TouchSmart tx2 màn hình cảm ứng xoay

            1USD = 22758 VNĐ

TouchSmart tx2 màn hình cảm ứng xoay

Đây là laptop đầu tiên sử hữu màn hình cảm ứng đa điểm xoay, nhưng HP TouchSmart tx2 hoạt động chưa như ý.

Sự ra đời của chiếc máy tính bảng - tablet PC HP TouchSmart tx2 - cho thấy một hướng đi mới nhằm mở rộng thị trường của hãng sản xuất máy tính hàng đầu thế giới HP. Dường như với chiếc tablet PC này, HP muốn nhắm đến đối tượng khách hàng là những người dùng phổ thông hơn là nhóm đối tượng cao cấp.

TouchSmart tx2 là mẫu máy được cải tiến từ những tablet PC trước đây của HP là TouchSmart tx1000 và tx2000, những thiết bị đã lần lượt được tung ra thị trường trong năm 2007 và 2008. Đây cũng là mẫu tablet PC 12 inch đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm chạm, việc sử dụng bút điện tử hoặc đầu ngón tay, người dùng còn có thể kết hợp cử động của 2 hay nhiều đầu ngón tay để thực hiện các tác vụ mong muốn với sự hỗ trợ từ phần mềm giao diện MediaSmart thông minh của HP.

itGatevn_HCM_2009032032.jpg
tx2 có thiết kế gọn gàng. Ảnh: Cnet.

Điểm nhấn trong những sản phẩm mới đây của HP nằm ở thiết kế, và mẫu tablet PC mới nhất này cũng không ngoại lệ. TouchSmart tx2 làm người sử dụng ấn tượng với vỏ máy làm từ hợp kim Titanium được sơn phủ đen bóng. Bằng công nghệ in vân chìm cao cấp của HP, những họa tiết lượn sóng đầy tính nghệ thuật. Khi mở nắp máy, người dùng một lần nữa lại gặp lại những vân sóng uốn lượn mềm mại này xuất hiện quanh bàn phím và bàn di chuột cảm ứng, điều này thể hiện tính thống nhất trong thiết kế của máy.

Giống như ở nhiều mẫu tablet PC và laptop khác, màn hình LCD của TouchSmart tx2 rộng 12 inch, độ phân giải tiêu chuẩn 1.200 x 800 pixel. Màn hình của tx2 có hai chế độ hiển thị, giúp người dùng có thể cùng lúc sử dụng cả bút điện tử để vẽ hay ghi chép và dùng đầu ngón tay để mở các ứng dụng hay xoay chỉnh các bức ảnh.

Không những thế, nhờ sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung, tx2 còn đem lại cho người dùng khả năng kết hợp cử động của 2 hay nhiều đầu ngón tay cùng lúc để thực thi các tác vụ mong muốn như điều xoay chỉnh các góc độ xem ảnh, phóng to rồi thu nhỏ kích các cửa sổ trang web đang truy cập giống như iPhone hay touchpad của Macbook.

itGatevn_HCM_2009032033.jpg
Màn hình cảm ứng đa điểm nhưng chậm. Ảnh: Cnet.

Sử dụng bút điện tử khá nhạy và dễ dàng, điều này làm cho màn hình sáng và sạch hơn so với việc dùng các đầu ngón tay, để lại nhiều vết loang lổ trên mặt màn hình.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy cảm ứng đa điểm multitouch hoạt động không tốt, thường xuyên xuất hiện những khoảng thời gian trễ đáng kể giữa các thao tác chạm và máy thực thi các yêu cầu tác vụ. Chính vì vậy, để sử dụng hiệu quả tính năng này đòi hỏi người sử dụng phải thực hiện chính xác các cử động chạm.

Ngoài ra, mở phần mềm giao diện MediaSmart, xem ảnh, nghe nhạc hay xem video đòi hỏi những động tác khó thực hiện khi mới sử dụng. Song để đơn giản hóa những thao tác phức tạp kiểu này, tx2 còn được trang bị một hệ thống các phím bấm nhanh ở rìa màn hình, các phím bấm này luôn hoạt động nhanh nhạy và hiệu quả.

