Tiện ích mới với iOS 4.1

            1USD = 22758 VNĐ

Tiện ích mới với iOS 4.1

iPhone “hot” một phần cũng là do hệ điều hành của nó thông minh và liên tục được cải tiến. Phiên bản iOS 4.1 được trang bị thêm rất nhiều tính năng nhằm biến iPhone trở thành một chiếc điện thoại toàn diện hơn.

Tìm kiếm SMS dễ dàng: Tính năng mới trong iOS 4.1 cho phép bạn có thể tìm kiếm tin nhắn text ngay từ hộp tìm kiếm ở phía trên đầu danh sách tin nhắn. Tất cả những gì bạn cần làm là gõ từ khóa tìm kiếm có trong tin nhắn cần tìm vào hộp này là xong.

Đếm ký tự SMS/MMS: Không giống phiên bản iOS trước, giờ đây bạn có thể đếm số ký tự trong tin nhắn SMS hoặc MMS trước khi gửi đi. Vào Settings > Messages, bật tính năng Character Count để kích hoạt chế độ này. Giờ đây, khi bạn soạn thảo tin nhắn, mỗi khi vượt quá 30 ký tự thì bảng thông báo sẽ hiển thị ra. Tuy nhiên, tính năng này không phải dùng để giới hạn tin nhắn chỉ trong 160 ký tự, mà chỉ đơn giản là chia nhỏ tin nhắn ra, tùy thuộc vào chế độ phân chia của các nhà mạng.

Mật khẩu an toàn hơn:Bạn vào Settings > Passcode Lock để bật chế độ Turn Passcode On. Khi đó, thay vì chỉ chọn được mật khẩu dạng số đơn giản, bạn có thể kết hợp vừa số và chữ để điện thoại được bảo vệ an toàn hơn. Nếu không có nhu cầu đó, bạn chỉ cần tắt tính năng Passcode đi và sử dụng kiểu mật khẩu theo dạng số truyền thống.

Nghe thời gian bằng lệnh thoại: Với phiên bản iOS nâng cấp mới, bạn có thể bắt điện thoại đọc thời gian cụ thể thông qua lệnh thoại của mình. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Home trên iPhone, hoặc giữ nút trung tâm trên thiết bị, rồi hỏi “What time is it?”. iPhone sẽ trả lời và nói thời gian bằng giọng nữ trên máy.

Tạo danh sách chơi nhạc thực thụ: Mặc dù trước đây bạn vẫn tạo được danh sách chơi nhạc nhưng khi đồng bộ iPhone với iTunes thì xuất hiện vấn đề (danh sách không được toàn vẹn, các ký tự bị xáo trộn). Sai sót này đã được khắc phục trên iOS 4.1. Giờ đây, bạn có thể tạo danh sách chơi nhạc chuẩn xác mà không lo thiếu hụt ký tự khi đồng bộ với iTunes.

Thay đổi kiểu bàn phím: Trong trường hợp không thích bàn phím QWERTY mặc định, bạn hoàn toàn có quyền thay đổi chúng nếu muốn. Vào Settings > General > Keyboard > International Keyboards > English, bạn có thể chọn các kiểu bàn phím theo ý thích, hoặc có thể chọn bàn phím vật lý kết nối với iPhone.

Chọn động cơ tìm kiếm: Không phải ai cũng thích Google. Đó cũng chính là lý do mà Apple luôn tôn trọng các lựa chọn riêng tư của người dùng. Ngoài Google, người dùng iPhone còn có thể chọn Yahoo! hoặc Bing thay thế. Chỉ cần vào phần Settings > Safari > Search Engine để thực hiện thay đổi này.

Tìm kiếm Web và Wikipedia ngay trong màn hình Spotlight: Vừa rồi bạn đã học cách thay đổi công cụ tìm kiếm, và bây giờ bạn có thể tùy chọn tìm kiếm thông tin qua Safari (tích hợp sẵn trên iPhone), hoặc thông qua Web hoặc Wikipedia. Chỉ cần vào màn hình Spotlight và gõ bất cứ thứ gì bạn muốn tìm, máy sẽ cho lựa chọn tìm kiếm trên Web hoặc trên Wikipedia. Sau đó trình duyệt Mobile Safari được kích hoạt và kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị ra.

Kiểm tra chính tả kiểu mới: Nhờ có tính năng này mà từ nay trở đi bạn sẽ không bị sai chính tả khi viết tweet hoặc tin nhắn trên iPhone. Đây là phiên bản kiểm tra chính tả mới giúp đánh dấu đỏ những từ bị gõ sai. Để xem các lựa chọn của từ phát âm đúng, bạn chỉ cần gõ một lần vào từ bị gõ sai là các lựa chọn sẽ được hiển thị ra để bạn lựa chọn. Nếu từ phát âm sai được người dùng sử dụng một cách có chủ đích, thì chỉ cần gõ vào từ đó là có thể sử dụng được. Từ này sẽ được lưu trong từ điển để cho những lần sử dụng sau.

Zoom số: Máy ảnh của iPhone giờ đã hỗ trợ zoom số 5x (gõ một lần vào màn hình để kích hoạt chế độ zoom). Bạn sẽ nhìn thấy tranh trượt điều khiển chế độ zoom ở góc dưới. Bạn có thể kéo sang trái hoặc phải tùy theo nhu cầu phóng to, thu nhỏ hình ảnh của mình.

Lấy nét trong lúc quay video: Trước đây, bạn vẫn có thể gõ vào màn hình để lấy nét trong lúc chụp ảnh thì nay phiên bản iOS mới còn cho phép gõ để lấy nét cho video.

Tiết kiệm pin bằng cách cho iPod “đi ngủ”: Nếu bạn có thói quen nghe nhạc trong lúc đi ngủ thì hiện tượng thức dậy vào buổi sáng với tiếng nhạc vẫn phát ra từ iPod, còn pin thì cạn sạch là khá phổ biến. Phiên bản iOS nâng cấp giúp bạn khắc phục điều này. Bạn chỉ cần kích hoạt ứng dụng đồng hồ (Clock), chọn chức năng hẹn giờ và định thời gian muốn nghe nhạc trước khi thiết bị tắt nguồn. Tiếp theo, bạn chọn phần "e;When Timer Ends"e; và chọn chế độ “Sleep iPod”. Khi đó, iPod sẽ tự động “đi ngủ” sau khoảng thời gian hẹn trước.

Mở đường link Safari bằng trang mới: Giờ đây, bạn có thể chạm và giữ đường link trong Safari để có được các lựa chọn như: mở trang, mở sang trang mới, hoặc copy đường link. Ngoài ra, cũng liên quan tới trình duyệt Safari, bạn có thể nhấp đúp ảnh trên trang web để phóng to ảnh vừa với khung màn hình. Gõ đúp lại lần nữa sẽ đưa trang web về vị trí ban đầu.

Gia Vũ

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C