Sony VAIO VGN-FZ250E/B: Cấu hình cao, giải trí tuyệt

            1USD = 22758 VNĐ

Sony VAIO VGN-FZ250E/B: Cấu hình cao, giải trí tuyệt

Một chiếc laptop muốn lôi cuốn người dùng thì cấu hình cao chưa đủ mà còn phải chú trọng cả đến mẫu mã. Nhiều hãng sản xuất máy tính xách tay lần lượt cho ra đời các series laptop đáp ứng được cả hai yêu cầu trên đặc biệt là Sony.

Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các bạn về một dòng máy không “quá mới” những cũng không “lỗi mốt” chút nào của Sony có tên VAIO VGN-FZ250E/B.

Như chúng ta đã biết, dòng VAIO FZ của Sony hiện được trang bị nhiều loại chip Core 2 Duo từ Intel Core 2 Duo T7100 1.8GHz đến T7700 2.4Ghz. Trên thị trường máy tính xách tay nước ta hiện nay có chủ yếu hai loại chip nền tảng Santa Rosa Core 2 Duo T7250 và T7500 2.2GHz cực mạnh có khả năng thực thi cao. Chipset Mobile Intel GM 965, Card đồ họa Intel GMA X3100 – 358MB, RAM 2GB nâng cấp tối đa tới 4GB cùng ổ cứng 250GB SATA 4200rpm thoải mái cho việc lưu trữ của bạn.

Ấn tượng khi nhìn toàn bộ FZ250E/B ngay từ bên ngoài là nét trang nhã cùng logo VAIO chìm trên thân máy. Vỏ nhựa màu bạc cùng các phím màu đen giúp máy trông nổi bật. Tuy không phong phú về màu sắc như người anh em FZ290 cải tiến trong phân khúc của mình nhưng FZ250E/B vẫn rất bắt mắt. Tương tự như các dòng laptop thin-and-light, dòng máy này cũng có lớp vỏ chắc chắn, có phần vỏ làm từ nhựa nhưng cũng có phần làm từ hợp kim magie, được bố trí ở những vị trí thích hợp. Điều này tăng sự tin tưởng của khách hàng khi xách trên tay một chiếc laptop có trọng lượng chỉ khoảng 2,2kg nhưng rất chắc chắn. Ngoài ra, dòng máy này cũng tích hợp camera và microphone, nâng cao tính năng giải trí.

Màn hình 15.4” WXGA _ Xbrite gương sáng rộng có độ phân giải 1280x800 px cũng hiển thị hình ảnh rõ nét, tương phản rõ ràng, giúp bạn thoải mái khi xem phim, lướt web hay đơn giản là làm việc với Word. Góc nhìn ngang rất ổn nhưng nếu nhìn thẳng từ trên xuống thì góc nhìn còn đôi chút hạn chế. Tuy nhiên thực tế, chúng ta thường ít khi nhìn theo góc thằng đứng nên vấn đề này cũng không đáng lo. Bàn phím cũng như chuột cảm ứng của VAIO FZ 250E/B có thể nói là: “hảo hảo”(tốt). Bàn phím đầy đủ các phím chức năng chuyên dụng home, end, page up, và page down. Touchpad đẹp, rộng rất dễ sử dụng.

Nhắc đến bàn phím của FZ250E/B không thể không nhắc đến các nút điều khiển media chuyên dụng phía trên bàn phím và cạnh loa. Các nút media để xem DVD hay nghe nhạc, bên cạnh các nút media là nút khởi động nhanh “AV Mode” cho phép bạn kích hoạt các chức năng media player mà không cần khởi động Windows(Thực tế một số người đã dùng và nhận xét nút AV Mode không hoạt động).

Nút Power ngoài cùng, nút media và AV Mode(từ phải sang)

Mặc dù có nhiều sự lựa chọn về kết nối nhưng chiếc notebook 15.4” này vẫn chưa thực sự làm hài lòng người dùng chỉ với 3 cổng USB và chỉ có đầu đọc rời cho MemoryStick Pro Card và một đầu đọc thẻ SD Card khác. Các cổng xuất S-Video, VGA, cổng FireWire, headphone…cũng đầy đủ. Nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy thuyết phục hơn khi FZ250E/B được tích hợp Wi-Fi 802.11 chuẩn N, tăng tốc kết nối cho máy của bạn. Máy cũng không tích hợp Blutooth.

Được liệt vào hàng laptop thin-and-light (kích thước của máy là: 14"(W) x 0.98-1.4"(H) x 10.02"(D)) nhưng tính năng giải trí đa phương tiện cũng là một điểm đáng lưu tâm khi nhắc tới dòng máy này. FZ250E/B có âm thanh stereo, loa được đặt trên bàn phím, giúp âm thanh được truyền tải trực tiếp. Nếu các laptop của Toshiba thường được trang bị ổ đĩa HD DVD thì các laptop của Sony lại dùng ổ Blu-ray, giúp bạn giải trí mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghi lại những thước phim hay những ca khúc thú vị qua thiết bị ghi DVD hai lớp.

Với hệ điều hành Windows Vista Home Premium bản quyền người dùng sẽ hoàn toàn an tâm về FZ250E/B. Với pin chuẩn Lithium-Ion (VGP- BPS8) có thể giúp máy chạy từ 2,5h đến 3h tùy thuộc vào các chương trình bạn chạy, cộng với trọng lượng nhẹ của máy cũng giúp bạn thực sự yên tâm khi mang máy theo. Mặc dù không có nhận dạng vân tay nhưng với khe khóa cũng như bảo mật bằng password cũng phần nào đảm bảo an toàn cho máy của bạn.

Có thể nói, VAIO VGN-FZ250E/B là chiếc laptop trang nhã có cấu hình cao, là sự lựa chọn thích hợp với những ai muốn kết hợp tính năng giải trí cùng công việc. Với mức giá hiện nay khoảng $1,450 đến $1,650 thay vì sắm một chiếc notebook Thinkpad Series dành cho doanh nhân của IBM-Lenovo, bạn có thể sắm FZ250E/B làm người bạn đồng hành.

Hồng Nhung (tapchilapop)

Sản phẩm hiện có bán tại siêu thị megabuy,chi tiết mời xem tại đây

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C