Câu trộm điện thoại hàng xóm, kiếm tiền ảo chơi game

            1USD = 22758 VNĐ

Câu trộm điện thoại hàng xóm, kiếm tiền ảo chơi game

Từ sự bùng nổ của game mạng…

Hệt như một thứ thuốc gây nghiện, những năm gần đây, game (trò chơi) từ các sản phẩm phần mềm nhanh chóng chiếm lĩnh trên thị trường mạng Internet và đặc biệt hấp dẫn với giới trẻ.

Một số nhà dịch vụ như Công ty CP Truyền thông đa phương tiện Việt Nam (VTC) có trò chơi "e;Đột kích"e; dành cho fans say mê các nhân vật thám tử hoặc “Audition”, dành cho người yêu thích sàn nhảy bằng những kỹ năng nhấn chuột… Nhà dịch vụ Vina Game cung cấp các trò chơi "e;Boom online"e; hay "e;Võ lâm truyền kỳ"e;…

Có thể nói, các sản phẩm văn hoá trên đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao các dịch vụ giải trí cho công chúng trong xã hội. Tuy nhiên, một mặt trái không thể phủ nhận được của trò chơi mạng này là nó cuốn hút khá nhiều thời gian và tiền bạc đầu tư của nhiều người. Với “Audition”, nhân vật khiêu vũ của mình phải có phục trang, kiểu tóc, giày… loại xịn.

Đã có một chủ tài khoản trên mạng đầu tư cho nhân vật "e;Hắc Điểu"e; - Võ lâm nổi tiếng trong trò chơi hiện nay trang bị “hàng” loại "e;khủng"e; như ngựa, giáp, giày, mũ, khiên… trị giá tới 1,3 tỷ VNĐ. Trong thị trường mạng còn có con ngựa "e;Phiêu Vũ"e; giao bán với giá 50.000.000 VNĐ.

Tương tự như vậy, khách chơi game ngoài tiền cước trả cho thuê bao Internet, sự cuốn hút của game làm người chơi không thể không đầu tư bằng những cách khác nhau như dùng VNĐ mua thông qua bạn chơi, hoặc mua trên mạng bằng tài khoản.

Đáng ngại, trò chơi trên mạng có ma lực ghê gớm với lứa tuổi học sinh THCS và THPT. Các game thủ nhí này có thể chơi say sưa cả ngày, cả tuần, bỏ cả học. Đầu tiên, lấy tiền ở nhà, tiền học phí, sau là trộm cắp. Thời gian qua, riêng ở Hải Phòng đã xảy ra hàng chục vụ học sinh ham mê chơi game mà dẫn đến phạm pháp nguy hiểm.

…Đến trộm cắp cước điện thoại

Liên tục các tháng 4, 5, 6/2008, tại xã Tiên Minh và Quang Phục, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, 29 chủ thuê bao điện thoại cố định bức xúc kiến nghị về giá cước của họ tăng đột biến từ vài chục nghìn đồng/tháng lên tới trên triệu đồng/tháng. Còn cơ quan chủ quản là Đài Điện thoại Tiên Lãng, thuộc Công ty Điện thoại Hải Phòng đến nay vẫn chưa thu được tiền cước nói trên với tổng số tiền hơn 22.000.000đ.

Khi Đài Điện thoại Tiên Lãng chứng minh bằng tờ phơi với chủ thuê bao, thì cả 29 hộ sử dụng điện thoại nói trên đã đồng loạt thất thanh kêu oan rằng họ không hề gọi cuộc nào vào mã số 1900585810, trong khi đó có cuộc gọi tới trên dưới 60 phút.

Đây là mã số dịch vụ giải trí của Công ty CP Truyền thông đa phương tiện VTC Việt

Nam
. Công ty này hiện đang cung cấp một số trò chơi trên mạng như ''Đột kích'', ''Audition'' như đã nêu trên.

Sự việc trở nên phức tạp buộc cơ quan Công an sở tại phải vào cuộc. Qua xác minh nắm tình hình, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Tiên Lãng nhận định có hiện tượng trộm cắp cước điện thoại của một số hộ thuê bao gọi vào mã số 1900585810.

Trên cơ sở tài liệu thu thập, Công an huyện đã xác lập chuyên án đấu tranh. Sau một thời gian phục kích, hồi 11h00 ngày 16/7, lực lượng Công an bắt quả tang Nguyễn Văn Trường, 17 tuổi, ở thôn Khôi, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã ngoặc máy điện thoại bàn của mình vào đường dây điện thoại của một gia đình hàng xóm và đang sử dụng dịch vụ nghe nhạc từ tổng đài 1900585810 của VTC để lấy V.coin vào tài khoản của mình.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Trường khai nhận, cứ 1 phút nghe nhạc, Trường lại được VTC chuyển 7 điểm V.coin theo qui định vào tài khoản ảo của mình trong mạng. Tài khoản này được chi cho việc chơi game của Trường.

Ngoài Nguyễn Văn Trường còn có một số đối tượng khác cũng có hành vi trộm cắp tương tự gồm: Mai Xuân Thuỷ, 17 tuổi, ở thôn Trà Đông, xã Quang Phục; Vũ Văn Cao, 17 tuổi và Trần Văn Luân, 18 tuổi, ở xã Tiên Minh, Tiên Lãng. Cả 4 đối tượng trên đều là học sinh lớp 12A4, Trường THPT Nhữ Văn Lan, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Trước đây, các game thủ này sử dụng điện thoại của nhà nhưng bị bố mẹ phát hiện và điện thoại đã bị cắt từ 2 tháng nay. Để tiếp tục chơi game, chúng bàn nhau mua máy điện thoại bàn cố định tại cửa hàng đồ cũ về rồi kết nối trộm vào đường dây của các gia đình trong xã.

Game mạng là một môi trường giải trí kỳ thú nhưng mặt trái của nó đã và đang cảnh báo nguy cơ dễ làm cho học sinh quá say mê, bỏ học và đi vào con đường phạm pháp nếu không có sự quản lý, giám sát chặt chẽ của gia đình, nhà trường và xã hội. Mà vụ án trên là lời cảnh báo một kiểu phạm tội mới của các game thủ Internet



Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C