Bàn vẽ để vẽ truyện tranh

            1USD = 22758 VNĐ

Bàn vẽ để vẽ truyện tranh

Bàn vẽ để vẽ truyện tranh
Hỏi: Tôi đang học đồ họa và có hướng đến nghề vẽ truyện tranh. Với nhu cầu đó, một bàn vẽ có thể rất cần thiết. Tuy nhiên, tham khảo các sản phẩm bàn vẽ thông dụng có bán tại các siêu thị máy tính thì có vẻ chúng quá đơn giản, chưa đáp ứng được mục đích tôi cần. e-CHÍP có thể thông tin cụ thể cho tôi về bàn vẽ như vậy được không?

Đáp: Đúng là như bạn đề cập, các sản phẩm bàn vẽ thông dụng có giá khá thấp, kích thước cũng khá nhỏ nên thực sự không thỏa mãn mục đích dùng để vẽ truyện tranh. Hiện nay với nghề vẽ truyện tranh ở các nước phát triển như Âu Mỹ (Comic), Nhật Bản (Manga) hay Hong Kong (Manhua) thì thay vì dùng giấy bút kiểu cổ điển, đa số đã ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực này, cụ thể là các sản phẩm bàn vẽ cảm ứng Wacom. Wacom có thiết kế chuyên dụng, kích thước bề mặt cảm ứng lớn, nhạy và chính xác, bút cảm ứng có thể tương tác lực gần giống bút vẽ thật để đảm bảo nét vẽ chân thật nhất. Wacom cũng tương thích với các phần mềm xử lý đồ họa thông dụng như Photoshop, các hệ điều hành như Windows, Linux, MacOS. Khi kết nối Wacom với PC hay laptop, kết hợp với phần mềm đồ họa, người dùng sẽ sử dụng hết sức thoải mái. Đặc biệt có thể xoay 360 độ để phù hợp với người thuận tay trái. Wacom có nhiều phiên bản, nhiều kích thước (XL, L, M, S), cảm ứng đa chạm. Dòng cao cấp nhất (Wacom CintiQ 12WX) còn trang bị màn hình cảm ứng. Wacom không chỉ dùng vẽ truyện tranh mà nó còn chuyên nghiệp với môi trường đồ họa, thiết kế, kiến trúc. Nếu có nhu cầu, có thể liên hệ địa chỉ: 25A Phạm Viết Chánh, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Từ điển điện tử: Màn hình cảm ứng hay màn hình thường?
Hỏi: Với nhu cầu học ngoại ngữ, tôi cần mua một từ điển điện tử. Tôi thấy có loại có màn hình cảm ứng nên xin hỏi nó có ưu điểm và khuyết điểm gì so với loại màn hình bình thường? Nhu cầu nào mới cần tới loại sản phẩm này?

Đáp: Từ điển điện tử hiện nay đã có các model có màn hình cảm ứng, gồm loại không bao gồm bàn phím QWERTY (như Kim từ điển SP1/SP2) và loại có bàn phím QWERTY. Ưu điểm của màn hình cảm ứng là người dùng nhanh chóng chọn chức năng bằng cách dùng bút cảm ứng “chấm” lên các biểu tượng chức năng trên màn hình. Tuy nhiên, việc nhập liệu vẫn cần tới bàn phím QWERTY nên với màn hình cảm ứng chỉ có ưu thế khi sử dụng để nhận dạng các ký tự của các ngôn ngữ tượng hình như tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… (phù hợp cho những ai học và sử dụng các ngôn ngữ này). Vì vậy, nếu thực sự không cần thiết thì bạn có thể không dùng tới chúng. Ngoài ra, khuyết điểm của màn hình cảm ứng là dễ hư hỏng khi bị va chạm với màn hình nếu bất cẩn trong quá trình sử dụng. Giá của các từ điển điện tử ở mức tầm trung là 2 – 2,7 triệu đồng với model Kim từ điển SP1/SP2 (không có bàn phím QWERTY), từ 3,4 – 8 triệu đồng cho các model có bàn phím QWERTY, trong đó những model có màn hình màu giá trên 4 triệu đồng. Có thể tìm mua tại các cửa hàng đại lý của Kim Từ Điển, Tân Từ Điển, siêu thị điện máy, máy tính,www.thegioikts.com.
Máy quay phim gia đình: Sử dụng ổ cứng, thẻ nhớ hay ghi DVD trực tiếp?
Hỏi: Để ghi lại những thước phim gia đình tôi dự tính mua một máy quay phim cầm tay (HandyCam). Tuy nhiên trên thị trường có khá nhiều chủng loại và sử dụng bộ nhớ như thẻ nhớ, ổ cứng gắn trong, thậm chí ghi đĩa DVD trực tiếp. Vì vậy tôi nên chọn như thế nào?

Đáp: Bạn không cho biết rõ khả năng tài chính là như thế nào vì tùy loại sản phẩm mà có mức giá của riêng nó. Tuy nhiên xin gợi ý như sau:

- Dòng sản phẩm ghi DVD trực tiếp: Đĩa DVD 8cm thường chỉ ghi được khoảng 60 phút ở độ phân giải tiêu chuẩn và được 30 phút với phim có độ phân giải cao, giá đĩa DVD cũng cao nên hiện nay khá hạn chế người dùng.

- Dòng sản phẩm dùng thẻ nhớ: Do bộ nhớ trong của máy khá thấp nên phải dùng thêm giải pháp thẻ nhớ ngoài. Tuy nhiên dung lượng thẻ cũng không cao (thời lượng ghi hình cũng ngắn) nên giá của dòng sản phẩm này cũng thuộc tầm trung trở xuống. Tùy tính năng quay phim mà giá dao động khoảng 2-15 triệu đồng, khá phù hợp đại đa số người dùng.

- Dòng sản phẩm dùng ổ cứng gắn trong: Do dung lượng ổ cứng khá cao (các sản phẩm mới trung bình khoảng 60-160GB) nên thời lượng ghi hình cao, chưa kể ghi hình với chuẩn Full-HD 1080 rất tốn dung lượng lưu trữ) nên giá cũng cao. Tuy nhiên, với giá thành trên 12 triệu đồng (giá hàng xách tay, hàng chính hãng phân phối cùng model có thể giá cao hơn) nên chỉ với nhu cầu cần thiết mới cần tới.

Bạn có thể tìm đến các siêu thị điện máy lớn để tham khảo và được tư vấn cụ thể.

NHT

[Đầu trang]

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C