Chiến lược phát triển đa thương hiệu của Acer đẩy bật 4 thương hiệu vốn nổi tiếng trên thế giới, bao gồm Acer, Gateway, Packard Bell và eMachines. Trong chiến lược này, Acer sẽ khai thác thế mạnh vốn có của từng thương hiệu với từng đối tượng khách hàng mục tiêu, nhờ đó duy trì được nét đặc thù riêng và cá tính riêng của mỗi thương hiệu. Thương hiệu Acer đã trở nên khá quen thuộc. Trong khi đó, hai thương hiệu Gateway và Packard Bell, luôn đồng nghĩa với Phong Cách và Thời Trang, gần gũi hơn với những ai xem máy tính như một người bạn đồng hành trong cuộc sống hàng ngày và trong các giao tiếp xã hội, để trao đối thông tin và thưởng thức những trải nghiệm đa phương tiện. Và cuối cùng là eMachines hướng đến những ai yêu thích sự tiện dụng và hiệu quả. Chiến lược này được minh hoạ một cách sinh động với hàng chục mẫu máy khác nhau: từ màn hình LCD, máy tính bàn siêu gọn, netbook thế hệ mới, laptop siêu di động hay nettop- thiết bị thông minh mới…
Một trong những mẫu máy đặc biệt ấn tượng kể trên là dòng sản phẩm Aspire Timeline: siêu gọn, siêu nhẹ, siêu mảnh mai và siêu di động với cải tiến đáng kể về công nghệ pin, cho phép hoạt động liên tục suốt ngày dài làm việc với mỗi lần sạc duy nhất. Timeline sử dụng lõi kép Intel Core 2 Duo cùng bộ tăng tốc đồ hoạ 4500MD, hỗ trợ bộ nhớ DDR3 mở rộng tới 8GB và ổ cứng lên tới 500GB. Với mức giá được hé lộ không vượt quá 1000 USD và những đặc tính kể trên, Timeline hứa hẹn trở thành mẫu máy “sự kiện” của mùa hè năm nay.
Một mẫu máy khác thu hút đông đảo sự chú ý là AspireRevo với kiểu dáng độc đáo, ấn tượng.Sản phẩm được thiết kế theo dạng vuông, mỏng, bốn góc được vát cạnh và bo tròn, bề mặt sản phẩm cũng được tạo dáng cong bắt mắt. Nói cách khác, AspireRevo nhỏ gọn như một viên gạch xinh xắn khi cầm trên tay. Chính nhờ kiểu dáng gọn nhẹ này mà máy có thể được lắp gọn gàng vào phía sau màn hình, giúp giảm tối thiểu diện tích chiếm dụng. AspireRevo được coi là “Cuộc cách mạng” trong thế giới giải trí đa phương tiện, đi đầu trong xu hướng nettop - thiết bị thông minh được dự báo sẽ xuất hiện trong hầu hết các phòng khách gia đình.
Chủ tịch tập đoàn Acer, ông J.T.Wang cho biết: “Chỉ trong vòng 2 năm tới, máy tính mỏng, nhẹ, lượng pin tương đương 1 ngày làm việc với giá vừa phải sẽ chiếm 50% tổng thị trường notebook, người tiêu dùng hiện nay đang có nhu cầu rất cao với những mẫu máy này”.
Trong 2 thị trường lớn nhất được Gartner thống kê; Mỹ và EMEA (Châu Âu –Trung Đông – Châu Phi) , Acer là nhãn hiệu máy tính duy nhất có % tăng trưởng thị phần mạnh mẽ, rõ rệt nhất từ đầu năm 2008 tới nay. Cụ thể mức tăng trưởng của Acer là 4,5% tại thị trường Mỹ (từ 9,1% Q108 lên 13,6 % Q109) và 4,9% tại thị trường EMEA (từ 14,6% Q108 lên 19,5% Q109). Trong lúc đó, các thương hiệu còn lại như HP, Dell, Toshiba, ASUS... hoặc đứng yên tại chỗ, hoặc sút giảm, hoặc chỉ tăng nhẹ từ 0.1% tới hơn 1 %
P.V