Hà Nội, ngày 19 tháng 4 năm 2010-
Canon, một trong những nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh và thiết bị văn phòng
hàng đầu thế giới, hôm nay công bố được trao chứng nhận GfK dành cho vị trí dẫn
đầu thị phần máy ảnh số và máy in đơn chức năng tại thị trường Việt Nam. Theo
bản báo cáo của tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới này, Canon nắm
giữ 31,2% thị phần máy ảnh KTS và 43% thị phần
máy in laser đơn chức năng tại Việt Nam trong năm 2009.
Các sản phẩm thương hiệu của Canon bao gồm máy ảnh KTS IXUS, PowerShot và máy in
laze LASER SHOT.
Theo báo cáo của GfK, mặc dù chịu ảnh hưởng của sự suy
thoái kinh tế, thị phần tiêu thụ
máy in laser vẫn tăng trưởng đều đặn và chiếm vị trí ưu
thế (90% tổng thị phần) trên thị trường Việt Nam năm 2009. Cũng theo báo cáo
này, dòng máy in laze đơn sắc Canon LASER SHOT LBP2900 và LBP3300 là những máy
in được tiêu thụ mạnh nhất với mức tiêu thụ lần lượt là 23,2% và 10,7% trong
tổng thị phần tiêu thụ của máy in trên cả nước.
Được chính thức cho ra
mắt người tiêu dùng Việt vào năm 2009, dòng máy in Canon LBP3300 được khách hàng
đặc biệt ưa chuộng do những tính năng ưu việt như tính năng in đảo mặt giấy tự
động và tốc độ in nhanh đạt tới 21 trang/phút. Với các dòng máy in chất lượng
cao và tiết kiệm chi phí, Canon thêm một lần nữa khẳng định vị trí dẫn đầu của
mình trên thị trường máy in đơn chức năng tại Việt Nam.
Với những kết quả
tổng hợp về thị phần máy ảnh KTS, bản báo cáo cũng cho thấy, máy ảnh KTS của
Canon chiếm vị trí vượt trội so với các thương hiệu nổi tiếng khác với 31,2% thị
phần. Với những tính năng độc đáo cùng với chất lượng hình ảnh cao và thiết kế
thời trang, các dòng máy ảnh KTS của Canon liên tục được người tiêu dùng Việt
Nam ưa chuộng và lựa chọn trong nhiều năm liền. 8 dòng máy ảnh KTS mới của Canon
ra mắt vào đầu tháng 4 vừa qua gồm IXUS 130, IXUS 210, IXUS 105 và PowerShot
A495/A490/A3100/A3000/SX210IS hứa hẹn sẽ tiếp tục nắm giữ niềm yêu mến của đông
đảo người tiêu dùng Việt.
“Chiếm ưu thế vượt trội về thị phần so với các
nhà cung cấp sản phẩm khác trên thị trường máy ảnh và máy in đơn chức năng Việt
Nam là một thành tích xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong
những năm gần đầy.” Ông Mike Asao, Trưởng đại diện Canon Singapore tại Việt Nam
cho biết. “Tiếp tục duy trì vị trí này chính là thách thức lớn cho chúng tôi
trong thời gian tới. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến hơn nữa để đem
lại cho người tiêu dùng những sản phẩm công nghệ hiện đại nhất với giá hợp lý
nhất.”
Thông tin về Canon tại Việt Nam:Canon có mặt
tại Việt Nam từ đầu những năm 1980 thông qua các nhà phân phối được uỷ quyền.
Trong 8 năm qua, Canon đã đánh dấu sự hiện diện tích cực của mình với việc thành
lập 03 nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Thăng Long - Hà Nội, Quế Võ và Tiên
Sơn,-Bắc Ninh và hai Văn phòng Đại diện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, tạo
công ăn việc làm cho hơn 15.000 người. Hai Văn phòng Đại diện của Canon tại Việt
Nam hoạt động dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Canon Singapore, trụ sở chính của
Canon tại cả khu vực Nam và Đông Nam Á. Ngoài nhà phân phối Lê Bảo Minh, Canon
còn có hơn 300 đại lý tại Việt Nam.
Thông tin về
GfK:GfK là tổ chức thuộc tập đoàn GfK, một trong năm công ty nghiên
cứu thị trường hàng đầu trên toàn thế giới. Đây là nhà nghiên cứu thị trường
hàng đầu thế giới theo dõi bằng dữ liệu số lượng tiêu thụ tại điểm bán hàng
(POS) trong lĩnh vực hàng tiêu dùng kỹ thuật và thị trường phương tiện truyền
thông giải trí. Tổ chức này thu thập dữ liệu POS từ các nhà bán lẻ và đại lý ở
các quốc gia trên khắp thế giới làm nền tảng cho những cơ sở nghiên cứu của
mình. Bộ phận StarTrack của tổ chức sẽ báo cáo dữ liệu này tới các nhà cung cấp
sản phẩm, các nhà sản xuất và các nhà lãnh đạo của ngành công nghiệp với các
thông tin so sánh báo cáo thị trường ở cả cấp quốc gia và quốc tế.
Ngoài
các báo cáo cơ bản, một số báo cáo ngành của GfK được công bố trong suốt cả năm;
cung cấp một cái nhìn chi tiết về xu thế thị trường trọng điểm và hướng phát
triển của thị trường tiêu dùng hàng
hoá.