Máy tính bảng: chuyển ngôi bằng chuyển đổi công năng

            1USD = 22758 VNĐ

Máy tính bảng: chuyển ngôi bằng chuyển đổi công năng

Giải pháp

Máy tính bảng: chuyển ngôi bằng chuyển đổi công năng

SGTT.VN - Máy tính bảng phiên bản 2.0 tuy thiết kế, kiểu dáng đẹp hơn phiên bản đầu và được giới chuộng công nghệ mới yêu thích, song vẫn cần có một định nghĩa mới về công năng.


Các loại máy tính dạng bảng mỏng gọn được giới sử dụng máy tính di động chuộng dùng, đặc biệt là nhóm người dùng trẻ.
Ảnh: Lê Quang Nhật

Cho đến lúc này, chiếc máy tính bảng không khác nhiều về mặt hình thức cũng như cấu hình so với máy tính xách tay. Nhưng thị trường và người tiêu dùng nhìn ra một diện mạo mới của chiếc máy tính bảng trong tương lai gần…

Một thời của “xoay và chạm”

Máy tính bảng (tablet), được người dùng định nghĩa đơn giản, là “một chiếc laptop nhưng có thể xoay màn hình và màn hình có chức năng cảm ứng”. Ông Huy Toàn, chuyên viên kỹ thuật của DigiWorld nhận xét: “Với những thế hệ tablet hiện nay đang còn bán trên thị trường, có thế mạnh về cấu hình (tốc độ CPU, hệ điều hành, năng lực xử lý những ứng dụng cao cấp…) và khả năng viết bằng bút. Nhưng nhược điểm của dòng sản phẩm này là dày, nặng, đắt và cảm ứng bằng tay quá kém”. Thế hệ “đời đầu” có thiết kế sẵn bàn phím. Với kiểu thiết kế này, tiện ích vừa dùng như một chiếc laptop vừa dùng với tính năng của một chiếc tablet.

Hiện trên thị trường có khoảng 15 mẫu mã tablet đang được bày bán. Phần lớn là hàng đã qua sử dụng. Chỉ còn những model của Fujitsu và HP là có hàng mới nhưng là hàng chủ yếu qua đường nhập khẩu không chính thức. Giá của những model tablet dao động từ 6 triệu đồng cho đến 30 triệu đồng tuỳ theo nguồn gốc, chất lượng và thời gian sử dụng. Vì không được nhập theo đường chính thức nên những model tablet chủ yếu xuất hiện tại các cửa hàng nhỏ. Năm, bảy năm trước, tablet là sản phẩm dành cho thương nhân nhưng nay (đối với những sản phẩm đã qua sử dụng), người dùng chủ yếu là sinh viên và nhân viên kinh doanh mới vào nghề. Theo ông Toàn, thế hệ tablet “đời đầu” đang trong giai đoạn “kết thúc sứ mệnh của mình”.

Tablet “2.0”

iPad là “kẻ tiên phong” của tablet “2.0”. Từ khi iPad xuất hiện trên thị trường thế giới, các hãng từ Samsung, Dell, Asus, HP-Compaq, Sony, RIM, LG, MSI… đua theo xu hướng mà iPad đã định hình trong đầu người dùng: mỏng, nhẹ, thời gian dùng pin lâu, kết nối theo nhiều phương thức: wifi, 3G cùng nhiều tính năng giải trí đi kèm. Không chỉ chạy trên các hệ điều hành quen thuộc dùng cho máy tính như Win7, thế hệ tablet “2.0” chạy trên nền các hệ điều hành của điện thoại di động.

