Tăng giá nhưng vẫn phải tiếp tục cắt điện

            1USD = 22758 VNĐ

Tăng giá nhưng vẫn phải tiếp tục cắt điện

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực VN (EVN) - Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, tăng giá điện không có nghĩa sẽ chấm dứt tình trạng cắt điện trong năm 2009. Tuy nhiên, người dân sẽ tiết kiệm, nguồn dự phòng dồi dào, điện cung ứng sẽ bớt căng thẳng hơn.
>Điện tăng giá từ 1/3/ Buộc bụng thời giá điện tăng

- Từ 1/3, giá điện mới chính thức áp dụng, thời gian không còn nhiều, công tác chuẩn bị của ngành điện đến đâu rồi, thưa ông?

- EVN đã có chỉ đạo cho các công ty điện lực ở địa phương đúng 0h ngày 1/3 sẽ chốt toàn bộ các công-tơ cần phải chốt, và đến ngày 31/5 hoàn thành việc đưa dữ liệu các công tơ điện tử vào một phần mềm quản lý. Đã kinh qua một số lần tăng giá nên chúng tôi cũng có kinh nghiệm trong việc cập nhật dữ liệu, chuyển đổi hệ thống. Tuy nhiên phải nói thật rằng, mỗi lần chuyển đổi như vậy, chúng tôi cũng mất rất nhiều thời gian, công sức, nhân lực và cũng tốn kém nữa.

Điện sinh hoạt tăng 13% từ 1/3. Ảnh: EVN.

- Tăng giá điện lần này có đồng nghĩa với việc tình hình cắt điện trong thời gian tới có giảm bớt, thưa ông?

- Tăng giá điện nhằm mục đích thu hút đầu tư, đảm bảo cung cấp điện an toàn. Về mặt nguyên tắc, tăng giá điện thì người dân tiết kiệm hơn, nguồn cung ổn định, có điện dự phòng thì tình trạng cắt điện sẽ giảm đi.

Tuy nhiên, ngay trong năm 2009 thì việc cắt điện vẫn có thể xảy ra vì EVN không thể đảm bảo rằng hôm nay tăng giá, ngày mai đủ điện ngay được. Điện thiếu hiện nay là do tác động tích lại từ nhiều năm nên cần phải có thời gian. Năm 2009, tình hình cung cấp điện sẽ phụ thuộc nhiều vào các dự án điện đã được đầu tư từ trước năm 2009. Nhưng chắc chắn việc tăng giá điện sẽ đảm bảo cho việc cung ứng điện tốt hơn. Việc tăng giá điện hiện nay cũng sẽ góp phần thu hút đầu tư để đảm bảo đủ nguồn điện cho những năm sau này.

- EVN đã tính đến lộ trình sau bao nhiêu năm thì người dân sẽ không phải than phiền về chuyện cắt cúp điện như thời gian vừa qua?

- Với một nhà cung cấp dịch vụ lúc nào chúng tôi cũng đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu chứ không phải cứ khi tăng giá rồi mới hứa, rồi cam kết. Chẳng có lĩnh vực nào như ngành điện, trong khi các dịch vụ khác thì dùng đủ mọi cách để khuyến khích người dân mua hàng hóa dịch vụ của mình, còn chúng tôi thì kêu gọi dân tiết kiệm, hạn chế dùng điện. Chúng tôi cũng có nỗi khổ riêng, bị mang tiếng nhiều vì cắt điện nhưng EVN không thể làm khác được.

Lúc nào chúng tôi cũng cố gắng đảm bảo chất lượng dịch vụ dù có tăng giá hay không. Tuy nhiên để giải quyết dứt điểm việc cắt cúp điện ảnh hưởng đến đời sống người dân, ngành điện cần có lộ trình, chúng tôi không thể nói trước thời điểm nào điện sẽ hết căng thẳng.

- Hiện nay EVN vẫn độc quyền trong khâu phân phối điện, khi nào người dân mới có thể được lựa chọn dịch vụ theo ý mình, thưa ông?

- Trong quá trình EVN còn độc quyền như hiện nay thì quy trình xây dựng giá, khâu phân phối... phải thông qua một quy trình kiểm soát chặt chẽ.

Chúng tôi đang rất nỗ lực cùng Chính phủ, các bộ ngành xây dựng thị trường bán lẻ điện cạnh tranh song để đạt được mục tiêu này có khi phải mất lộ trình hàng chục năm. Khi đã có thị trường điện cạnh tranh thì người dân có thể được thoải mái lựa chọn nhà cung cấp.

- Có ý kiến cho rằng, EVN đang lo mất vị thế độc quyền khi "phản đối" phương án cải tổ ngành điện của Bộ Công Thương. Ông giải thích sao về điều này?

- Việc cải tổ ở đây là việc của Chính phủ. Còn chúng tôi luôn mong muốn có thị trường theo đúng nghĩa. Khi dư luận cho rằng EVN độc quyền trong khâu mua bán điện, chúng tôi đã đề xuất thành lập Công ty cổ phần mua bán điện nhưng không được đồng ý. Nói chung chúng tôi bị đặt vào thế độc quyền nhà nước chứ thực sự, EVN rất muốn có thị trường điện cạnh tranh để người dân được thoải mái lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ.

Lần tăng giá điện này chắc chắn hình ảnh của EVN trong mắt người dân sẽ xấu đi, ngành điện tiếp tục bị mang tiếng. Tôi cho rằng vì lợi ích tổng thể của xã hội sau này rồi người dân sẽ chia sẻ cùng chúng tôi.

 

 

 

Theo vnexpress

 

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy phát điện Hữu Toàn Kohler HK16000TDX (12.5 KVA,xăng trần,3 pha)

Giá mới:67,500,000VND
Giá cũ: 65,000,000 VND

Máy Phát Điện Honda Hữu Toàn HG4500 (3 KVA, xăng trần)

Giá mới:18,200,000VND
Giá cũ: 18,172,727 VND

Máy phát điện Hyundai HY7000LE (5 KW,xăng trần,đề nổ)

Giá mới:19,500,000VND
Giá cũ: 19,772,727 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C