Điểm mặt anh tài netbook

            1USD = 22758 VNĐ

Điểm mặt anh tài netbook

7 mẫu netbook mới nhất trên thị trường với cấu hình mạnh và bàn phím rộng không như những netbook hiện tại.

Đến thời điểm này có thể thấy netbook đã đạt độ bão hòa về cấu hình phần cứng. Hầu hết những sản phẩm được các hãng danh tiếng đưa ra thị trường gần đây đều sử dụng bộ vi xử lí Intel Atom N270 và chipset Intel 945 đảm bảo cấu hình đủ mạnh phục vụ nhu cầu lướt web và thực thi hiệu quả các ứng dụng cơ bản. Nhưng thị trường này đang nổi lên một xu thế mới nâng cấp phần cứng hướng đến việc xem tốt các file video chất lượng cao hay thậm chí là định dạng HD.

Việc ra đời bộ vi xử lí mới Intel Atom N280 cùng chipset mới Intel GN40 đem đến cho người sử dụng cái nhìn mới mẻ hơn. Với khả năng xem được các file video định dạng HD độ phân giải 720p, những chiếc netbook này, bên cạnh lướt web hay chạy các ứng dụng cơ bản, còn là một thiết bị giải trí tiện dụng và cơ động. Vì thế, netbook đã được trang bị cổng HDMI để kết nối với TV LCD màn hình lớn độ phân giải cao.

Xu hướng cải tiến và nâng cao là tất yếu, nhưng không có nghĩa là netbook hiện tại sẽ sớm trở thành “lạc hậu”. Trước đây, những trang bị như pin 6 cell hay kết nối 3,5G/HSPDA được cho là đắt tiền, thì nay đã trở thành phần cơ bản trong cấu hình của nhiều mẫu máy phổ thông. Một số model mới đã được trang bị vi xử lí Intel Atom N280 mặc dù vẫn chạy trên nền tảng chipset Intel 945 cũ. Điểm yếu cố hữu là bàn phím kích thước nhỏ bất tiện đã được thay thế bằng bàn phím kích thước tiêu chuẩn, trong khi đó màn hình 7, 8 hay 9 inch đã dần thay thế bởi màn 10,2 inch với tỷ lệ khung hình 16:9 thích hợp cho việc thưởng thức những bộ phim màn ảnh rộng.

Dưới đây là điểm mặt 7 mẫu netbook mới nhất của các hãng tên tuổi với cấu hình mạnh và bàn phím rộng.

1. Acer Aspire One AOD150

Acer Aspire One AOD150 màn hình 10 inch, pin 6 cell. Ảnh: Quantrimang.

Thừa hưởng thành công từ những chiếc Aspire One thế hệ trước, phiên bản mới Aspire One AOD150 có màn hình lớn hơn 10,2 inch và được trang bị vi xử lí mới nhất Intel Atom N280. Thời lượng sử dụng pin chắc chắn sẽ được cải thiện bởi dung lượng pin đã tăng lên đáng kể (pin 6 cell). Bàn phím rộng được người sử dụng đánh giá cao.

Tuy nhiên, do sử dụng pin 6 cell nên trọng lượng máy tăng lên đáng kể (đạt trên 1,3 kg). Song song đó là những lời phàn nàn về bàn di chuột cảm ứng, nhẽ ra phải nhạy hơn nữa nay lại không cải thiện. Ngoài ra, máy cũng chưa được trang bị kết nối 3,5G/HSDPA.

Aspire One AOD150 có nhiều màu sắc, với mức giá khoảng 570 USD (hàng xách tay).

2. Asus Eee PC 1002HA

Asus Eee PC 1002HA có thân làm từ hợp kim nhôm. Ảnh: Techshout.

Khi những chiếc netbook Eee PC S101 cao cấp được bán ra, ấn tượng đầu tiên là thân máy siêu mỏng, thiết kế trau chuốt nhưng giá thành quá cao. Việc Eee PC 1002HA xuất xưởng đã giúp thu hẹp khoảng cách về giá nhưng vẫn giữ được thiết kế đẹp với lớp vỏ máy cấp và trau chuốt của S101.

