CNTT là một trong 6 lĩnh vực KHCN được khuyến khích hợp tác với nước

            1USD = 22758 VNĐ

CNTT là một trong 6 lĩnh vực KHCN được khuyến khích hợp tác với nước ngoài. EVN sẽ sớm hoàn thiện hạ tầng CNTT cho vận hành thị trường điện...

CNTT là một trong 6 lĩnh vực KHCN được khuyến khích hợp tác với nước ngoài. EVN sẽ sớm hoàn thiện hạ tầng CNTT cho vận hành thị trường điện...

CNTT là một trong 6 lĩnh vực KHCN được khuyến khích hợp tác với nước ngoài

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 80/2010/NĐ-CP về hợp tác, đầu tư nước ngoài trong KHCN với 6 lĩnh vực gồm: Nghiên cứu cơ bản trong khoa học tự nhiên; Nghiên cứu ứng dụng và phát triển CNTT, công nghệ sinh học, vật liệu mới, tự động hoá và cơ điện tử, năng lượng nguyên tử và các dạng năng lượng mới, công nghệ vũ trụ, cơ khí - chế tạo máy, bảo quản và chế biến nông sản thực phẩm, công nghệ xử lý chất thải; đào tạo và phát triển nhân lực công nghệ cao; phát triển doanh nghiệp công nghệ cao; chuyển giao công nghệ và dịch vụ KHCN; lập hoặc đóng góp xây dựng các quỹ phát triển KHCN tại Việt Nam.(TBKTVN 20/7/2010)

EVN sẽ sớm hoàn thiện hạ tầng CNTT cho vận hành thị trường điện

Ngày 19/7/2010 tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo về hạ tầng CNTT phục vụ thị trường điện tại Việt Nam giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tư vấn quốc tế (Savu C. Savulescu, Hoa Kỳ). Một trong những điều kiện tiên quyết để xây dựng và phát triển thị trường điện tại Việt Nam là xây dựng hệ thống CNTT đồng bộ đáp ứng các giao dịch của thị trường, nhằm bảo đảm tính minh bạch, tin cậy. Thực tế, cơ sở hạ tầng thị trường điện đã được EVN nghiên cứu, đã phục vụ cho cơ chế giá hạch toán nội bộ EVN từ năm 2005, thị trường điện nội bộ của EVN năm 2007, tạo tiền đề cho việc xây dựng hệ thống CNTT phục vụ thị trường phát điện cạnh tranh chính thức sau này. Quy định thị trường điện đã được Bộ Công thương ban hành. Cùng với cơ sở hạ tầng thị trường điện tại Việt Nam, EVN đang phối hợp với Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) xây dựng các quy trình khác liên quan để phục vụ chạy thí điểm thị trường điện vào năm 2011. EVN sẽ thực hiện các phương án nhanh nhất, hiệu quả nhất để có hạ tầng CNTT sẵn sàng chạy thí điểm thị trường điện tại Việt Nam vào quý III-2011, rút ngắn 2 năm rưỡi so với lộ trình được tư vấn quốc tế xây dựng.(Hà Nội mới 20/7/2010)

TP.HCM: Kiến nghị cấm quảng cáo game online

Chiều 19/7/2010, UBND TP.HCM đã có công văn số 3425 gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị tăng cường các biện pháp quản lý trò chơi trực tuyến (GO). Công văn cho biết, qua kiểm tra, TP.HCM phát hiện nhiều DN cung cấp GO chưa có giấy phép hoạt động và vi phạm Thông tư số 60 của liên Bộ Công an, Bưu chính Viễn thông về quản lý GO. UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ TTTT ban hành và công khai tiêu chí đánh giá mức độ bạo lực và cờ bạc. Sau khi có tiêu chí, Bộ thẩm định lại các trò chơi đã cấp phép lưu hành và chỉ cho phép lưu hành các GO không mang tính bạo lực, cờ bạc, khiêu dâm. Đối với trò chơi mới, Bộ cần thẩm định nghiêm ngặt, không nhập khẩu GO mới, khuyến khích sản xuất GO trong nước có nội dung phù hợp với văn hóa VN, mang tính giáo dục lịch sử VN để thay thế các GO nước ngoài nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Ngoài việc thẩm định theo các tiêu chí, TP.HCM đề nghị có đánh giá tác động xã hội của GO trước khi cấp phép (tương tự đánh giá tác động môi trường của một dự án). Thành phố đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cấm quảng cáo GO dưới mọi hình thức (tương tự như đối với rượu, thuốc lá...) và quy định dừng hoạt động của hệ thống GO từ 23 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Ngoài ra, tổ chức quản lý người chơi tương tự như quản lý thuê bao điện thoại cố định (chỉ có chủ hộ được quyền đăng ký cho các thành viên gia đình sử dụng. Mỗi gia đình chỉ được một thuê bao chung để chơi GO. Các DN cung cấp dịch vụ thực hiện việc cấp số đăng ký cho người chơi và một số chỉ được chơi 3 giờ/ngày cho tất cả các GO). UBND TP.HCM đề nghị Thủ tướng tăng cường vai trò của địa phương. Theo đó, cho phép các địa phương có số lượng người chơi GO đông như TP.HCM và các thành phố lớn được tham gia hội đồng thẩm định nội dung GO mới và được phép xử phạt, đình chỉ hành vi vi phạm của các DN.(Tiền Phong 20/7/2010)

