Đánh giá máy in đa chức năng Samsung SCX-4623F ?

            1USD = 22758 VNĐ

Đánh giá máy in đa chức năng Samsung SCX-4623F ?

Là một “freelancer”, phòng làm việc của tôi tất nhiên không thể thiếu những thiết bị văn phòng tối thiểu: một máy in, một máy fax, một máy photocopy – tất cả những thiết bị có thể hỗ trợ tốt nhất cho công việc. Nhưng như vậy thì thật lãng phí tiền bạc vì một người không thể sử dụng hết công suất của tất cả các thiết bị đó, chưa nói tới chuyện thỉnh thoảng phải lo thay mực thay giấy, việc sắp xếp vị trí cho các thiết bị này cũng là vấn đề đáng bàn.

Để giảm bớt sự “đau khổ” cho bản thân và giúp công việc trôi chảy hơn, tôi đã quyết định “đầu tư” hẳn cho mình một thiết bị đa năng là máy in đa năng đen trắng Samsung SCX-4623F – chủ đề chính của bài đánh giá sản phẩm này. Tôi đã mua SCX-4623F từ cách đây khoảng một năm và có lẽ bây giờ cũng là thời điểm thích hợp để đánh giá những gì hay dở. 

Tính năng nổi bật

Thông số kỹ thuật bạn có thể tham khảo thêm ở website của hãng, tôi sẽ tiết kiệm thời gian của bạn bằng những gì hữu ích nhất của SCX-4623F (đối với tôi) mà thôi.

PC-to-FAX / FAX-to-PC

Không biết bao nhiêu lần tôi tự hỏi mình tại sao tới giờ FAX vẫn chưa kết thúc “nhiệm kỳ” của nó. Máy tính xách tay và khả năng kết nối Internet gần như mọi lúc mọi nơi thừa đủ để thay thế mọi nhu cầu trao đổi tài liệu của tôi, nhưng thay vì thuyết phục những khách hàng của tôi về điều đó thì đơn giản tôi chỉ cần gửi hay nhận fax trực tiếp từ PC là “xong chuyện”. Cũng cần phải nói tới rằng chất lượng fax từ máy tính đi cực kỳ tốt, đơn giản là bỏ qua được bước scan vốn dĩ quyết định chất lượng bản fax đầu vào. Thêm vào đó là tôi đã tiết kiệm được rất nhiều giấy in và mực in khi sử dụng chức năng này.

In màn hình (Print Screen)

Chỉ cần nhấn một nút là in màn hình hiện tại hay in cửa sổ hiện tại cũng là một tính năng thuộc dạng “phải dùng rồi mới thấy thích”. Thường xuyên lưu lại những layout website thiết kế tốt để tiện sau này tìm cách “ăn trộm ý tưởng”, bỏ qua được công đoạn: copy-paste vào phần mềm xử lý ảnh- in ra.

In trang web (Anyweb Print)

Tính năng này hữu ích hơn đối với những người thường xuyên xây dựng tài liệu tham khảo cho mình, đọc một trang web nào đó có thông tin hữu ích muốn lưu lại? Bạn có thể in luôn cả trang và rồi bực mình vì menu và cả quảng cáo trên trang đó cũng được in ra “trọn gói”. Với tính năng này (có lẽ) được trang bị trong các máy in Samsung bạn có thể in những gì bạn muốn, sắp xếp theo cách bạn cảm thấy logic nhất và dễ dàng lưu lại tiện tham khảo sau này.

Tiết kiệm không gian

Đây không phải là đặc điểm riêng của Samsung SCX-4623F mà có lẽ là đặc điểm chung của mọi MFP. Nhưng đối với tôi thực sự nó là một đặc điểm sống còn, bàn làm việc của tôi quá chật chội với đủ những thứ đắt tiền nhưng vô ích mà cái máu trẻ con của tôi cứ thôi thúc vác về hết cái này đến cái khác, thay thế một máy in, một máy fax và thêm được chức năng copy và scan trong một khung máy vuông vắn gọn gàng. Không thể phàn nàn.

Vướng mắc

Gần 1 năm sử dụng Samsung SCX-4623F, nếu nhớ lại, thực sự tôi không thấy vấn đề gì đặc biệt nghiêm trọng phát sinh, nhưng một bài đánh giá sản phẩm không thể không có điểm ưu điểm khuyết, hãy hoàn thiện nó bằng khuyết điểm sau đây:

Tính năng in tiết kiệm mực có thể hữu ích hơn

Máy in Samsung có tính năng tiết kiệm mực, bằng cách in nhạt hơn, rất phù hợp cho những bản in thử để kiểm tra, nhưng có lẽ tính năng này chỉ phù hợp với nhu cầu đó. Cá nhân tôi thấy nếu in với tính năng tiết kiệm mực này được kích hoạt thì bản in khá nhạt, mặc dù đã tăng độ đậm lên hết cỡ.

Tất nhiên có cái này thì phải mất cái khác, muốn tiết kiệm mực mà vẫn muốn bản in đẹp thì chả khác nào không muốn đi làm mà vẫn có tiền tiêu.

Nhưng vấn đề đối với chuyện bản in màu quá nhạt thường nảy sinh ở phần đồ họa. Vốn dĩ, trong cùng trang in, phần đồ họa thường có màu nhạt hơn phần chữ. Dùng chế độ in bình thường thì không sao, nhưng khi in ở chế độ tiết kiệm mực thì khó mà thấy được hình ảnh đồ họa trên đó.  Hy vọng rằng Samsung sẽ khắc phục vấn đề (có lẽ) rất đơn giản này bằng cách tối ưu lại phần mềm cài đặt tính năng tiết kiệm mực một chút.

Đánh giá tổng thể

Samsung SCX-4623F là một MFP đầu tiên tôi tự trang bị cho mình và với nhu cầu sử dụng của tôi thì có thể chắc rằng vài năm sắp tới tôi không có nhu cầu thay thế; những tính năng cơ bản của SCX-4623F đáp ứng tốt nhu cầu của cá nhân tôi, những tính năng phụ trội như in màn hình hay in web clip thật sự rất hữu ích khi đột nhiên cảm thấy cần.

Công suất sử dụng rất khó đánh giá bởi SCX-4623F chắc chắn đáp ứng thừa đủ nhu cầu cho một văn phòng nhỏ, một mình tôi khó mà khai thác hết được công suất thiết kế của MFP này, tuy nhiên với những gì Samsung SCX-4623F mang lại cho mình, chắc chắn văn phòng của tôi (với 8 người) sẽ trang bị một model anh em SCX-4623FN (với giao tiếp mạng gắn kèm), review chính thức thực hiện bởi vozExpress sẽ đề cập chi tiết hơn về những vấn đề sâu xa hơn này.

Về giá tiền, yếu tố quan trọng của mọi quyết định mua sắm, tôi không thể đưa ra kết luận của mình, nhưng nếu một máy in laser cá nhân + một máy fax loại gần như rẻ tiền nhất đã tiêu tốn của bạn 2/3 khoản tiền vốn dĩ có thể mua Samsung SCX-4623F thì bạn sẽ chọn phương án nào? Tôi đã chọn Samsung.

 
 

 

 
Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy in laser đa chức năng HP LaserJet M1132MFP

Giá mới:2,890,000VND
Giá cũ: 4,515,000 VND

Máy in laser đa chức năng Canon MF4450 (Scan, In, Photo, Fax)

Giá mới:5,290,000VND
Giá cũ: 7,500,000 VND

Máy in đa chức năng HP Laser M1212nf MFP Printer - CE845A

Giá mới:4,727,273VND
Giá cũ: 5,654,500 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C