Tinh hoa của HP - ProBook 4510s

            1USD = 22758 VNĐ

Tinh hoa của HP - ProBook 4510s

ProBook 4510s được "trau chuốt" với nhiều tính năng nổi bật như màn hình LED cao cấp, khả năng xử lý công việc nhanh mà giá hợp lý.

ProBook được trang bị màn hình LED cao cấp. Ảnh: PC World.
ProBook được trang bị màn hình LED cao cấp. Ảnh: PC World.

Trong khi các mẫu máy HP Compaq thường có giá rẻ, nhưng khả năng hoạt động hạn chế, thì ProBook lại được HP "trau chuốt" với nhiều tính năng nổi bật, như màn hình LED nền "cao cấp" hay công cụ bảo vệ ổ cứng "chuyên nghiệp". Chiếc ProBook 4510s là một ví dụ. Máy khỏe nhưng giá hợp lý, khởi điểm là 600 USD. Thêm 200 USD nữa thì được bản 4510s mạnh hơn với vi xử lý Intel Core 2 Duo, và kết nối Bluetooth, pin 8 cell.

Dòng ProBook được tung ra với slogan "Tinh hoa doanh nhân". Đây có thể coi là dòng máy "rút gọn" của HP EliteBook, dòng máy được trang bị những công nghệ tiên tiến và hiệu quả nhất. Chữ cái "s" ở tên máy, ví dụ ProBook 4510s, hướng tới doanh nghiệp vừa và nhỏ. HP ProBook sở hữu một số tính năng nổi bật như việc sử dụng màn hình LED nền cao cấp, công cụ bảo vệ dữ liệu ổ cứng hiệu quả, bàn phím chống loáng nước, ngõ xuất HDMI, và webcam 2 Megapixel. Ngoài ra, còn có tùy chọn ổ đĩa Blu-ray (chỉ đọc), card đồ họa rời, và kết nối không dây băng rộng Gobi Wireless.

Thiết kế máy này không phải là quá đẹp. Ảnh: PC World.
Thiết kế máy này không phải là quá đẹp. Ảnh: PC World.

Với trọng lượng 2,6 kg, ProBook 4510s có thiết kế cũng chỉ "xoàng xoàng". Song thân máy "góc cạnh" cùng nắp máy bóng loáng, duy nhất với hai màu xanh thẫm và đỏ nhung "merlot" đơn giản mà "ưa nhìn". Một rắc rối nhỏ đã trở thành nhược điểm "cố hữu" của những mẫu máy sơn phủ bề mặt bóng là dễ "dính" vết vân tay rất khó chịu. Thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả còn tiếp tục thể hiện ở bàn phím nổi trên nền phẳng và trải rộng,mang "hơi hướng" bàn phím đặc trưng của máy Apple MacBok. Màn hình 15,6 inch tỷ lệ 16:9 không chỉ đem lại không gian làm việc rộng rãi mà còn gián tiếp mở rộng khổ độ của bàn phím, có thêm khoảng không cho nhóm phím số - Number Pad - riêng biệt. Nhưng bên cạnh đó, các phím Function, Ctrl, và Alt lại bị thu nhỏ. Nhìn chung các phím nhạy và êm không gây ra tiếng ồn khi sử dụng.

Không có các phím cảm ứng đa phương tiện như ở dòng máy HP Pavilion nhưng người sử dụng có thể sử dụng các phím chức năng như các phím tắt để điều chỉnh âm lượng và chuyển bài hát. Touchpad của ProBook 4510s nhỏ và hẹp hơn bình thường, nhưng bề mặt nhẵn ít ma sát giúp việc trỏ chuột khá dễ dàng. Hai phím chuột "tỷ lệ thuận" với Touchpad đòi hỏi người sử dụng phải di chuyển sát rìa máy mỗi khi bấm.

