Trước khi một thiết bị ra đời, các diễn đàn, blog liên tục đăng dự

            1USD = 22758 VNĐ

 Trước khi một thiết bị ra đời, các diễn đàn, blog liên tục đăng dự đoán, hình ảnh rò rỉ...

Trước khi một thiết bị ra đời, các diễn đàn, blog liên tục đăng dự đoán, hình ảnh rò rỉ... mà họ khẳng định có được từ "e;nội bộ công ty"e; và chúng nhanh chóng được phát tán qua Internet.

Dưới đây là những chủ đề được thảo luận và gây tranh cãi nhiều nhất trên mạng năm nay.

Máy tính bảng Apple
Apple tablet trong trí tưởng tượng và thực tế.

Tin đồn về máy tính bảng của Apple xuất hiện tràn ngập trên Internet trong tháng đầu tiên của năm 2010. Chỉ còn 1 ngày trước khi iPad xuất hiện (26/1), nhiều tờ báo Mỹ vẫn tiếp tục đăng thông tin mà họ lấy được từ "e;những người thân cận với Apple"e;.

Trong khi đó, giới hâm mộ đã "e;vẽ"e; ra những tính năng độc nhất vô nhị như thiết bị của "e;Quả táo"e; sẽ có 4 màn hình, được phát hành miễn phí nhưng chứa quảng cáo, tích hợp camera để chụp ảnh lomo (chụp ngẫu hứng với tư tưởng "e;don't think just shoot"e; - chụp không cần quan tâm tới kiến thức nhiếp ảnh hay kết quả trông ra sao)...

Khi iPad được công bố, nhiều người còn không hiểu máy tính bảng này được dùng để làm gì vì nó hoạt động đơn nhiệm, không có cổng USB, không camera, không GPS... Tuy nhiên, Apple đã biến nó thành sản phẩm tiên phong mở ra trào lưu sử dụng tablet năm 2010.

Hệ điều hành Windows Phone
Điện thoại sử dụng Windows Phone.

Nền tảng Windows Mobile đã lỗi thời trước những "e;làn gió mới"e; như Android, iOS, webOS, Bada... Người tiêu dùng kỳ vọng sau thành công của hệ điều hành máy tính Windows 7, Microsoft sẽ biết cách cải tiến và nâng cấp sản phẩm dành cho điện thoại di động. Nhưng hãng này còn làm nhiều hơn thế, họ ném Windows Mobile ra "e;cửa sổ"e; và xây dựng hệ điều hành hoàn toàn mới: Windows Phone.

CEO Steve Ballmer nhắc đến dự án này từ tháng 2/2010 với niềm tin rằng họ tạo ra "e;smartphone"e; nên cũng có thể thiết lập lại trật tự để trở thành kẻ đứng đầu. Và suốt 8 tháng sau đó, cộng đồng mạng "e;đứng ngồi không yên"e; khi hình ảnh về điện thoại Samsung, HTC, LG, Dell... chạy Windows Phone được các hãng tung ra nhỏ giọt trên mạng. Mãi đến cuối tháng 10, những tin đồn mới thực sự chấm dứt khi người sử dụng có cơ hội trải nghiệm loạt smartphone đầu tiên.

Microsoft Kin
Nỗi thất vọng mang tên Microsoft Kin.

Apple có iPhone, Google có Nexus, Microsoft có dự định giới thiệu smartphone mang thương hiệu của riêng họ? Điện thoại của Microsoft được nhắc đến từ năm 2009 qua dự án Project Pink và sau này được đổi thành Kin. Giới công nghệ chờ đợi một cuộc đối đầu ngoạn mục giữa bộ ba Apple - Google - Microsoft. Trong khi đó, báo chí Mỹ và các blogger sôi sục khi nhận được lời mời hấp dẫn đựng trong chiếc hộp cầu kỳ.

