Máy chấm công có từ khi nào?

            1USD = 22758 VNĐ

Máy chấm công có từ khi nào?

Máy chấm công có từ khi nào?

 

Từ những năm 30 của thế kỷ trước (Thế kỷ 20), trong cuộc cách mạng công nghiệp ở Châu Âu và nước Mỹ, máy móc dần dần được đưa vào trong các công xưởng, nhà máy thay thế sức lao động của con người. Các nhà tư bản đã tập họp các công xưởng nhỏ, lẻ thành các nhà máy lớn, có đến hàng trăm lao động. Việc quản lý nhân sự trở nên nan giải, và cuối cùng người ta đã phát minh ra thiết bị chấm công từ những khó khăn đó.
Trong này người viết vẫn chưa tìm được ai là cha đẻ của chiếc máy chấm công thời đó, chỉ biết rằng trong một bộ phim của danh hề Charli Chaplin, bộ phim "Ánh Sáng Đô Thị" (tiếng Anh), có một cảnh có mô tả chiếc máy chấm công của thời kỳ đó.
Đó là một chiếc máy cao hơn đầu người, với một chiếc đồng hồ lớn phía trên và phía bên dưới là hệ thống chấm công. Người ta dùng những chiếc thẻ bằng giấy, khi cần chấm công họ đút chiếc thẻ ấy vào một trong những khe hở trên máy (theo quan sát cho thấy chiếc máy ấy có hai khe đút thẻ), sau đó gạt một chiếc cần, chiếc cần ấy sẽ đục một lổ nhỏ trên chiếc tấm thẻ. Điều đó cũng gần giống với loại máy chấm công cơ hiện nay, chỉ khác là máy hiện nay nhỏ hơn nhiều và thông tin ghi nhận được in ra trên thẻ giấy mà thôi.
Ngay từ thời khởi thủy, việc chấm công giờ làm việc của con người được ghi nhận bằng tay trên giấy và do con người thực hiện. Với một nhóm nhỏ chừng vài chục công nhân, chuyện đó không phải là vấn đề lớn. Nhưng với vài trăm người, thậm chí lên đến cả ngàn công nhân, thì lúc đó lại phải cần nhiều người hơn để chấm công và tính lương hàng tháng. Mà mỗi một con người thì có hàng trăm lý do để họ có thể đi trễ hoặc về sớm, với một anh bạn tổ trưởng (thường là người sẽ kiêm luôn việc trực tiếp chấm công cho tổ viên của mình chẳng hạn), thì việc phải nghe hết lý do của người này đến người khác là một cực hình và đương nhiên đôi lúc cũng sẽ có một câu chuyện nào đó làm anh ta cảm

động và bỏ qua việc đi trễ của đồng nghiệp.


Máy chấm công làm được gì?


3000TC.jpg
Máy chấm công thực chất là một thiết bị ghi lại thời điểm động tác chấm công được thực hiện, đồng thời với một vài động tác lập trình nhỏ nó cũng ghi lại được mục đích của việc chấm công đó. Ví dụ: vào ca, hết ca, ra ngoài bất thường, trở lại công ty, bắt đầu thời gian làm thêm, kết thúc thời gian làm thêm v.v... Đó là công dụng tối thiểu của một chiếc máy

chấm công phải có, bất kỳ thiết bị thuộc loại gì.


Với một chiếc máy kiểm soát giờ ra vào của bạn, liệu bạn có năn nỉ nó được không? Thực ra tác dụng lớn nhất của nó là tạo ra một sự công bằng cho tất cả mọi người khi làm việc và huấn luyện nhân viên ý thức tự giác tuân theo kỷ luật lao động. Tại sao hiện nay ở các nước Tây Âu, hầu hết các công dân đều có một ý thức kỷ luật rất cao, gần như hoàn toàn tự giác tuân theo các quy định của xã hội cũng như công xưởng, đơn giản bởi vì họ đã được huấn luyện từ rất sớm để việc này trở thành một ý thức.


Máy chấm công cơ hoạt động ra sao?