Màn hình của tx2 được gắn trên một bản lề có khả năng xoay tròn 360 độ, và ở phía bờ mép dưới của màn hình có tích hợp hệ thống loa Altec Lansing kích thước nhỏ nhưng chất lượng âm thanh khá tốt.

Với bản lề xoay, người dùng có 3 tùy chọn cho việc sử dụng màn hình cho vị trí phù hợp nhất bao gồm: sử dụng ở vị trí của màn hình laptop thông thường, xoay màn hình theo các hướng khác nhau thậm chí ngược lại với bàn phím để xem ảnh, video, hoặc gập hẳn lại và xoay mặt ra phía ngoài ngược với bàn phím để sử dụng như tấm bảng điện tử cảm ứng.

itGatevn_HCM_2009032034.jpg
Máy còn có thể sử dụng như một bảng tính. Ảnh: Cnet.

Tùy theo vị trí mà khung màn hình sẽ tự xoay, bên cạnh đó máy còn có một phím điều chỉnh góc độ khung màn hình, các phím bấm truy cập nhanh phần mềm Windows Mobility Center, MediaSmart cũng như bộ cảm biến nhận diện vân tay và một webcam tích hợp trên màn hình.

Không có nhiều không gian trên thân máy dành cho các cổng kết nối và khe cắm mở rộng, nhưng HP cũng đã trang bị cho tx2 những cổng kết nối cần thiết thỏa mãn nhu cầu người sử dụng với cổng VGA-out, ngõ cắm headphone/microphone, 3 cổng USB 2.0, khe cắm thẻ nhớ SD, khe cắm ExpressCard/34, Modem, Ethernet, 802.11b/g/n Wi-Fi, Bluetooth và ổ ghi DVD. Ngoài ra còn có một khe cắm mở rộng cho các thiết bị độc quyền do HP sản xuất.

HP TouchSmart tx2 có nhiều cấu hình tự thiết lập phù hợp với nhu cầu sử dụng, nhưng chỉ có một lựa chọn duy nhất cho card đồ họa, còn với bộ nhớ RAM có thể nâng cấp lên tới 8 GB hay ổ cứng HDD có thể lên đến 500 GB. Ngoài ra, máy còn có 6 bộ vi xử lí để lựa chọn nhưng đều thuộc dòng Turion X2 của AMD.

itGatevn_HCM_2009032035.jpg
Chiếc laptop này có nhiều cấu hình lựa chọn. Ảnh: HP.

Cấu hình cơ bản của máy

Mặc dù sử dụng vi xử lí dual-core cao cấp nhất của AMD, AMD Turion X2 Ultra Dual-Core ZM-86 2,4 GHz nhưng khả năng hoạt động của tx2 cũng chỉ ở mức trung bình, ngang ngửa các máy chạy vi xử lí Intel Core 2 Duo P8400 2,26 GHz.

Có thể khẳng định đây là mẫu máy có khả năng xử lý đa nhiệm nhưng sẽ ngốn hết tài nguyên CPU và GPU, với tx2 vẫn có rất nhiều trong đợi về sự cải tiến vi xử lý để hạn chế thời gian trễ đôi lúc vẫn gặp phải với màn hình cảm ứng đa chạm.

Với pin 8 cell trọng lượng máy tăng lên đáng kể, từ 2,2 kg lên 2,64 kg, do là pin mở rộng nên kích thước máy tăng lên, nhưng nếu sử dụng các loại pin nhỏ hơn thì khó có thể đáp ứng về thời gian hoạt động cho máy với màn hình cảm ứng đa điểm chạm.

HP TouchSmart tx2 đã được bán rộng rãi với giá khoảng 22 triệu đồng.

Ceci (theo Sohoa) 

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C