Máy tính xách tay - Ba chọn lựa tốt

            1USD = 22758 VNĐ

Máy tính xách tay - Ba chọn lựa tốt

Máy tính xách tay - Ba chọn lựa tốt Cùng nhìn "cận cảnh" 2 model cụ thể trong dòng này là Presario CQ20-312TU và CQ60-203TX. Cả 2 đều là dạng máy đa mục đích, nhắm đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Ceci (theo PCWorld VN)

 

Xuất hiện lần đầu tại thị trường Việt Nam từ giữa tháng 10 năm ngoái, dòng máy Presario CQ20, CQ45 và CQ60 của HP đã tạo ấn tượng về thiết kế. Tháng này, ta cùng nhìn "cận cảnh" 2 model cụ thể trong dòng này là Presario CQ20-312TU và CQ60-203TX. Cả 2 đều là dạng máy đa mục đích, nhắm đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Bên cạnh đó, Dell cũng bổ sung trong dòng Studio model mới – Studio 1537 – với cấu hình mạnh, nhiều ngõ giao tiếp, thích hợp cho giải trí đa phương tiện lẫn công việc.

Điểm chung của cả 3 model thử nghiệm là đều có ngõ xuất HDMI, webcam và khe cắm thẻ nhớ. Có thể thấy đây là xu hướng không thể thiếu trong MTXT hiện nay, bất kể chúng được thiết kế dành cho đối tượng người dùng nào.

Dell Studio 1537

Dell Studio 1537

Thuộc dòng máy thay thế máy tính để bàn, dòng Dell Studio thường có cấu hình mạnh, nhiều ngõ giao tiếp và có khả năng chạy được hầu hết ứng dụng nặng hiện nay. Model Studio 1537 cũng có những tính chất trên. Bên ngoài, máy trông đơn giản, cứng cáp, nặng (2,7kg), các ngõ giao tiếp được bố trí dọc theo 2 mép máy, đáng chú ý nhất là ngõ HDMI, IEEE 1394 và eSATA (đồng thời cũng là ngõ USB 2.0), tăng khả năng giao tiếp. Nút nguồn và nút theo dõi tín hiệu Wi-Fi được Dell bố trí ngay nếp gấp 2 bên của máy nên trông rất gọn và đẹp. Studio 1537 cũng sử dụng ổ quang dạng nuốt đĩa nên tạo cho mép bên phải máy gọn gàng hơn, đẹp hơn. Bên trong máy, màn hình 15,4" khá trong trẻo, có độ phân giải thực 1280x800 và sáng nên không bị chói khi bạn làm việc ngoài trời. Vùng kê tay và đường viền máy màu xám có vân trông lôi cuốn. Bàn phím lớn, bố trí hợp lý và có đèn nền, giúp bạn làm việc dễ dàng trong môi trường thiếu ánh sáng. Phía trên bàn phím là dãy nút cảm ứng điều chỉnh đa phương tiện. Touchpad của máy cũng khá nhạy, phím bấm êm, dễ dùng. Kèm theo máy là hệ điều hành Windows Vista Home Premium. Tuy vậy, khi hoạt động liên tục, vùng kê tay của máy hơi nóng nên hơi khó chịu khi dùng.

Dell Studio 1537 có cấu hình tương đối mạnh: chạy bộ xử lý Intel Core 2 Duo P8600 2,4GHz, cache L2 3MB, bộ nhớ DDR2 3GB, chip đồ họa ATI Mobility Radeon HD 3400 và ổ cứng 250GB. Thử nghiệm với WorldBench 6, hệ thống đạt điểm số rất tốt là 94 điểm. Studio 1537 tận dụng tốt khả năng của BXL khi chạy các ứng dụng tải nặng về BXL hoặc ứng dụng đa luồng như dựng phim, đa tác vụ. Về các ứng dụng đồ họa như Photoshop, Autodesk 3ds Max, hệ thống cũng chạy rất tốt, mượt mà và thời gian hoàn thành nhanh. Trong khi đó, ứng dụng thiên về bộ nhớ thì thời gian hoàn thành ở mức khá như ghi đĩa với Nero, nén tập tin Winzip...

Về thời gian dùng pin, hệ thống chạy rất tốt nếu so với các dòng máy màn hình 15,4" khác. Cụ thể, máy chơi DVD liên tục được 2 giờ 32 phút; đọc tập tin PDF được gần 4 giờ và chạy hỗn hợp nhiều ứng dụng được gần 2 giờ.

HP Compaq Presario CQ20-312TU

HP Compaq Presario CQ20-312TU

CQ20 nhỏ gọn, màn hình 12,1". Tuy vậy, với trọng lượng 1,8kg, model này hơi nặng so với MTXT 12,1" khác. CQ20 thiết kế đơn giản, gọn gàng. Bề mặt và vùng kê tay bên trong máy được HP áp dụng kỹ thuật in chìm mà hãng gọi là công nghệ Imprint để tạo vân trông khá lôi cuốn, đồng thời, bề mặt này chống trầy tốt. Bên trong máy thiết kế đơn giản, bàn phím lớn, dễ dùng. Đây có thể xem là ưu điểm của CQ20 vì với kích thước nhỏ của máy. Tuy vậy, dãy nút trên cùng (F1 đến F12...) hơi nhỏ. Phía trên bàn phím có các nút điều chỉnh dạng cảm biến gồm: QuickPlay để khởi chạy nhanh ứng dụng đa phương tiện của HP, nút bật/tắt Wi-Fi và nút chỉnh âm lượng. Màn hình widescreen 12,1" sắc nét, sáng với độ phân giải 1280x800. Touchpad dễ dùng, phím bấm êm. Máy cũng có ngõ xuất HDMI.

