HP Presario F731AU: “Hậu sinh khả úy”

            1USD = 22758 VNĐ

HP Presario F731AU: “Hậu sinh khả úy”

Mang trên mình logo “Invent”, nhà sản xuất laptop này không quên hướng vào thị trường người dùng phổ thông với những dòng máy giá rẻ. Hẳn bạn đọc sẽ nghĩ hãng sản xuất máy tính này là hãng nào? Đó chính là HP.

HP - thương hiệu sản xuất laptop có tên tuổi trên thị trường máy tính không chỉ tạo được niềm tin ở các máy tính xách tay dành cho doanh nhân mà còn thực sự chinh phục người đọc khi liên tục cho ra mắt các dòng máy tính giá rẻ. Cạnh tranh mang tính sáng tạo không ngừng đã tiếp sức cho HP-Compaq, và HP Compaq Presario F731AU cũng đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công và tính sáng tạo của HP.

Chỉ với mức tiền chưa tới $750, bạn đã có thể tậu cho mình một chú Compaq F731AU mà cấu hình không kém các dòng khác đâu nhé. Về đến Việt Nam, dòng máy này rẻ hơn V3614TU khoảng ba bốn chục đô thậm chí hơn nữa mà vẫn có cấu hình gần như tương tự. Nói như vậy không có nghĩa là không có gì phải bàn về dòng máy này. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng F731AU lại có nhiều tính năng hữu ích không kém gì các anh em trước trong phân khúc của mình. 

F731AU cũng dùng chip AMD Turion 64x2 Duo Core Mobile Technology TL58 2 x 1.9GHz (512KB + 512KB L2 cache). Bạn băn khoăn sao không chọn chip của Intel? Đơn giản vì hoạt động của chip AMD không thua kém gì so với chip của Intel và vì giá thành của chip AMD “dễ thở” hơn so với chip Intel. Điều này không chỉ giúp nhà sản xuất bán được hàng mà còn giúp giảm chi phí giá thành sản phẩm (So sánh về chip AMD và Intel bạn có thể xem tại đây). RAM của F731AU cũng là RAM phổ biến DDR2, tuy nhiên bạn vẫn có thể nâng cấp RAM cao hơn nữa nếu bạn muốn. Nếu bạn chỉ dùng máy để lướt web hay soạn thảo thì RAM này dùng vẫn Okie! Bên cạnh đó ổ cứng của máy cũng lên tới 120GB, chưa hẳn cao so với một số dòng máy chuyên dụng nhưng cũng vượt qua một số laptop của hãng khác, nhưng với mức giá nêu trên thì hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Máy được trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce 7150M, chạy trơn tru khi bạn tiến hành các công việc đồ họa đơn giản hay chỉ là chơi game thông thường. Với hệ điều hành PC DOS, bạn có thể thoải mái chọn cho mình hệ điều hành theo ý muốn, không phụ thuộc từ phía nhà sản xuất. Compaq F731AU hướng chủ yếu vào người dùng phổ thông, dùng máy với tính năng đa dụng nên không tích hợp bộ cảm biến nhận dạng vân tay. Tuy nhiên nếu không muốn người khác tự ý dùng laptop của mình bạn vẫn có thể bảo mật bằng việc cài password…

“Nội năng” của HP Compaq Presario F731AU như vậy thế còn hình dáng bên ngoài thì sao? Sẽ cảm thây hài lòng khi nhìn tận mắt sản phẩm này. Thay vì có lớp vỏ bóng bẩy như các chú bác trong dòng máy dành cho doanh nhân cao cấp, F731AU có lớp vỏ sần với lôgô là chữ “Q” trắng, cách điệu, khắc chìm trên thân máy hướng về phía đóng mở, tạo ấn tượng mạnh cho người dùng. Với trọng lượng khoảng 2,2Kg, kích thước máy 14.1"(W) x 10.2" (D) 1.38"/1.77" (H) bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi đem theo laptop yêu của mình tới bất kỳ đâu. Về điểm này thì chiến binh F731AU hoàn toàn thành công trong việc thay thế máy bàn.

Màn hình 15.4” WXGA_Xbrite (gương sáng rộng) có độ phân giải 1280x800 px giống với hầu hết các laptop 15.4”, hiển thị hình ảnh rõ nét. Trên gờ máy cũng tích hợp một camere 1.3megapixel, cho bạn thoải mái chat hình. Bạn có thể đắm mình trong thế giới giải trí với F731AU không chỉ qua hình ảnh mà còn qua cả âm thanh loa Altech Lasing độc nhất vô nhị của HP. Bạn muốn ghi DVD trực tiếp trên máy? Lo gì cơ chứ bởi F731AU cũng có cả ổ đĩa ghi DVD hai lớp không kém gì ai. Bàn phím của laptop này cũng đấy đủ các phím chuyên dụng, với các phím hơi lõm rất thoải mái khi đặt đầu ngón tay trên đó, bạn sẽ chẳng ngại ngần khi phải làm nhiều nhiều giờ liền với bàn phím này. Chuột và touchpad cũng không kém phần linh hoạt so với các dòng máy khác, chạy trơn tru và nhạy.

HP Compaq Presario F731AU cũng có nhiều kết nối cho bạn sử dụng. Với 3 cổng USB, bạn cũng có thể thoải kết nối với các thiết bị ngoại vi. Dòng máy này cũng có các cổng, khe thông dụng như S-Video, headphone…Tuy nhiên hạn chế của dòng máy này là không có cổng IEEE 1934 FireWire như V3614 và không có Blutooth nhưng kết nối Wi-Fi 802.11a/b/g giúp bạn kết nối mọi nơi.

Cấu hình cao, có cả Webcam mà giá thành cũng rất bình dân đó những gì mà nhà sản xuất muốn gửi gắm trong những chú laptop “hậu sinh” nhưng lại không kém các bậc “tiền bối”. Chính vì thế mà HP Compaq Presario F731AU được đông đảo người dùng phổ thông đặc biệt là sinh viên không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác chú ý đến. Với thời gian bảo một năm tại hãng hoặc qua đại lý ủy quyền bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của HP.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện nay có ít cửa hàng bán sản phẩm này một phần vì dòng máy này khá mới và chưa được để ý. Nhưng với những gì mà F731AU hội tụ sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng.

Hồng Nhung (Tapchilaptop)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C