Những sự kiện nổi bật trong tuần từ 3- 9/8/2010

            1USD = 22758 VNĐ

Những sự kiện nổi bật trong tuần từ 3- 9/8/2010

Cạnh tranh thông tin giữa các báo điện tử. 3 công ty thiết kế xây dựng ở Hà Nội bị kiểm tra về phần mềm. Sau 23 giờ, nhiều quán game đóng cửa, tắt đèn, nhưng vẫn hoạt động ngầm...

Ngày 3/8/2010, Báo điện tử VOVNews trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Báo điện tử trong cuộc cạnh tranh thông tin”. Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng cũng như xu hướng của báo điện tử với nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả. Yếu tố “mới” và “nhanh” có vai trò quyết định trong việc thu hút độc giả đối với các tờ báo mạng tạo nên sự cạnh tranh không nhỏ giữa các tờ báo. Phải có sự cải tiến về mặt công nghệ nhằm ngày càng tạo ra sự thân thiện thông qua sự tương tác giữa cơ quan báo chí với người đọc, tạo cơ hội cho người dân đọc được báo ở mọi lúc, mọi nơi... không chỉ trở thành một đòi hỏi từ phía độc giả mà còn trở thành một thế mạnh riêng của báo điện tử trong xu thế phát triển của nền báo chí. Tuy nhiên, chính vì đáp ứng xu hướng này nên không ít báo điện tử gặp phải những hạn chế trong việc thông tin tới công chúng. Chưa kể tới sự sao chép tràn lan khiến thông tin trở nên trùng lặp thì việc đưa tin bài mang tính giật gân, câu khách đang gây ảnh hưởng tới việc đảm bảo tôn chỉ, mục đích và tính định hướng dư luận của báo chí.

Thanh tra Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp Phòng Cảnh sát Tội phạm Công nghệ cao của Bộ Công an thanh tra đột xuất việc sử dụng phần mềm tại 3 công ty thiết kế xây dựng có trụ sở ở Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, có 2 công ty Việt Nam (Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Vinaconex Xuân Mai và Công ty cổ phần đầu tư kiến trúc và xây dựng Hoàng Linh) và một công ty 100% vốn nước ngoài (Công ty thiết kế Graham Taylor). Theo đoàn thanh tra, cả 3 công ty bị thanh tra đều đang sử dụng các phần mềm không có bản quyền, từ phần mềm phổ thông như từ điển LacVietMTD 2002, các phần mềm Microsoft cho tới các phần mềm chuyên dụng cho thiết kế của Autodesk như AutoCAD, Autodesk Architecture, AutoCAD 3DS Max. Cả 3 công ty trên đều thừa nhận đã sử dụng các phần mềm không có bản quyền và cam kết dỡ bỏ toàn bộ các phần mềm máy tính không có bản quyền. Ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ cho biết từ giờ đến cuối năm cơ quan này sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động thanh kiểm tra việc tuân thủ bản quyền phần mềm tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. “Các doanh nghiệp cần cân nhắc cẩn thận về những hệ lụy do việc sử dụng phần mềm bất hợp pháp gây ra để có những hành động kịp thời”, ông Thành khuyến cáo. “Bộ phận phụ trách CNTT của các công ty cần kiểm tra và đảm bảo những phần mềm đã mua và sử dụng là có bản quyền đầy đủ. Sau quá trình kiểm tra phần mềm nội bộ, các công ty cần phải hợp pháp hóa ngay những phần mềm không có bản quyền.”

Chiều 4/8/2010 tại Trung tâm VH-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế, Hội thi Tin học Trẻ Toàn quốc 2010 đã kết thúc tốt đẹp sau 3 ngày tranh tài sôi nổi. Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 10 giải nhì, 24 giải ba, 43 giải khuyến khích cho phần thi chung; 3 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba và 10 giải khuyến khích cho phần thi về phần mềm sáng tạo. Phát biểu tại lễ tổng kết, anh Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng ban tổ chức khẳng định: Hội thi Tin học Trẻ sẽ là động lực, bước tạo đà kích thích, động viên đông đảo thanh thiếu niên hăng hái tham gia học tập, nghiên cứu và ứng dụng tin học.

Ngày 5/8/2010, Nhà cung ứng truyện tranh trên ĐTDĐ lớn nhất của Nhật Bản NTT Solmare đã chính thức có mặt tại Việt Nam với một thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết với Tinhvan Group. Theo đó, Tinhvan Group sẽ trở thành nhà phân phối độc quyền những tác phẩm truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản được NTT Solmare số hóa cho phù hợp với ĐTDĐ. Khi xem truyện tranh trên ĐTDĐ, người dùng có thể trải nghiệm các hiệu ứng rung, chuyển khung hình, thậm chí có thể có cả hiệu ứng âm thanh, tùy theo nội dung câu chuyện. Hiện dịch vụ xem truyện tranh trên điện thoại của NTT Solmare đã được cung cấp tại 30 nước.

