Laptop siêu di động đáng mơ ước

            1USD = 22758 VNĐ

Laptop siêu di động đáng mơ ước

Những người có nhu cầu sử dụng máy tính nhiều có xu hướng lựa chọn laptop siêu di động vì khả năng thực thi cao hơn những chiếc laptop giá rẻ.

Vi xử lý Intel Atom trên netbook chưa thể sánh được với vi xử lý Intel Core 2 Duo hay AMD Turion dual - core trên laptop truyền thống. Ngoài ra, độ phân giải của màn hình netbook 10 inch chỉ mới đạt 1.024 x 600 pixel, bàn phím cũng nhỏ hơn. Nhiều mẫu netbook tuy chạy ứng dụng Photoshop Elements tương đối ổn định nhưng vẫn chưa thể chạy Photoshop, vì vậy, những người thường xuyên chỉnh sửa ảnh không coi đây là lựa chọn hợp lý. Thay vào đó, họ vẫn quay về với các mẫu laptop nhỏ, gọn để có được sự hài hòa cả về tính cơ động và khả năng thực thi. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất là giá cả.

HP Pavilion dv3z
HP Pavilion dv3z, laptop siêu di động bình dân. Ảnh: Technopedia.

Pavilion dv3z là mẫu laptop siêu di động được cho là bình dân nhất với giá khoảng 1.000 USD. Dv3z có thiết kế đẹp, nhỏ gọn, bàn phím rộng thoải mái. Máy còn được trang bị các kết nối cao cấp như HDMI và eSATA. Pin 9 cell, bộ nhớ RAM 4 GB, ổ ghi DVD, card đồ họa rời cùng nhiều tính năng nổi bật khác.

Tuy vi xử lý AMD Turion dual-core chưa thể sánh ngang Intel Core 2 Duo, nhưng dư sức qua mặt Intel Atom về khả năng thực thi.

Vừa mới đây với nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa những netbook và laptop, HP còn tung ra mẫu máy dv2 với trọng lượng chưa đầy 1,9 kg , màn hình 12 inch độ phân giải cao và có ổ đĩa DVD gắn ngoài, với bàn phím rộng bằng 92% bàn phím thông thường. Máy chạy hệ điều hành Windows Vista Home Premium.

Đây là mẫu laptop đầu tiên sử dụng nền tảng vi xử lý AMD Yukon với dòng AMD Neo 1,6 GHz nhỉnh hơn một chút so với Intel Atom. Card đồ họa rời ATI Mobility Radeon 3410 hoàn toàn có thể chơi các game 3D hạng nhẹ với việc trang bị đến 4 GB RAM DDR2.

Lenovo IdeaPad U330
IdeaPad U330 là một đột phá của Lenovo trên thị trường laptop siêu di động.
Ảnh: Alltechupdates.

Gateway cũng vừa đưa ra thị trường dòng máy giá rẻ UC7807u 13 inch. Máy có thiết kế đẹp, sang trọng với vỏ nắp máy bằng nhôm sáng loáng và mềm mại hơn với các gờ cong bản lề. UC7807u sở hữu một bàn phím kích thước đầy đủ và rất nhạy, ngõ xuất HDMI và ổ DVD dạng nuốt đĩa. Tuy nhiên, máy lại năng hơn so với nhiều mẫu khác với trọng lượng gần 2,4 kg.

IdeaPad U330 lại là một đột phá của nhà sản xuất Trung Quốc Lenovo trên nhánh thị trường laptop 13 inch. Máy có nhiều tính năng nổi bật như: ổ ghi DVD, cổng HDMI, FireWire, đầu đọc thẻ nhớ 6-in-1 và khả năng lựa chọn chuyển đổi giữa card đồ họa tích hợp tiết kiệm điện hay card rời hỗ trợ tốt khả năng xử lý hình ảnh mà không phải khởi động lại máy. IdeaPad U330 còn thừa hưởng nét đặc trưng từ dòng máy doanh nhân của Lenovo không lẫn với các mẫu máy khác với nắp máy bằng nhựa plastic bóng bẩy.

Tuy MacBook thường đắt hơn nhiều mẫu laptop khác nhưng sự chênh lệch đó vẫn không thể cản trở mong muốn của những tín đồ Mac. Thiết kế lộng lẫy từ vỏ máy bằng nhôm sáng trắng, màn hình gương trải rộng ra tận rìa, touchpad cảm ứng đa điểm cao cấp, thêm cổng mini-DisplayPort là những tính năng nổi bật của Apple MacBook 13 inch. Song, dòng máy hi-end này vẫn chưa được trang bị kết nối di động băng thông rộng và đầu đọc thẻ nhớ.

Bên cạnh đó, siêu phẩm MacBook Air siêu mỏng, siêu nhẹ còn phải hy sinh nhiều tính năng để có được danh hiệu laptop mỏng và nhẹ nhất thế giới một thời, như không có ổ đĩa quang, duy nhất một cổng USB, và sử dụng pin liền. Nhiều tín đồ Mac cũng như những người đam mê sản phẩm hi-end vẫn mong muốn một mẫu MacBook Air đa dạng hơn về tính năng và kết nối.

Dell Amado
Dell Amado là đối thủ nặng ký trực tiếp của MacBook Air. Ảnh: Thetechbolg.

Siêu mẫu Adamo của Dell đã chính thức có mặt trên thị trường là đối thủ nặng ký trực tiếp của siêu phẩm MacBook Air. Nhưng với mức giá lên tới 2.000 USD, Adamo 13 inch sẽ rất kén người sở hữu.

Không giống như những mẫu máy dành cho doanh nhân vốn đã rất thành công của Dell, Vostro 1310 nhỏ gọn và có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu tùy chọn về cấu hình của người sử dụng. Máy sử dụng màn 13 inch chống chói với độ phân giải cao 1.440 x 900 pixel. Hệ thống các phím bấm đa phương tiện cảm ứng trên nền đèn LED và ổ ghi DVD dạng nuốt đĩa là những điểm nhấn hấp dẫn người sử dụng.

Bên cạnh đó, Dell XPS M1330, mẫu laptop sở hữu những công nghệ hiện đại nhất vẫn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trên thực tế, XPS M1330 liên tục có mặt trong danh sách các mẫu máy bán chạy nhất trên PC Mag trong 2 năm nay.

HP Voodoo Envy 133
HP Voodoo Envy 133 có đầy đủ tính năng mà MacBook Air không có. Ảnh: Vntrades.

Nếu tính cơ động của máy được đề cao và giá thành không phải là vấn đề, laptop thời trang mà lịch lãm HP Voodoo Envy 133 sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua với đầy đủ các tính năng mà Macbook Air không có.

Trong giai đoạn kinh tế suy thoái, nhu cầu sử hữu một cỗ máy di dộng đã khiến nhiều người tìm đến với những chiếc netbook giá rẻ. Với những người có nhu cầu sử dụng cơ bản thì đây là lựa chọn sáng suốt. Nhưng nếu những nhu cầu đó vượt ra ngoài việc lướt web, gửi và nhận e-mail, các ứng dụng văn phòng hay nghe nhạc, bạn nên cân nhắc kỹ hơn và hướng sự chú ý vào những mẫu laptop siêu di động với khả năng thực thi mạnh mẽ hơn. Bởi như một chân lý đã được khẳng định qua thời gian "tiền nào của đấy".

Nguyễn Nguyên

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C