Đúng như dự đoán, 2 điện thoại Kin được công bố vào tháng 4. Tuy nhiên chúng không tạo ra sự phấn khích mà là nỗi thất vọng lớn. Tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới đã "e;biết thân biết phận"e; khai tử dòng sản phẩm này chỉ sau đó chưa đầy 2 tháng. Đến tháng 11, họ âm thầm tái sinh Kin sau khi sửa lại hệ điều hành nhưng không còn mấy ai chú ý tới.

Samsung Galaxy Tab
Samsung Galaxy Tab (phải) và Apple iPad.

Vì sao Galaxy Tab gây sốt từ trước khi nó ra đời? Trong vài tháng đầu năm, iPad đóng vai trò như một sản phẩm "e;độc cô cầu bại"e; dù rất nhiều công ty tuyên bố kế hoạch cho ra mắt tablet của riêng họ. Lúc đó, chỉ có sản phẩm của Samsung được đánh giá là xứng tầm iPad, còn các thiết bị khác hoặc quá xấu, hoặc cấu hình quá kém cỏi.

Trên khắp các diễn đàn công nghệ, người ta có thể dễ dàng bắt gặp những bài viết nhận xét về hình ảnh rò rỉ mới nhất của Tab, những cuộc so sánh tính năng giữa Tab và iPad, những tranh cãi không dứt của hai phe ủng hộ Samsung và Apple... Máy tính bảng đến từ Hàn Quốc đã đạt doanh số 1 triệu sau 2 tháng, tuy không bằng iPad nhưng cũng là tín hiệu tốt đẹp cho các công ty dự định bán tablet trong năm 2011.

Apple iPhone 4
Apple iPhone 4.

Đã thành thông lệ, ngay sau khi một phiên bản điện thoại của Apple ra đời, trên mạng sẽ lập tức xuất hiện vô số bài viết dự đoán về kiểu dáng và cấu hình của iPhone thế hệ tiếp theo như nó sẽ sử dụng màn hình OLED, chip lõi kéo, hỗ trợ hiển thị nội dung 3D...

Năm nay, các tin đồn về iPhone 4 khác hẳn hai năm trước bởi nó bị lọt ra ngoài từ 2 tháng trước khi sản phẩm được phát hành do nhân viên của Apple say xỉn và để quên ở quán bar. Ngay khi phiên bản thứ 4 được đăng lênGizmodo, smartphone này nhận được hàng loạt phản hồi khác nhau: người khen ngợi, kẻ chê bai, người nghi ngờ tính chính xác của thông tin (Apple chưa bao giờ để lộ sản phẩm như thế trước đây) hoặc có người lại cho rằng đây chỉ là một chiêu PR kiểu mới của "e;Quả táo"e;.

Google Me
Google Me.

Mạng xã hội bên trong hòm thư Google Buzz là một thất bại lớn của hãng tìm kiếm Mỹ năm nay. Đến tháng 6, tin đồn về một phiên bản khác mang tên Google Me lại bắt đầu nổi lên sau khi Kevin Rose, nhà sáng lập trang tổng hợp tin tứcDiggnhắc tới. Bài viết đã bị gỡ bỏ nhưng thông tin về nó thì không dừng lại mà ngày càng nở rộ.

Một số chuyên gia phân tích cho rằng Google sẽ hợp nhất công cụ blog, tin nhắn, video, dịch vụ chia sẻ ảnh... vào trong một hệ thống để cạnh tranh với Facebook. Tin đồn mới nhất về Google Me là nó sẽ xuất hiện vào đầu 2011.

Điện thoại Facebook
Ảnh minh họa điện thoại Facebook.

Ứng dụng mạng xã hội Facebook đã xuất hiện trên mọi nền tảng smartphone. Bất ngờ trong tháng 9, một số trang web truyền đi thông tin điện thoại mang thương hiệu Facebook sắp ra đời.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng thời điểm này đã quá muộn để Facebook tham gia thị trường phần cứng di động. Họ tốt nhất nên tập trung chau chuốt những gì đã có hơn là thử nghiệm "e;chân trời"e; mới. CEO của Facebook Mark Zuckerberg mới đây cũng đã phủ nhận tin đồn này.

Nguồn: VnExpress
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C