộ nhớ DDR2 2GB (dùng 2 thanh RAM, mỗi thanh dung lượng 1GB nên không có khe RAM mở rộng để nâng cấp về sau) và ổ cứng 160GB. Cấu hình này ở mức khá. Chú ý là hệ thống không đi theo nền tảng Centrino của Intel vì sử dụng chipset SiS 671 và card không dây của Atheros.

Thử nghiệm với WorldBench 6 Beta 2, hệ thống đạt được 75 điểm, chưa thật ấn tượng. Bất ngờ nhất là thử nghiệm xử lý ảnh với Photoshop và ghi đĩa với Nero. Tuy được trang bị chip đồ họa của ATI nhưng hệ thống phải mất đến 689 giây hoàn thành Photoshop; trong khi đó, ghi đĩa với Nero, hệ thống mất đến 1175 giây để hoàn thành. Ứng dụng mà X82S toả sáng là dựng hình Autodesk 3ds max DirectX, chỉ mất 404 giây. Hệ thống hoạt động lâu hơi nóng và ổ quang chưa thật êm khi đọc đĩa.

Về thời gian dùng pin, hệ thống cũng chưa tạo nhiều ấn tượng. Thử nghiệm với MobileMark 2007, Asus X82S xem DVD liên tục được 92 phút, đọc văn bản gần 2 giờ và chạy hỗn hợp nhiều ứng dụng được 107 phút.

Gateway MD 7804v

Gateway MD 7804v thuộc dạng máy tính xách tay thay thế máy tính để bàn nên có kích thước lớn, cách bố trí bàn phím, chuột, các ngõ giao tiếp rộng rãi. Vỏ ngoài máy thiết kế đơn giản, phủ lớp nhựa bóng với những sợi kẻ chỉ màu bạc trắng tạo đường nét. Màn hình của máy rộng 15,6'', độ phân giải thực 1366x768 nên bạn sẽ thấy dẹt hơn một chút so với màn hình widescreen thông thường. Màn hình khá sáng, trong và rõ nét. Chuột và bàn phím bố trí đơn giản, hợp lý, touchpad khá lớn và dễ dùng, bàn phím lớn nhưng đôi khi phím bấm vẫn chưa thật nhạy.

Bên trong máy khá nổi bật nhờ 2 lớp tương phản đen nhám và đen bóng giữa vùng kê tay và vùng xung quanh bàn phím. Ngoài ra, dọc mép phải bàn phím có dãy nút cảm ứng cho đa phương tiện khá lôi cuốn, bạn có thể bật/tắt dãy nút này (Fn+F1). Máy cũng có ngõ xuất HDMI cho hình ảnh độ nét cao.

              Gateway MD 7804v

Điểm nổi bật khác của Gateway MD 7804v là khả năng ghi nhãn đĩa Labelflash (công nghệ của Yamaha và Fuji Photo Film cùng phát triển), dùng kèm với ứng dụng ghi nhãn đĩa LabelPrint của CyberLink. Khác với cách ghi nhãn đĩa LightScribe của HP, công nghệ LabelFlash không cần đĩa được phủ lớp hóa chất riêng mà Labelflash tận dụng vùng đĩa dữ liệu trống để khắc hình lên. Ví dụ bạn ghi 2GB dữ liệu lên đĩa DVD-R 4,5GB, vùng rìa ngoài đĩa còn dư, và Labelflash có thể tận dụng vùng ngoài này để khắc nhãn đĩa. Hoặc bạn có thể sử dụng đĩa DVD 2 mặt (DVD-10) để 1 mặt ghi dữ liệu, 1 mặt ghi nhãn đĩa. Tuy nhiên, ổ ghi DVD GSA-T50F của LG chỉ có thể ghi nhãn trên mặt đĩa DVD, không hỗ trợ ghi nhãn cho CD. Thử nghiệm ghi nhãn với nhiều hình đồ họa, hệ thống mất khoảng 30 phút mới hoàn thành. Chất lượng nhãn đĩa rất sắc sảo tuy còn mờ. Dù vậy, đây là model có hỗ trợ ghi nhãn đĩa Labelflash hiếm hoi trên thị trường.

Kèm theo máy là hệ điều hành Windows Vista Home Premium và có công cụ phục hồi hệ thống khá tiện lợi.

Gateway MD 7804v chạy nền Centrino của Intel với bộ xử lý Core 2 Duo P7350 2GHz, cache L2 2MB, chipset GM45, bộ nhớ DDR2 2GB (còn thừa 1 khe trống) và ổ cứng 250GB. Hệ thống chạy chip đồ họa tích hợp của chipset. Cấu hình này chỉ ở mức khá, tuy nhiên, hệ thống đạt 81 điểm PC WorldBench 6, rất ấn tượng. Trong 10 ứng dụng thử nghiệm, đáng chú ý nhất là ghi đĩa với Nero, hệ thống chỉ mất 431 giây, hơn cả những model có cấu hình mạnh hơn mà Test Lab từng thử nghiệm trong vài tháng trước đây. Trong khi đó, 9 ứng dụng còn lại hệ thống chạy rất trơn tru và cho thời gian hoàn thành rất tốt. Máy hoạt động khá êm ái và mát. Kết quả 3 lần chạy WorldBench rất ổn định.

Về thời gian dùng pin, hệ thống cũng cho kết quả khá ấn tượng với MobileMark 2007 tuy có màn hình đến 15,6''. Máy xem DVD được 149 phút, đọc văn bản 220 phút và chạy hỗn hợp được 202 phút.

Duy Mẫn

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C