Nhưng đó chỉ là xu hướng chung trên thế giới, được các hãng quan tâm từ đầu năm nay trở lại đây. Hiện thị trường Việt Nam, ngoài iPad xuất hiện theo đường xách tay (giá dao động từ 12 – 22 triệu đồng), trên thị trường xuất hiện dòng tablet T101MT của Asus được nhập khẩu chính thức với giá khoảng 10 triệu đồng. Ông chủ cửa hàng iBuy (97 Huỳnh Mẫn Đạt, Q.5, TP.HCM) đánh giá: “Đây là xu hướng mà đối tượng sử dụng là giới trẻ, từ sinh viên cho đến dân kinh doanh thành đạt. Người nhiều tiền mua hàng nhãn hiệu cao cấp như Apple, Samsung, Dell, HP… Còn giới ít tiền cũng có cơ hội sắm tablet của các hãng sản xuất bên Trung Quốc”. Cũng theo ông chủ này, nhắm vào nhu cầu của người sử dụng mà trong vài tháng tới, thị trường sẽ có nhiều mẫu với giá khoảng bảy triệu đồng, màn hình từ 7 – 10 inch.

Ông Nguyễn Cảnh Hiền (Bách Khoa Computer) cho rằng: “Xu hướng sử dụng tablet đã xuất hiện nhưng người mua trên thị trường Việt Nam chưa nhiều”. Ông Hiền cho biết, tại Bách Khoa Computer hiện có bán iPad nhưng vì giá cao nên số lượng bán ra không đáng kể. Còn ông Phương (Q.11, TP.HCM), người sử dụng tablet từ đời đầu cho đến iPad cho rằng, tablet thế hệ “2.0” dù mỏng hơn, đẹp hơn tablet “đời đầu” nhưng vì cấu hình chưa đủ mạnh nên công năng của một tablet chưa được thể hiện rõ nét. “iPad và những dòng tablet xuất hiện sau này, theo tôi, là một thiết bị tích hợp đa phương tiện từ văn phòng cho đến thoại, giải trí hơn là một tablet được hiểu theo định nghĩa gốc của dòng sản phẩm này”, ông Phương nói. Chưa rõ những dòng tablet về sau sẽ như thế nào nhưng theo giới chuyên môn, hiện nay iPad mạnh về cảm ứng bằng tay, còn khi sử dụng bút cảm ứng lại yếu.

Gia Vinh

Thấy gì ở máy tính bảng thế hệ “2.0”?

Không bàn tới giá cả, về mặt công năng, thế hệ máy tính bảng (tablet) “2.0” có nhiều ưu điểm hơn thế hệ “1.0” tồn tại hơn 10 năm trên thị trường. Theo xu hướng công nghệ, tablet “2.0” dùng màn hình cảm ứng đa điểm có độ nhạy cao, rõ nét, chống chói khi dùng ngoài trời, góc nhìn rộng; nhờ loại bỏ bàn phím thực, thay bàn phím ảo nên kích thước nhỏ.

Chính vì thiết kế trên mà tablet “2.0” chỉ giải quyết tốt những ứng dụng văn phòng thông thường như nhập liệu, check mail, lướt web và nghe nhạc, xem phim. Lý do: tablet “2.0” dùng CPU di động như Intel Atom, Qualcomm Snapdragon, Cortex… nên tốc độ xử lý khá yếu. Do giới hạn về kích thước nên dòng sản phẩm này thường dùng ổ cứng có dung lượng nhỏ, phổ biến từ 16GB – 64GB, hiếm dòng dung lượng cao. Dù có giao diện thân thiện nhưng những máy chạy hệ điều hành dành cho di động (Android, OS…) sẽ khó đồng bộ dữ liệu với máy tính chạy hệ điều hành khác. Tuy tích hợp nhiều chức năng giải trí, tablet “2.0” lại thiếu những giao tiếp: khe cắm thẻ nhớ, cổng USB, mạng LAN, máy in, không hỗ trợ flash… Do không kèm ổ đĩa quang nên người dùng khó cài đặt hệ điều hành cũng như những ứng dụng cần thiết cho máy tính bảng.

Thanh Bình

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy in laser đa chức năng Canon MF4450 (Scan, In, Photo, Fax)

Giá mới:5,290,000VND
Giá cũ: 7,500,000 VND

Máy in laser đen trắng HP LaserJet P1102w (CE657A)

Giá mới:3,100,000VND
Giá cũ: 3,332,500 VND

Máy in laser mầu HP LaserJet Pro CP1025 Color Printer:

Giá mới:4,000,000VND
Giá cũ: 5,181,819 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C