Giải mã sự thành công của máy tính bảng iPad

            1USD = 22758 VNĐ

Giải mã sự thành công của máy tính bảng iPad

Giải mã sự thành công của máy tính bảng iPad
Apple không phát minh ra máy tính bảng. Dòng máy này đã xuất hiện từ thế kỷ trước và Microsoft là một trong những hãng ủng hộ tích cực nhất nhưng tất cả đều thất bại cho đến khi iPad ra đời.
>7 lý do khiến máy tính dạng bảng 'lép vế'

Lee Don Joo, Phó chủ tịch bộ phận di động của Samsung, từng nói rằng các doanh nghiệp sẽ sớm sử dụng tablet. Sản phẩm này sẽ phổ biến trong những lĩnh vực như bệnh viện, trường học và dành cho nhân viên kinh doanh hay phải đi lại…

Nhận định này cũng đã được nhiều chuyên gia công nghệ nhắc đến không chỉ một lần. Thậm chí, họ còn khẳng định tablet PC sẽ cách mạng hóa điện toán doanh nghiệp. Từ 2002, Chủ tịch Microsoft Bill Gates dự đoán hầu hết máy tính được xuất xưởng trong năm 2007 sẽ là tablet bởi nó giải quyết được bài toán khó trên thị trường máy tính: laptop vẫn bị coi là cồng kềnh trong khi điện thoại lại quá nhỏ, nên một sản phẩm trung gian như tablet sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu. Nhưng rồi chúng chỉ chiếm 2% trong tổng số notebook được xuất xưởng trên toàn thế giới vào năm này.

iPad mở ra tương lai tươi sáng cho thị trường máy tính bảng. Ảnh:PC World.

Vậy tại sao máy tính bảng không chiếm lĩnh được thị trường dù các công ty đã đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc? Bởi khi giới thiệu một tablet mới, họ luôn nhấn mạnh rằng đây là sản phẩm mà các doanh nhân mơ ước, nó hỗ trợ doanh nhân làm việc, kết nối với mạng nội bộ công ty... tại bất cứ đâu.

Trong khi đó, nếu xem lại các quảng cáo iPad và iPhone của Apple, người ta chỉ thấy hình ảnh những người trẻ tuổi đang vui vẻ tận hưởng và giải trí với sản phẩm trong thời gian rảnh rỗi. Không công việc. Không căng thẳng. Không có những bộ comple cứng nhắc. Không có những cái đầu cắm cúi nhìn vào màn hình tại sân bay hoặc bên ly cà phê. Apple nhấn mạnh iPad và iPhone là thiết bị để mọi người khám phá những điều thú vị như chơi game, đọc sách, xem phim, duyệt ảnh...

Apple cũng đã đặt chân vào thế giới doanh nghiệp với phần mềm iWork. Nhưng họ đã thực hiện một bước đi thông minh khi gia nhập thị trường máy tính bảng là tập trung vào người tiêu dùng. Điều này không có nghĩa iPad chỉ để giải trí, mà đơn giản Apple đủ khôn ngoan để hiểu nếu họ cũng hướng đến doanh nhân như những công ty sản xuất tablet trước đó, iPad rồi cũng sẽ khó tránh khỏi kết cục chết yểu.

Theo tạp chíPC World(Mỹ), một nguyên nhân khác giúp iPad thành công là kho ứng dụng. Ở đây không nói đến chuyện ứng dụng ít hay nhiều mà chính các phần mềm trên App Store đã mang đến sự tự do trải nghiệm cho người dùng, tức họ tự quyết định sẽ làm gì trên iPad hay iPhone. Họ khai thác thiết bị theo cách phù hợp nhất với nhu cầu như tải các trò chơi nếu thích chơi game, tải ứng dụng văn phòng nếu muốn soạn thảo văn bản, tải Facebook nếu thích chia sẻ trên mạng xã hội... Nói cách khác, không phải nhà sản xuất mà chính khách hàng sẽ biến iPad thành thiết bị dành cho doanh nhân hay cho người tiêu dùng phổ thông.

Lê Nguyên

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C