Màn hình 15,6 inch độ phân giải gốc 1.366 x 768 pixel, đèn LED nền, hiển thị sắc nét với khả năng phối màu tốt hơn và tiết kiệm điện năng hơn so với màn LCD dùng cho các mẫu máy "bình dân" khác. Có thể tùy chọn giữa màn hình gương hay màn huỳnh quang chống lóa sáng hơn, hiển thị các kí tự văn bản rõ ràng hơn. Nhưng điểm yếu của màn hình này là góc nhìn hạn chế khi xem DVD, hình ảnh chuyển màu dần từ đen sang xám khi di chuyển ra xa chính giữa màn vì thế khó có thể thưởng thức phim ảnh cùng nhóm bạn hay cả người thân với màn hình này. Chất lượng âm thanh của bộ loa tích hợp trên ProBook 4510s có thể chấp nhận được. Khi nghe nhạc, âm nhẹ nhưng rõ tiếng.

Thân máy dày. Ảnh: PC World.
Thân máy dày 33 mm. Ảnh: PC World.

ProBook 4510s cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối: LAN, VGA, HDMI, bốn cổng USB, giắc headphone/micro, modem có nắp chống bụi bằng cao su, đầu đọc thẻ nhớ và khe cắm thẻ mở rộng ExpressCard/34. Với đầy đủ các kết nối không dây gồm Bluetooth, Wireless 802.11a/b/g/n. Webcam 2 Megapixel hoạt động tốt nhưng cho hình hơi tối, cần đến hỗ trợ độ sáng của màn LCD đèn LED nền.

Các tính năng bảo mật của gói phần mềm HP ProtectTools có thể hấp dẫn khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người sử dụng có thể mã hóa và bảo vệ dữ liệu trên toàn ổ cứng hay có thể xóa "vĩnh viễn" các file với ứng dụng HP File Sanitizer và HP Disk Sanitizer. Trong trường hợp quên mật khẩu, HP SpareKey sẽ cho bạn "cơ hội" để "reset" mật khẩu nếu trả lời chính xác một số câu hỏi cá nhân quan trọng. Bên cạnh đó, ProBook 4510s còn được trang bị cả "màn che" cá nhân khiến những hành khách ngồi cạnh bạn trên xe buýt, tàu hỏa, máy bay không thể "tò mò" vào màn hình làm việc của bạn. Ngoài ra, HP còn trang bị cho máy hai dịch vụ mới: LoJack của CompuTrace, và HP QuickLook 2. Chỉ cần nhấn nút bấm bên cạnh nút nguồn, bạn có thể xem được nội dung "contacts và calendar" của mình ngay cả trong trạng thái máy "Off" hay "Hibernate" mà không cần khởi động vào Windows.

ProBook 4510s hoạt động hiệu quả cao. Ảnh: PC World.
ProBook 4510s hoạt động hiệu quả cao. Ảnh: PC World.

Về khả năng thực thi công việc, ProBook 4510s hoạt động với tốc độ "xứng" với "đồng tiền bát gạo", thậm chí mạnh hơn hẳn "đối thủ nặng ký" Lenovo ThinkPad SL500 trong tất cả các thử nghiệm.

Đúng như mong đợi, card đồ họa Intel GMA X4500 HD "đủ sức" hỗ trợ hiệu ứng Aero của giao diện hệ điều hành Windows Vista Business. Trên thực tế, khi chơi game F.E.A.R, ProBook 4510s chỉ có thể xuất hình với 16 khung hình mỗi giây và 6,7 khung hình một giây với game Company of Heroes. Tuy "yếu hơn" một chút so với ThinkPad SL500, nhưng cả 2 mẫu này đều không đủ sức "tải" các game hiện đại.

ProBook 4510s bán kèm pin 6 cell. Nhưng với lựa chọn pin 8 cell, máy có thể xem DVD liên tục trong 3 giờ, tương đương từ 5 đến 6 giờ sử dụng cho các ứng dụng "nhẹ nhàng" hơn, trong khi thời lượng pin của ThinkPad SL500 chỉ có 2 giờ 12 phút. Với pin 6 cell, máy chỉ hoạt động được tối đa trong 2 giờ 11 phút.

 
 

Nguyễn Nguyên (theo Notebook Reviews)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C