1USD = 22460 VNĐ

TTO - Sử dụng máy tính nhiều giờ liền ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe. Hãy dành thời gian quan tâm tới thông điệp từ cơ thể để luôn giữ được “phong độ”. 6 gợi ý sau đây sẽ rất hữu ích với bạn.

Cách giữ sức khỏe khi dùng máy tính

TTO - Sử dụng máy tính nhiều giờ liền ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe. Hãy dành thời gian quan tâm tới thông điệp từ cơ thể để luôn giữ được “phong độ”. 6 gợi ý sau đây sẽ rất hữu ích với bạn.

1. Thường xuyên… rời khỏi ghế ngồi

Ảnh minh họa: Internet

Theo một số nghiên cứu mới công bố gần đây, khi thường xuyên ngồi một chỗ, người ta dễ mắc phải các biến chứng nguy hiểm làm tổn hại sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế rất khó để các tín đồ công nghệ dành ít phút thư giãn, rời xa màn hình máy tính.

Theo các chuyên gia y khoa, chỉ cần dành mỗi ngày một khoảng thời gian ngắn rời xa màn hình máy tính để làm việc khác, cộng thêm chịu khó tập thể dục, những người thường xuyên phải gắn với công việc văn phòng hay Internet sẽ giảm được tình trạng căng thẳng, uể oải, gắn với cổ, mắt...

Hãy dành ít phút tự do cho cánh tay và thân thể để tiếp tục tập trung trí lực, làm việc hiệu quả tốt hơn.

2. Thư giãn với yoga

Bạn có thể dễ dàng tập một số bài yoga ngay tại văn phòng (tham khảo loạt video hướng dẫntại đây).

Nếu bạn đang lên kế hoạch dài hơi nhằm tăng cường sức khỏe, hãy thử luyện tập theo phương pháp HIIT (High Intensity Interval Training - tập cường độ cao cách quãng), vốn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.

Trong khoảng thời gian ngắn từ 30-60 giây, bạn sẽ phải huy động gần như toàn bộ năng lượng và sức lực để tham gia bài tập. Lượng đường trong cơ thể gần như bị đốt cháy hết.

Phương pháp này thường gồm 3 bước: khởi động, giai đoạn nhanh (nước rút) và chậm (phục hồi), thực hiện luân phiên nhau trong vòng 15-20 phút tùy thể trạng từng người.

Theo kiểm chứng, với khoảng thời gian ngắn luyện tập, cơ thể bạn sẽ giảm lượng mỡ đáng kể và cần tới 36 tiếng để bù các vi chất thiết yếu. HIIT là phương pháp hiện đại và phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt có thể thực hiện ngay ở công sở với thiết bị chuyên dụng hỗ trợ.

3. Buộc cơ thể nghỉ ngơi, vận động trong chốc lát

Nước giúp ích rất nhiều cho người thường xuyên sử dụng máy tính

Một trong những điều quan trọng nhất để giữ được thể trạng tốt là luôn biết làm chủ hành vi của cơ thể. Đừng để chiếc máy tính hút hết hồn bạn.

Một trong số những gợi ý dễ thực hiện là bạn hãy thường xuyên uống nước. Bạn sẽ phải rời màn hình nhiều hơn… Ngoài ra, bạn cũng được khuyên hãy sử dụng cầu thang bậc thay vì thang máy để tranh thủ vận động.

4. Chọn tư thế ngồi phù hợp

Rất nhiều trục trặc sức khỏe đến từ chính cách ngồi của các tín đồ công nghệ. Đừng để đôi chân không hoạt động trong thời gian dài. Nên ngồi thẳng, sao cho cân bằng cơ thể, tốt nhất là ở tư thế cho phép cơ thể có điều kiện hoạt động nhiều nhất.

Các chuyên gia gợi ý bạn nên thiết kế các khay bàn phím hỗ trợ công việc cả khi ngồi và đứng, kết hợp với vị trí linh hoạt của màn hình, giúp công việc luôn trôi chảy ngay cả khi thay đổi tư thế.

5. Dùng phần mềm chuyên dụng

Amy Calhoun Sanchez, một chuyên gia vật lý trị liệu tại Bệnh viện Los Angeles, khuyến cáo người dùng thử nghiệm chương trình mang tên Ergo Pro. Công cụ chuyên dụng của chương trình này sẽ tự động đưa ra cảnh báo sau 20 phút, với pop-up miêu tả một người thực hiện bài tập thể dục trước khi trở lại màn hình.

Nữ chuyên gia này chia sẻ: “Mọi người thường nói với tôi rằng họ không hề nhận ra khoảng thời gian 20 phút trôi qua nhanh như thế nào. Chỉ đến khi chợt nhận ra cần phải đứng lên khỏi màn hình thì đã quá lâu rồi”.

Theo Sanchez, khi thường xuyên dùng máy tính, bạn có thể tranh thủ chơi các game giải trí nhẹ nhành giúp vận động cơ thể, có lợi cho sức khỏe.

6. Kết bạn

Sử dụng mạng xã hội để kết nối bạn bè, những người có cùng sở thích là một cách để tăng cơ hội rèn luyện sức khỏe.

Ngoài ra, tham khảo nguồn thông tin hướng dẫn luyện tập, tăng cường sức khỏe từ web cũng là một gợi ý hay. Chẳng hạn, bạn có thể ghé Holosfitness.com để tìm hàng trăm bài hướng dẫn tập thể dục, hay Break Pal có cung cấp công cụ tiện ích đưa ra cảnh báo theo thời gian định trước, với thông tin kèm theo là các bài tập rèn luyện sức khỏe như khí công, yoga…

NHẬT VƯƠNG (TheoPcworld)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH: ĐƯỢC DÙNG THỬ VÀ TRẢ LẠI HÀNG
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Tầng 1, Tòa nhà 104 Thái Thịnh, P.Trung Liệt, Q.Đống Đa, HN
Điện thoại: (04) 62757210 - Fax: (04)62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
430 đường Cộng Hòa, P13, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (08) 3810 6668 - Fax: (08) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
46 Trần Tống, Phường Thạc Gián Q.Thanh Khê, TP Đà nẵng
Điện thoại: (0511) 3749270 - Fax: (0511) 3749269

* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 1900 6614
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C