Cũng giống như HP Mini 2140, Eee PC 1002HA là một trong số ít những netbook có thân máy làm từ hợp kim nhôm được mài nhẵn bóng đem lại vẻ sang trọng. Bàn phím của máy cũng lớn hơn và thời lượng pin lâu, dù chưa thể sánh với phiên bản mới Eee PC 1000HE nhưng Asus khẳng định Eee PC 1002HA có khả năng hoạt động liên tục trong 5 giờ với bộ pin chuẩn bán kèm máy mà không phải lo đến chuyện sạc điện. Eee PC 1002HA cũng là một trong những netbook đầu tiên sử dụng vi xử lí Intel Atom N280 1,66 GHz nhưng chưa có kết nối 3,5G/HSDPA.

Với thiết kế đẹp, thời lượng pin cao, trọng luợng chỉ 1,2 kg, mức giá 7,5 triệu đồng cho chiếc máy này là hợp lý.

3. Asus Eee PC 1000HE

1000HE sừ dụng bộ vi xử lý Intel Atom N280. Ảnh: Laptopical.

Về ngoại hình 1000HE không có điểm gì khác quá khác biệt so với những chiếc netbook thuộc series Asus 1000, ngoại trừ việc có nhiều màu sắc sặc sỡ hơn.

Với một mức giá cạnh tranh so với những chiếc netbook 10 inch khác, mẫu máy này được trang bị vi xử lý mới nhất Intel Atom N280 1,66 GHz và bộ pin “khủng”. Trong khi hầu hết những pin 6 cell khác có điện dung chỉ 5.200 mAh, pin 6 cell của Asus Eee PC 1000HE có lượng điện dung lên đến 6.800 mAh với khả năng nâng thời lượng sử dụng máy liên tục lên tới 9 giờ.

Ưu điểm của máy không chỉ nằm ở pin “khủng”, bàn phím lớn cũng rất nhạy và thoải mái khi dùng lâu. Máy thích hợp cho khách hàng là những người hay di chuyển mà không có điều kiện tiếp cận nguồn điện AC.

Tại Việt Nam, Asus Eee PC 1000HE mới chỉ xuất hiện dưới dạng xách tay với giá khoảng 600 USD.

4. BenQ JoyBook Lite U101

BenQ JoyBook Lite U101 có khả năng chống va đập cao nhất. Ảnh: Radikal.

Đây là chiếc netbook có khả năng chống va đập cao nhất và không hề hấn gì khi rơi từ độ cao 76 cm xuống mặt đất. Nắp máy được thiết kế với khả năng chống trày xước. Theo như hãng sản xuất Đài Loan công bố, đây là netbook 10 inch đầu tiên có màn hình tỷ lệ 16:9. BenQ JoyBook Lite U101 vẫn sử dụng ổ đĩa cứng HDD chứ không dùng ổ thể rắn SSD.

Ưu điểm của BenQ JoyBook Lite U101 không chỉ nằm ở sức bền “nồi đồng cối đá”, mà còn sở hữu bàn phím rộng rãi, màn hình lớn 10 inch tỷ lệ 16:9 rất phù hợp cho đối tượng mê phim ảnh muốn thưởng thức những thước phim màn ảnh rộng khi phải di chuyển liên tục.

Điểm yếu của máy nằm ở pin 3 cell, người sử dụng không thể kỳ vọng một thời gian sử dụng lâu. Ngoài ra, bộ nhớ RAM hạn chế (512 MB), trong khi các đối thủ khác thường dùng RAM 1 GB hay nhiều hơn. Máy có thể hoạt động liên tục 3,5 giờ nhưng lên tới 7,2 giờ nếu dùng pin 6 cell.

Tại Việt Nam, phiên bản RAM 512 MB, ổ cứng 120 GB có giá bán lẻ ưu đãi chỉ 499 USD cho bản cài hệ điều hành Window XP Home; 420 USD cho hệ điều hành Linux.

5. Dell Inspiron Mini 10

Dell Inspiron Mini 10 là James Bond trên thị trường netbook. Ảnh: Devicemag.

Trên thị trường netbook 10 inch, Dell Mini 10 xuất hiện muộn hơn nhiều đối thủ khác, cũng chính vì vậy mà hãng này đã nắm bắt rõ những điểm mạnh yếu của dòng netbook này và đem đến cho người sử dụng sản phẩm hoàn thiện hơn.