FTA_T2.jpg
Chủng loại máy này về hình thức và phương thức hoạt động cũng không khác mấy so với ông tổ của chúng. Ngoài một đồng hồ thạch anh gắn trong giúp cho thiết bị hoạt động chính xác hơn, nó còn được gắn một đầu in kim nhỏ (thường là 9 kim) để in thời gian trên thẻ giấy. Tùy theo giá tiền và chủng loại, nó có thể in được một hoặc hai màu (màu xanh, đen hoặc đỏ), giúp người quản lý có thể nhận diện dễ dàng các khoảng thời gian được lập trình khác nhau.


Trên chiếc thẻ giấy, người ta chia sẵn 30 ngày trong tháng (15 ngày cho một mặt giấy) với các ô giờ vào, giờ ra, giờ làm thêm... trong một ngày. Ngoài ra cũng có sẵn các chỗ trống để ghi tên nhân viên, bộ phận, công ty, v.v... trên thẻ. Khi chấm công, người ta sẽ đút thẻ giấy vào máy, sử dụng một cần gạt để điều chỉnh giờ chấm công hoặc không tùy theo loại máy (nếu không có cần gạt tức là chiếc máy đó có khả năng lập trình tự động nhận diên ca làm việc). Sau đó máy sẽ in giờ ở thời điểm chấm công lên thẻ ở ô tương ứng (theo ô đã chọn hoặc đã được lập trình).


Đến cuối tháng, nhân viên có trách nhiệm sẽ thu các thẻ giấy đó lại và sử dụng các phương tiện tùy theo điều kiện (số sách hoặc máy vi tính) để tính công cho nhân viên. Công việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải tốn không ít thời gian và sức người cho nó.

Máy chấm công vi tính có gì hơn?

 

PP.jpg


Là loại máy chấm công thuộc hàng cháu chắt nên chúng có những đặc điểm ưu việt hơn thế hệ cha anh của chúng rất nhiều. Chúng sử dụng các loại thẻ nhựa truyền thống (theo tiêu chuẩn ISO-CR80), nhận diện mã số thẻ bằng mã vạch (barcode), mã từ (thẻ magnetic), hoặc bằng sóng điện từ (thẻ cảm ứng - RFID), v.v...


Khi thực hiện việc chấm công, thiết bị sẽ đồng thời ghi nhận thời điểm chấm công, mã số thẻ, tên máy chấm công, mục đích chấm công (được lập trình sẵn trên máy tính hoặc bằng cách nhấn một phím chức năng đã được lập trình). Ngay khi đó, màn hình trên thiết bị cũng hiển thị ngày giờ hiện hành, mã số thẻ của người chấm công (để kiểm tra)... Các dữ liệu tương tự được thu thập và ghi vào bộ nhớ của thiết bị, sau đó chúng được tải về máy tính.


Những dữ liệu này sau đó -- tùy theo mục đích và quy mô của chương trình được sử dụng -- sẽ được máy tính phân tích, tính toán và đưa ra các báo cáo theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp. Ví dụ như báo cáo giờ công của toàn bộ nhân viên, của từng nhân viên, các báo cáo đi trễ về sớm, nghỉ không lý do, v.v...


Như vậy, với một nhân viên chuyên trách chỉ làm động tác ra lệnh nạp dữ liệu từ thiết bị về máy tính, sau đó ra lệnh cho máy tính thực hiện việc tính toán giờ công, in các báo cáo, v.v... là có thể giải quyết việc tính công cho công nhân toàn công ty trong vòng vài giờ.

 

 

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giao hàng miễn phí

 Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới.

Địa chỉ: 17 Ngõ 178 Thái Hà - Q.Đống Đa - Hà Nội.

Điện thoại: (04) 6275-7210. máy lẻ 117, 122, 107, 115

Website: megabuy.vn

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy chấm công vân tay Silicon FTA - U300-C

Giá mới:4,136,364VND
Giá cũ: 4,136,364 VND

Máy chấm công vân tay+ Thẻ cảm ứng Silicon TA2300-RFID

Giá mới:3,054,546VND
Giá cũ: 3,350,000 VND

Máy chấm công vân tay Silicon TA2300

Giá mới:2,954,546VND
Giá cũ: 3,250,000 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C