Đáng chú ý là dòng CQ20 có chức năng chống sốc ổ cứng ProtectSmart của HP (rất thích hợp khi bạn phải làm việc di động) và có cả ổ ghi DVD.

Tuy nhiên, CQ20 cũng còn vài hạn chế: khe cắm thẻ nhớ của máy chỉ hỗ trợ định dạng SD và MMC; khe PC Express chỉ hỗ trợ card Express 34 (chiều ngang 34mm, khác với card Express 54mm); quạt thông gió hướng ra mép phải của máy nên hơi khó chịu nếu bạn sử dụng chuột rời tay phải. Máy không có hệ điều hành kèm theo.

HP Presario CQ20-312TU chạy bộ xử lý Intel Core 2 Duo T6600 2,2GHz cache L2 2MB bộ nhớ DDR2 2GB và ổ cứng 160GB. Cấu hình này tương đối tốt đối với dạng MTXT 12,1"; và hệ thống đạt được 84 điểm WorldBench 6. Tuy dùng chip đồ họa tích hợp Intel Mobile 4 series Express trong chipset GM45 nhưng hệ thống vẫn chạy rất tốt các ứng dụng đồ họa, gần tương đương với các MTXT dùng chip đồ họa rời, ngoại trừ Autodesk 3ds Max (DirectX) bị "tụt lại" một chút. Khả năng chạy đa tác vụ và bộ nhớ của CQ20 cũng rất tốt. Tuy dựng phim với Roxio, kết quả 3 lần chạy còn chưa thật nhất quán nhưng nhìn chung, máy hoạt động êm, ổn định.

Tuy nhiên, qua thử nghiệm thời gian dùng pin, Presario CQ20 chưa để lại nhiều dấu ấn. Với pin 4-cell (công suất 2500mAh), hệ thống xem DVD liên tục đạt hơn 2 giờ, đọc văn bản được 3 giờ 14 phút và chạy hỗn hợp được 2 giờ 47 phút. Hệ thống chạy khá ổn định.
HP Compaq Presario CQ60-203TX

HP Compaq Presario Q60-203TX

Thuộc dạng thay thế máy tính để bàn, chiếc CQ60 15,6" khá nặng (2,9kg) và có thiết kế rất đơn giản. CQ60 không có phủ Imprint cho lớp vỏ như CQ20 và bên trong máy cũng không có dãy nút cảm ứng (có lẽ nhằm giảm chi phí). Máy chỉ có các ngõ giao tiếp cơ bản, ngoại trừ ngõ xuất HDMI. Có thể thấy giao tiếp này ngày càng "thịnh" hơn, song song với sự phổ biến của TV LCD. Màn hình widescreen 15,6" khá sáng, sắc nét với độ phân giải thực 1366x768 (WXGA). Độ phân giải này "hơi lạ" nên bạn sẽ thấy khung hình "dẹt" hơn, do đó vùng làm việc sẽ rộng hơn một chút. Thiết kế này cũng cho CQ60 khả năng xem phim HD rất tốt. Một số ưu điểm về thiết kế của CQ60: loa Altec Lansing của máy cho chất lượng âm thanh tốt, lớn; bàn phím lớn, dễ dùng và có cụm phím số riêng.

Presario CQ60 chạy bộ xử lý Intel Pentium Dual T3400 2,16GHz với cache L2 1MB, chip đồ họa NVIDIA GeForce 9200M GE, bộ nhớ DDR2 1GB và ổ cứng 250GB. Có thể thấy cấu hình này rất "cơ bản", với mục đích chạy tốt các ứng dụng phổ thông như văn phòng, lướt web... Tuy vậy, qua thử nghiệm, CQ60 lại cho thấy khả năng chạy tốt cả những ứng dụng nặng như Photoshop, render video... trong bộ ứng dụng của WorldBench 6 khi đạt đến 75 điểm. Ngoại trừ các ứng dụng nặng về BXL như đa tác vụ, Autodesk (rendering)..., những ứng dụng thiên về bộ nhớ và đồ họa hệ thống đều chạy rất trơn tốt. Chỉ riêng ghi đĩa với Nero, có lẽ do dung lượng bộ nhớ thấp (chỉ 1GB) nên thời gian hoàn thành khá lâu, đến 1119 giây so với trung bình khoảng hơn 500 giây của 2 hệ thống trước.

Vì là dạng thay thế máy tính để bàn nên thời gian dùng pin của CQ60 chỉ ở mức trung bình. Trong cả 3 đợt chạy về pin, máy chỉ đạt trên dưới 2 giờ. Tuy vậy, hệ thống hoạt động lâu nhưng vẫn mát và rất ổn định.

Kết luận

Dell Studio 1537 có tốc độ xử lý nhanh, nhiều cổng giao tiếp, là model thích hợp cho người dùng cần chạy các ứng dụng "nặng" như đồ họa, thiết kế, thay cho máy tính để bàn cồng kềnh và có mức giá khá "dễ chịu". Trong khi đó, HP Presario CQ20-312TU tỏ ra khá thích hợp cho doanh nhân với kiểu dáng sang trọng, gọn và tốc độ xử lý tốt tuy trọng lượng còn hơi nặng và máy còn dày. Nhưng với mức giá 919 USD thì model 12,1" này có giá rất cạnh tranh so với model cùng kích thước khác. Còn HP Presario CQ60-203TX là chiếc MTXT rất phù hợp với nhu cầu cơ bản như lướt web, chạy các ứng dụng văn phòng và nghe nhìn cơ bản, thay thế máy tính để bàn với mức giá 769 USD hợp lý; đặc biệt, máy còn có ngõ xuất HDMI, bàn phím lớn, có cụm phím số riêng biệt và màn hình WXGA xem phim HD rất hấp dẫn.

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C