Notebook Dell Adamo

            1USD = 22758 VNĐ

Notebook Dell Adamo

Mời bạn cùng ITCENTER review chi tiết chiếc notebook Adamo mỏng nhất thé giới được Dell chính thức ra mắt này hôm qua và kỳ vọng thay thế MacBook Air của Apple.

         

 
Đánh giá chung   9.25
       
Thiết kế   9.5
Tính năng   9.0
Hiệu suất   9.5
Tuổi thọ pin   9.0
       
Công ty   Dell
Giá bán   $2.381



Ưu điểm:

  • Là chiếc notebook mỏng nhất thế giới với thiết kế bắt mắt.
  • Khả năng xử lý đa tác vụ tốt.
  • Thời gian sử dụng pin trên trung bình.
Nhược điểm:
  • Màn hình khó sử dụng khi ra ngoài ánh sáng mặt trời.
  • Không có ổ quang.
Một trong những sản phẩm gây sốc trên thị trường đã xuất hiện – chiếc notebook mỏng nhất thế giới của Dell, Adamo, một sản phẩm có cấu hình cao, siêu mỏng và màn hình 13 inch với giá 2.381 đô la.

Thiết kế: Ấn tượng ban đầu với người dùng về chiếc Adamo chính là thiết kế của chiếc máy này, được thiết kế với cấu trúc vỏ nhôm – tương tự như vỏ của MacBook. Với hai mầu là đen và trắng ngọc. Bên dưới lắp đậy là bàn phím với sự ngăn cách giữa vỏ kim loại và đầu đọc dấu vân tay.
dell_adamo_2.jpg
Chiếc máy này chỉ dầy khoảng 1,65 cm,  đây là chiếc notebook mỏng nhất thế giới. Chiếc máy này đã chiếm ngôi vị số 1 của chiếc Macbook Air. Khi cầm Adamo lên, khá nhiều người sẽ ngạc nhiên về trọng lượng bởi chiếc máy này chỉ nặng 1,8kg, đây thực sự là chiếc máy có trọng lượng thấp nhưng nếu xét theo các dòng máy siêu mỏng thì Adamo vẫn còn tương đối nặng bởi Macbook Air chỉ nặng 1,36 kg.

Dell đã quảng cáo Adamo như một chiếc máy xa xỉ được thiết kế cho những người có con mắt thẩm mỹ cao, nhưng đây có lẽ không phải thời điểm thích hợp lắm cho nhiều người trong việc chi ra một khoản tiền không nhỏ để mua một chiếc notebook.

dell-adamo-pc-laptop-11.jpg

Như những chiếc notebook xa xỉ khác, Admo cũng được thiết kế với nhiều hấp dẫn. Với phiên bản màu ngọc trai được thiết kế là những gợn sóng bằng acid ăn mòn, trong khi phiên bản màu đen với thiết kế vỏ kim loại truyền thống. Đặc biệt nhất là miếng dán các thông tin của chiếc máy này bị bỏ đi và thay vào đó là những thông tin được khắc trực tiếp lên thân máy.

Thay cho việc sử dụng những ánh sáng tương tự như những máy khác thuộc dòng này, Adamo chỉ sử dụng một ít ánh sáng của đèn LED – cho nút nguồn, các nút điều khiển media, phím caplock cũng như bàn phím backlit. Hơn nữa, với các hình nền cho riêng dòng Adamo, Dell cũng tạo ra các theme riêng cho dòng máy này trên Vista có tên là Adamo Ice. Cùng với kế hoạch phát hành chiếc máy này, Dell cũng có kế hoạch đưa ra những hệ thống phần mềm đi kèm hỗ trợ.

Dell Adamo 282.jpg

Bàn phím:
Bàn phím của Adamo là một sự thay đổi lớn từ các dòng notebook khác của Dell, với bàn phím luôn cao và rộng. Chiếc máy này đã mượn thiết kế bàn phím của Dell Mini 9, với bàn phím phẳng và khoảng cách giữa các phím gần nhau, phong cách thiết kế tương tự như bàn phím của MacBook hay Sony VAIO. Người dùng có thể sử dụng bàn phím rất dễ dàng, và khoảng cách giữa các phím gần nhau có nghĩa là không gian cho từng phím sẽ được mở rộng. Bàn phím của Adamo cũng được thiết kế hơi cong ở giữa và không gây nhiều tiếng ồn khi đánh máy. Touchpad bằng kim loại cũng rất tuyệt –đôi khi sử dụng touchpad không theo truyền thống lại mang lại cảm giác không thoải mái trong sử dụng, nhưng trường hợp của Adamo là ngoại lệ.

dell_adamo_4.jpg

Màn hình:
Adamo được trang bị màn hình LED với độ phân giải 1.366x768 với lớp gương bảo vệ bên ngoài, một thiết kế tương tự như MacBook. Màn hình trông khá bóng bẩy nhưng dễ bị ảnh hưởng bị ánh sáng từ môi trường bên ngoài. Chiếc máy này có bản lề lùi về phía sau khoảng 2,5 cm tạo cảm giác giống như một chiếc quai khi mở ra.

dell_adamo_5.jpg

Các cổng mở rộng:
Ngoài ra Adamo cũng được trang bị chân cắm tai nghe và khe cắm Sim ở phía bên phải, và tất cả những cổng kết nối khác đều được đưa ra đăng sau máy. Có hai cổng USB, cổng USB/eSATA và chân cắm Ethernet, thêm vào đó là cổng ra cho màn hình ngoài. Dell Adamo cũng được tích hợp thêm khả năng kết nối không dây với Bluetooth 2.1 và Wi-Fi chuẩn 802.11n.

Cấu hình:
Chiếc máy này sử dụng vi xử lý Intel Core 2 Duo U9300 có tốc độ 1,2 GHz, 2GB RAM và ổ SSD 64 GB – những bộ phận này có thể được nâng cấp lên cấu hình cao hơn và có thể ổ SSD 128 GB sẽ được thay thế cho ổ 64 GB tại phiên bản chuẩn.
dell_adamo_1.jpg
Tuổi thọ pin: Với vi xử lý có khả năng tiết kiệm điện, đây không phải là chiếc máy có tốc độ siêu nhanh nhưng cũng là chiếc máy có khả năng xử lý đa nhiệm rất tốt – lướt web, làm việc với các văn bản, và chơi nhạc. Chiếc máy này có thể sử dụng liên tục trong vòng hơn 3 giờ liên tiếp với pin 6 cell.

Tóm lại: Chiếc máy có thiết kế đẹp nhưng đắt với nhiều ưu điểm vượt trội, Dell Adamo là một chiếc máy xa xỉ. Và đây cũng là một đối thủ của Apple trong cuộc chiến giành thị phần.

Cấu hình:
  • Vi xử lý: 1.2GHz Core 2 Duo U9300 CPU;
  • Card đồ họa:  Intel Mobile 965 Express; GMA X4500 integrated graphics;
  • RAM:  2GB RAM;
  • Lưu trữ: Ổ SSD có dung lượng 64 đến128GB.
  • Ổ quang: Không có.
  • Hệ điều hành: Windows Vista;
  • Màn hình: 13.4 inch có độ phân giải  1.386x768
  • Kết nối:  2 cổng USB 2.0; Cổng hybrid USB vàeSATA; Ethernet; chân cắm tai nghe 3.5mm; Cổng ra VGA; Bluetooth 2.0; 802.11n; Khe cắm SIM;
  • Kich thước: 33,1x24,2x1,65 cm;

Trần Chinh

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C