Tất cả những điểm yếu của các đối thủ đã được khắc phục triệt để, Dell Inspiron Mini 10 có bàn phím lớn và thoái mái khi dùng. Bàn di chuột cảm ứng đa điểm chạm lớn hơn, màn hình rộng 10 inch độ phân giải cao, tích hợp thêm kết nối thiếu ở hầu hết các netbook khác là 3,5G/HSDPA. Nhưng đó chưa phải là tất cả, chiếc netbook bé nhỏ này còn nổi bật với một bộ GPS và bộ thu nhận tín hiệu TV tuner tích hợp.

Dell Mini 10 được mệnh danh là James Bond trên thị trường netbook. Thực sự ấn tượng với những thông tin từ CES 2009, máy sẽ được trang bị cả ổ DVD, có khả năng xem video định dạng HD 720p và cổng ra HDMI, tuy nhiên chiếc netbook này lại thiếu cổng xuất hình VGA cơ bản. Máy có pin 3 cell với 3 giờ sử dụng hoặc 6 cell tương đương 6 giờ.

Máy sẽ xuất hiện tại châu Á trong quý II.

6. HP Mini 1001TU

HP Mini 1001TU giá 555 USD. Ảnh: CTM.

Với đích ngắm là phân khúc khách hàng cao cấp, có đòi hỏi cao không chỉ về khả năng hoạt động mà cả ở thiết kế ngoại hình, nên HP đã chăm chút khá tỉ mỉ cho vẻ bề ngoài của chiếc netbook này. Điều đó thể hiện ngay ở lớp vỏ nhựa, khi được ứng dụng công nghệ in vân chìm Imprint giống như ở dòng laptop giải trí Pavilion, mang lại những họa tiết, hoa văn rất ấn tượng. Toàn bộ thân máy là một màu đen đồng nhất, với các góc được bo tròn và các cạnh được uốn cong, vì thế nên 1001TU mới có nickname nghe khá kêu là "viên ngọc đen".

Bàn phím của máy không chật chội như ở hầu hết những chiếc netbook khác mà rất rộng rãi, thoải mái, với các phím bấm lớn, do được thiết kế tràn ra hai bên mép để tận dụng tối đa diện tích bề mặt. Soạn thảo văn bản trên chiếc netbook này sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu. Vì thế, có thể khẳng định bàn phím chính là một trong những ưu điểm lớn nhất của HP 1001TU khi so sánh với các dòng netbook đối thủ và là bàn phím netbook tốt nhất.

Về cấu hình, máy được trang bị vi xử lý Intel Atom N270 1,6 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 60 GB và được cài sẵn hệ điều hành Windows XP. Nhìn chung, đây là một cấu hình khá ổn so với mặt bằng chung netbook hiện nay. Cấu hình này cho phép máy xử lý tốt các tác vụ cơ bản mà người dùng chờ đợi ở một chiếc máy tính xách tay bổ trợ. Pin 3 cell có khả năng hoạt động liên tục trong gần 3 tiếng đồng hồ.

Tóm lại, với nhiều điểm nhấn trong thiết kế, cộng với cấu hình khá cao so với mặt bằng chung netbook, mức giá 555 USD mà HP đưa ra cho 1001TU tại thị trường Việt Nam có thể xem là một mức giá khá cạnh tranh ở thời điểm hiện tại.

7. NEC Versa N1200

NEC Versa N1200 chịu được áp lực tới 150 kg. Ảnh: Cnet.

Hiện tại trên thị trường có quá nhiều netbook với thiết kế đẹp và bắt mắt, chính vì vậy sự người sử dụng sẽ không ấn tượng gì với sự xuất hiện của Versa N1200 trong hình dáng vuông vức và thiết kế đơn điệu cho dù mẫu máy này được NEC tung ra với màu trắng kiêu sa.

Nếu bỏ qua vẻ bề ngoài bình thường đó để đi vào các tính năng thì đây lại là một chiếc netbook siêu bền nữa sau BenQ JoyBook Lite U101. Versa N1200 có khả năng chịu được áp lực tới 150 kg, chỉ việc nhét máy vào túi và người sử dụng sẽ không phải lo nghĩ về các sự cố trầy xước. Máy được trang bị một cổng USB có khả năng sạc điện cho các thiết bị hỗ trợ sạc qua cổng như máy nghe nhạc, loa ngoài... ngay cả khi tắt máy.

Versa N1200 có giá bán tương đối đắt so với các netbook khác. Giá tham khảo: 662 USD tại Singapore. Sản phẩm chưa thấy xuất hiện tại Việt Nam.

Nguyễn Nguyên tổng hợp

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C