Nhớ hỏi phiếu bảo hành cho linh kiện!

            1USD = 22758 VNĐ

Nhớ hỏi phiếu bảo hành cho linh kiện!

Tiêu dùng khôn ngoan

Nhớ hỏi phiếu bảo hành cho linh kiện!

SGTT - Không chỉ có máy tính để bàn nguyên bộ (được hiểu là thùng CPU, chỉ cần thêm màn hình là sử dụng) nhập khẩu của Acer, HP, Dell…, trên thị trường còn có nhiều nhãn hiệu do các công ty trong nước lắp ráp như: PV (Phong Vũ lắp ráp), Toky (Hoanlong Computer), BK (Bách Khoa Computer)…


Khi mua hàng công nghệ, khách hàng nên hỏi rõ các phiếu bảo hành trọn bộ và linh kiện để hạn chế rủi ro.
Ảnh: Hồng Thái

Khi khách hàng mua máy tính để bàn dạng bộ, ngoài phiếu (hoặc sổ) bảo hành trọn bộ, tuỳ theo chính sách của từng công ty mà phiếu bảo hành linh kiện (kèm theo) có được đến tay khách hàng hay không.

Bảo hành: từ tổng thể tới bộ phận

V., nhân viên bán máy tính để bàn của siêu thị Phong Vũ (quận 1, TP.HCM) cho biết, hiện nay, trong chiếc máy bộ PV, ngoài phiếu bảo hành trọn bộ, nơi bán sẽ cung cấp thêm cho khách phiếu bảo hành dành riêng cho linh kiện CPU. “Những linh kiện còn lại, chỉ có tem của nhà nhập khẩu và tem bảo hành của nơi bán”, V. cho biết thêm. Một nhân viên của phòng kỹ thuật Phong Vũ cung cấp thêm thông tin: “Nếu khách hàng mua linh kiện lẻ, tuỳ theo chính sách của từng nhà phân phối mà có hay không có phiếu bảo hành riêng. Nhưng một quy định phải có là tem của nhà phân phối và nhà bán lẻ. Hiện nay, chỉ có máy bộ, máy tính xách tay, máy in, máy scanner..., mới có phiếu bảo hành riêng. Trên phiếu bảo hành có ghi rõ các điều kiện bảo hành, địa chỉ bảo hành, quyền lợi của khách hàng… Khách hàng phải xuất trình phiếu bảo hành khi bảo hành sản phẩm trực tiếp tại trung tâm bảo hành ghi trên phiếu hoặc tại cửa hàng Phong Vũ”.

Tại Hoanlong Computer, khi mua máy bộ Toky, ngoài sổ bảo hành trọn gói cho máy, khách hàng còn được kèm theo phiếu bảo hành cho linh kiện, mà ở đây cũng là phiếu bảo hành cho CPU của Intel. “Những linh kiện khác không có phiếu bảo hành mà chỉ có tem bảo hành dán trên linh kiện. Nếu có phiếu bảo hành riêng, chúng tôi đưa cho khách chứ giữ làm gì”, A.T, nhân viên bán hàng của Hoanlong Computer nói như vậy.

Chỉ có phiếu bảo hành chung

Cùng là máy bộ do các doanh nghiệp tự lắp ráp nhưng nhiều nhãn hiệu sản xuất trong nước như BK của Bách Khoa Computer, CMS của CMC…, chỉ có phiếu bảo hành chung cho chiếc máy với thời gian là hai năm kể từ ngày mua. Ông Võ Văn Nghĩa, đại diện Bách Khoa Computer giải thích: “Chúng tôi đã tính toán và chịu trách nhiệm với khách hàng một bộ máy hoàn chỉnh với thời hạn hai năm. Trong thời gian đó, nếu có trục trặc sẽ được tính vào hệ thống chứ không tính riêng lẻ. Còn khi khách hàng chọn linh kiện nhờ chúng tôi lắp ráp, linh kiện nào có phiếu bảo hành riêng sẽ đưa hết cho khách hàng”. Theo cách giải thích của ông Nghĩa, việc bảo hành trọn bộ đã được tính vào giá thành cũng như nơi sản xuất chịu trách nhiệm bảo hành cho những linh kiện chỉ có thời gian là một năm.



Khi chọn mua máy bộ, ngoài phiếu bảo hành trọn bộ, nên chọn cách bảo hành có phiếu bảo hành linh kiện kèm theo.
Ảnh: T.H

Ông Lương Lễ Trân, giám đốc chi nhánh CMS tại TP.HCM cho biết, chiếc máy để bàn CMS được bảo hành từ 1 – 3 năm tuỳ theo giá của từng nhóm sản phẩm. “Trong chiếc máy không hề có tem bảo hành của bất kỳ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối nào mà chỉ có tem của CMS vì chúng tôi là nhà sản xuất theo dạng đối tác OEM (original equipment manufacturer – sản xuất theo dạng hợp đồng) với các hãng sản xuất linh kiện khác trên thế giới, vì vậy chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm toàn bộ về sản phẩm của mình làm ra”, ông Trân giải thích thêm. Cũng theo ông Trân, vì là nhà sản xuất OEM nên không bị các đối tác yêu cầu phải giao phiếu bảo hành như hàng lắp ráp.

Cái lý mà các nhà bảo hành trọn gói cho sản phẩm của mình là “tập trung một đầu mối” bảo hành của nhà sản xuất, thay vì phải để cho khách hàng phải bảo hành ở từng trung tâm theo ý thích của khách hàng. “Chúng tôi làm ra hàng thì phải chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Nhiều khách hàng chưa rõ món hàng họ mua được bảo hành thế nào khi máy bộ hết thời gian bảo hành, song linh kiện còn thời gian bảo hành. Ông Lê Hoàng Sơn, phó giám đốc công ty Viễn Sơn, nhà phân phối linh kiện mainboard, card màn hình giải thích: “Trong trường hợp máy bộ đã hết bảo hành, nếu những linh kiện còn thời gian bảo hành, có thể đem linh kiện đến các nhà phân phối để được hưởng quyền bảo hành vì tem bảo hành có trên sản phẩm. Với Viễn Sơn, có thể căn cứ vào số series của linh kiện để thực hiện bảo hành cho người tiêu dùng”.

Cách làm nào cũng có ưu điểm riêng, nhưng theo ý kiến của một chuyên gia trong nhóm hàng này, nếu mua hàng trong nước sản xuất, nên chọn cách bảo hành có kèm theo phiếu bảo hành (hoặc tem bảo hành) vì quyền lợi của người tiêu dùng tiếp tục được nhà phân phối linh kiện bảo đảm sau khi thời gian bảo hành trọn bộ đã kết thúc.

Trọng Hiền

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy in kim EpSon LQ-300+II

Giá mới:4,000,000VND
Giá cũ: 4,363,636 VND

Máy in laser đa chức năng Canon MF4450 (Scan, In, Photo, Fax)

Giá mới:5,290,000VND
Giá cũ: 7,500,000 VND

Máy in laser mầu HP LaserJet Pro CP1025 Color Printer:

Giá mới:4,000,000VND
Giá cũ: 5,181,819 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C