Asus F80S hiện đại và mạnh mẽ

            1USD = 22758 VNĐ

Asus F80S hiện đại và mạnh mẽ

Asus F80S có nhiều cấu hình và mức giá, dao động từ 13 đến 15,5 triệu đồng. Đây là mẫu laptop 14 inch thiết kế hiện đại.

Asus F80S xuất hiện trên thị trường từ cuối năm ngoái và được đánh giá cao nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại.

Asus F80S vỏ máy đen với nhiều vân kẻ ô nhỏ. Ảnh: Asus.

Vỏ máy màu đen nhẵn bóng với nhiều vân kẻ ô nhỏ và đường cong lớn giao thoa mềm mại ở chính giữa. Nhờ sử dụng công nghệ sơn bề mặt tân tiến Infusion Technology, Asus khẳng định vỏ máy bền hơn và có khả năng chống trầy xước. Nếu để ý kỹ một chút, người sử dụng chắc chắn sẽ nhận ra những điểm tương đồng trong thiết kế của F80s với những chiếc Pavilion dv của HP - bề mặt tráng bóng, dễ để lại dấu vân tay. Điều này khiến người dùng ít nhiều khó chịu vì sẽ phải “vệ sinh” máy thường xuyên hơn.

Asus F80S có màn hình 14 inch, kích thước vừa phải, với các chiều rộng, sâu và dày tương ứng là 34 x 24 x 4 cm. Trọng lượng khá nhẹ 2,39 kg (cả pin). Bàn phím rất thoải mái khi sử dụng nhưng vẫn bị phàn nàn là các phím “mũi tên” quá nhỏ. Những phím quan trọng như “Ctrl trái”, “Alt trái” hay “Windows” cũng bị thu nhỏ trong khi 2 phím chuột phía rìa máy lại lớn hơn so với bình thường. Tuy nhiên, đánh giá chung, bàn phím của Asus F80S nhạy, và khi dùng có thể cảm nhận được chiều sâu tạo ra sự thoải mái khi dùng lâu.

Phần không gian quanh touchpad được trang trí với các họa tiết nhỏ. Ảnh: Asus.

Trong khi phần không gian bao được trang trí với các họa tiết nhỏ lấm tấm nhám thì bề mặt bàn di chuột cảm ứng (touchpad) lại phẳng nhẵn, nhưng không vì vậy mà trơn trượt. Khi sử dụng người dùng sẽ thấy độ ma sát tốt và khá nhạy. Ngược lại, 2 phím chuột thì hơi “cứng” cần nhiều lực nhấn khi sử dụng.

Màn hình của Asus F80S dạng gương, độ sáng cao nhưng không bị bắt sáng như ở nhiều màn gương bóng ở các mẫu máy khác. Hình ảnh trên đó thể hiện được màu sắc sống động và rất phù hợp với xem phim hay chơi game. Việc hiển thị văn bản cũng rõ ràng với góc nhìn rộng.

Về kết nối, cũng giống như nhiều mẫu máy khác thuộc phân khúc giá này, Asus F80S được trang bị đầy đủ kết nối cần thiết và hiện đại, như Wi-Fi, Bluetooth, LAN, Modem, đầu đọc thẻ 8 trong 1 (8-in-1), ngõ xuất hình ảnh tiêu chuẩn VGA và HDMI đời mới, Webcam 1,3 Megapixel tích hợp, 3 cổng USB, ngõ cắm Headphone/Microphone và ổ ghi DVD. Tuy nhiên, các ngõ cắm và cổng xuất này được ASUS bố trí hơi khác ở cả 4 mặt máy trên F80S.

Cấu hình bản thử nghiệm

Với cấu hình vi xử lý Intel Core2 Duo T5800 2,00 GHz, card đồ họa rời ATI Mobility Radeon HD 3470 256 MB và bộ nhớ RAM 2 GB, chạy trên hệ điều hành Windows Vista Home Premium, F80S có khả năng thực thi mượt mà các ứng dụng cơ bản và cũng không khó khăn gì khi chạy phần mềm Adobe Photoshop hay chơi game như Call of Duty 4 với những thiết lập ở mức cơ bản.

Kết quả thử nghiệm của F80S với phần mềm đánh giá khả năng thực thi của hệ thống (PCMark Vantage) đạt điểm trung bình 2.647, khá tốt so với những mẫu máy tương tự trong phân khúc phổ thông. Điểm đánh chung của toàn hệ thống là 2.720.

F80S có màn hình 14 inch. Ảnh: Asus.

Đi kèm với F80S là pin 6 cell 4.400 mAh, thời lượng sử dụng khoảng 2,5 giờ khi chạy các ứng dụng cơ bản, sử dụng chế độ năng lượng cân bằng (balanced power plan) với độ sáng ở mức 50% và hiệu suất sử dụng CPU là 70%. Để tăng thời lượng sử dụng cũng như đáp ứng nhu cầu thưởng thức những thước pim hành động với điều kiện hoạt động tối đa, người sử dụng có thê nâng cấp lên pin 9 cell 7.200mAh.

Hiện tại, ASUS F80S được bán ở thị trường Việt Nam có nhiều mức giá và cấu hình khác nhau. Với cấu hình cơ bản như trên, giá của F80S dao động quanh mức 14 triệu đồng, tùy vào card đồ họa rời hay tích hợp.

 

Nguyễn Nguyên

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C