Toshiba 'gỡ gạc' bằng cách quay lại với Blu-ray

            1USD = 22758 VNĐ

Toshiba 'gỡ gạc' bằng cách quay lại với Blu-ray

 

Đúng một năm và năm tháng sau khi tuyên bố từ bỏ cuộc chiến định dạng thế hệ mới, gã khổng lồ điện tử của Nhật Bản xác nhận sẽ tung ra thị trường mẫu đầu đĩa Blu-ray của chính mình.

 

Nguồn: Bloomberg
Trước đây, tin đồn về việc Toshiba đang tính toán nước cờ này tỏ ra khá trái chiều. Khá nhiều người hoài nghi về khả năng Toshiba sẽ từ bỏ sự tự ái để quay ra ủng hộ một định dạng từng là kẻ thù không đội trời chung với mình.
 

Cho tới thời điểm này, vẫn khó có ai có thể quên được tính chất khốc liệt của cuộc chiến định dạng giữa một bên là phe ủng hộ HD DVD, với bên kia là phe Blu-ray. Toshiba chính là thủ lĩnh của phe HD DVD, trong khi Sony, Panasonic và nhiều hãng điện tử gia dụng lớn khác hậu thuẫn đắc lực cho Blu-ray.

 

Kẻ chiến thắng trong cuộc chiến này kỳ vọng sẽ kiểm soát được cả một thị trường định dạng video khổng lồ, màu mỡ và béo bở - thay thế ngành công nghiệp DVD hiện nay. Mặc dù vậy, thực tế đã diễn ra không được màu hồng như vậy. Dù chỉ còn lại một mình &quote;độc diễn&quote; trên sân chơi định dạng thế hệ mới, song Blu-ray vẫn chưa chinh phục được mấy người dùng.

 

Về phần mình, Toshiba đã tuyên bố từ bỏ định dạng HD DVD và rút lui khỏi cuộc chiến từ tháng 2/2008, sau khi Blu-ray giành được lợi thế rõ rệt.

Hãng cho biết việc &quote;dừng lại đúng lúc&quote; sẽ cho phép mình tập trung nguồn lực để theo đuổi nhiều công nghệ khác có triển vọng hơn. Đó là bộ nhớ flash NAND dung lượng lớn, ổ cứng siêu nhỏ, CPU thế hệ mới, xử lý đồ hoạ, các công nghệ không dây và mã hoá.

 

Tuy nhiên, thông tin Toshiba sẽ sản xuất đầu đĩa Blu-ray thật ra không khiến ai bất ngờ. Vì công việc kinh doanh, người ta có thể tạm gác lại sự hổ thẹn, tự ái, kiêu hãnh để bước vào thị trường đầu đĩa Blu-ray vốn đã &quote;đất chật, người đông&quote;. Toshiba đã không thể đánh bại Blu-ray, nhưng hãng hiểu mình vẫn có thể kiếm tiền từ đối thủ.

Không bất ngờ

 

Tuần trước, Hiệp hội Giải trí số đã công bố bản báo cáo giữa năm với nhiều tín hiệu khả quan. Doanh số đĩa lẫn đầu đĩa bán được đều tăng so với năm 2008, bất chấp bối cảnh u ám của nền kinh tế. Hơn nữa, dù Toshiba đã từ bỏ HD DVD, song không đời nào hãng đoạn tuyệt hẳn với thị trường đầu đĩa.

 

Suy cho cùng, đó là một sân chơi mà hãng đã góp phần gây dựng, tiên phong và xét từ lịch sử mà nói, kiếm tiền cũng rất tốt (chỉ đứng thứ hai sau Sony). Đầu đĩa DVD là một phần không thể tách rời của hệ thống giải trí gia đình.

Các hãng sản xuất HDTV luôn mong muốn cung cấp càng nhiều thiết bị giải trí cho người dùng càng tốt, nhưng nếu như không có đầu đĩa Blu-ray, danh mục sản phẩm của Toshiba sẽ bị trống khuyết rõ rệt.

Hơn nữa, ngày càng có nhiều mẫu TV tích hợp sẵn Blu-ray được bày bán trên thị trường. Nếu Toshiba tiếp tục làm ngơ, sản phẩm TV của hãng sẽ tỏ ra đuối hơn hẳn so với các đối thủ cùng giá.

Phân tích tất cả các yếu tố này, Toshiba hiểu rằng sẽ chỉ có kẻ ngốc mới tự chặt đứt cơ hội của mình. Theo một số thông tin ban đầu, hãng sẽ tung ra chiếc đầu đĩa Blu-ray đầu tiên của mình vào cuối năm nay.

Trọng Cầm(Theo AP)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C