Sáng 6/8/2010 tại TP.HCM, Bộ TTTT đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh game và viễn thông. Trong 5 nhóm giải pháp được Bộ TTTT nêu ra thì nhóm giải pháp đầu tiên gọi là giải pháp tình thế và đã được nêu tại văn bản số 2455 ngày 2/8/2010 gửi đến các doanh nghiệp kinh doanh trò chơi trực tuyến, doanh nghiệp cung cấp Internet, Sở TTTT, UBND các tỉnh và thành phố. Theo đó, nhóm giải pháp này gồm các nội dung như: Yêu cầu các doanh nghiệp tạm dừng quảng cáo trò chơi trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng; Đề xuất biện pháp về mặt kỹ thuật yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet dừng việc cung cấp đường truyền tới các đại lý truy cập Internet công cộng theo quy định giờ đóng, mở cửa ở các địa phương. Hầu hết quy định các địa phương hiện nay là giờ đóng cửa là sau 23 giờ đêm đến giờ mở cửa là 6 giờ sáng; Trong thời gian chờ quy chế quản lý game online mới ra, Bộ tạm dừng xem xét cấp phép trò chơi trực tuyến mới. Nhóm giải pháp thứ 2, mang tính cơ bản, cần thiết phải làm gồm: Khẩn trương hoàn chỉnh quyết định của Chính phủ về quy chế quản lý trò chơi trực tuyến để ban hành sớm nhất (dự kiến khoảng tháng 9); Có chính sách để sản xuất các trò chơi thuần Việt, lành mạnh, có yếu tố giáo dục về đạo đức, truyền thống, lịch sử; Truyền thông làm sao để làm thay đổi, nâng cao được nhận thức, giúp dư luận xã hội nhận thức đúng và đầy đủ về hoạt động của lĩnh vực này. Nhóm giải pháp thứ 3 mang tính lâu dài là nghiên cứu để xây dựng luật về an toàn, an ninh trên mạng, luật này mang tính tổng thể, nhiều lĩnh vực chứ không chỉ mỗi trò chơi trực tuyến; Đề xuất thành lập cục An toàn thông tin trên cơ sở nâng cấp Trung tâm ứng cứu sự cố máy tính VNCERT; Tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này. Nhóm giải pháp thứ 4 là tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý, với trọng điểm là các vấn đề cấp phép; Kiểm tra việc cung cấp trò chơi của các doanh nghiệp; Tăng cường kiểm tra cơ sở và đại lý. Nhóm giải pháp thứ 5 là tăng cường sự phối hợp giữa các Bộ, Ngành, Trung ương… nêu rõ trách nhiệm từng Bộ, Ngành, về vấn đề này; Phối hợp với UBND cấp tỉnh, huyện, xã; Trách nhiệm của gia đình, tổ chức xã hội, đoàn thể. Theo Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn, đây là những giải pháp vừa có tính chất quản lý tình thế vừa cơ bản và lâu dài để hạn chế và ngăn ngừa những tác động tiêu cực của game online.

Còn tại Hà Nội, ngày 6/8/2010, đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra đột xuất một quán game ở phường Giảng Võ - mở màn cho chiến dịch thực hiện Quyết định 15 của UBND thành phố về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet tại các đại lý Internet trên địa bàn Hà Nội. Sự việc này được tiến hành ngay sau Hội nghị liên ngành triển khai Quyết định 15 do Sở TTTT Hà Nội tổ chức. Quán game này nằm đối diện với Trường mầm non Hoa Sen, là địa chỉ khá quen thuộc của các game thủ. Lúc tiến hành kiểm tra, 120 máy tính của quán đang hoạt động hết công suất, xe máy để kín hết vỉa hè của quán, để lấn sang cả cổng trường. Đoàn quyết định lập biên bản và tạm giữ máy chủ của đại lý để tiếp tục điều tra xác minh làm rõ vụ việc. Ông Phạm Quốc Bản – Giám đốc Sở TTTT Hà Nội khẳng định, quán game này nằm ngay cạnh trường học, vi phạm quy định đại lý Internet phải cách trường học từ 200m trở lên, nên sau ngày 16/8/2010, chủ quán sẽ phải di dời sang địa điểm khác. Ngoài quán game này, ông Phạm Quốc Bản cho biết, ông đã từng “vi hành” đến nhiều đại lý Internet khác tại các phố Tạ Quang Bửu, Hàng Buồm, Mã Mây…, thấy họ vẫn hoạt động lén lút bằng cách tắt đèn đóng cửa nhưng vẫn để khách chơi game sau 23 giờ.

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C