Hà Nội: BK Mech là mô hình nghiên cứu - ứng dụng điển hình

Đây là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trong buổi kiểm tra tiến độ việc thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp thành phố tại Công ty TNHH Cơ điện tử Bách khoa (BK Mech) vào sáng 19/7/2010. Doanh nghiệp này đã được thành phố giao chủ trì đề tài 0C1-01/20-2009-2 "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo máy phay CNC cao tốc" thực hiện trong hai năm 2009-2010. Đến nay, BK Mech là đơn vị đầu tiên trong nước đã hoàn chỉnh việc thiết kế, chế tạo máy phay cao tốc với tốc độ trục chính lên đến 24.000 vòng/phút và dịch chuyển bàn máy khi cắt gọt 15m/phút, với chất lượng tương đương hàng cao cấp của Đài Loan... BK Mech ra đời trên cơ sở tập hợp nhiều nhà nghiên cứu trẻ về cơ khí, tự động hóa của ĐH Bách khoa Hà Nội và đã thực hiện thành công nhiều đề tài khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ trong lĩnh vực chế tạo máy gia công cơ khí. Sản phẩm của BK Mech hiện đã được ứng dụng tại một số doanh nghiệp và trường đào tạo nghề.(Hà Nội mới 20/7/2010)

TP.HCM: Một học sinh mua MTXT bằng tiền xu

Tối 19/7/2010 tại Siêu thị Nguyễn Kim đã có chuyện một học sinh mua MTXT Sony và trả hoàn toàn bằng tiền xu với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Đó là em Phạm Nguyễn Thành Trung - học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Du. Toàn bộ số tiền này nặng tới 20 kg và siêu thị đã phải huy động nhiều nhân viên để kiểm đếm tiền. Học sinh này cho biết, ba mẹ em sống bằng một quán bún riêu nhỏ nên không thể cho em nhiều tiền một lúc và số tiền này đã được em tích cóp nhiều năm.(Tuổi Trẻ 20/7/2010)

IDG và Hội Tin học Viễn thông Hà Nội sẽ tổ chức triển lãm vào tháng 10

Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) và Hội Tin học Viễn thông Hà Nội vừa họp báo về Triển lãm Quốc tế Điện tử Tiêu dùng và Tin học Viễn thông Việt Nam 2010 (VCE 2010) sẽ tổ chức từ 21 – 24/10/2010. VCE 2010 sẽ diễn ra trên diện tích hơn 5.000 m

2
và thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp. Bên cạnh triển lãm, còn có một số hội thảo khoa học chuyên đề.(TBKTVN 20/7/2010)

MobiFone nghẽn mạng hơn 3 giờ đồng hồ tại miền Trung

Trong suốt khoảng thời gian từ 5 giờ 30 đến hơn 9 giờ hôm qua, khách hàng dùng MobiFone tại Đà Nẵng và một số vùng của Quảng Nam, Quảng Ngãi bị mất sóng, hoặc có sóng mà không thực hiện được cuộc gọi. Có khách hàng gọi được nhưng không nghe được, nhiều trường hợp khác bị hiển thị nhầm số của người gọi này sang người gọi khác... Lãnh đạo của MobiFone cho biết, nguyên nhân của sự cố này là do trong quá trình nâng cấp đã xảy ra lỗi phần mềm hệ thống, gây nên ảnh hưởng đối với những khách hàng sử dụng sóng 2G, khách hàng 3G thì vẫn sử dụng ổn định. MobiFone cũng cho biết, hồi 6 giờ cùng ngày các chuyên gia kỹ thuật phát hiện và xử lý hiện tượng trên, đến 7 giờ đã khắc phục được một phần sự cố, 9 giờ thì khắc phục xong.(Thanh Niên 20/7/2010)

Học CNTT tại Nhật Bản dễ kiếm việc

Tại buổi gặp mặt với phụ huynh học sinh Việt Nam vừa diễn ra ở Hà Nội, ông Takizawa Tokuo - Hiệu trưởng Trường CĐ CNTT Quốc tế Nhật Bản (Japan International IT College – NKI) đã cho biết 57% sinh viên Việt Nam tốt nghiệp ra đã xin được việc làm tại Nhật Bản và 43% đã thi đậu vào các trường ĐH tại Nhật Bản theo nguyện vọng.(Sài Gòn Tiếp thị 19/7/2010)

Adobe tăng cường thâm nhập thị trường Việt Nam

Theo bà Vicky Skipp – Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Adobe, nhà sản xuất phần mềm đồ họa với phần mềm chuyên dụng xử lý ảnh Photoshop thông dụng tại Việt Nam, Adobe đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2008 nhưng nay mới là thời điểm để tăng trưởng đầu tư và tìm kiếm đối tác phù hợp. Adobe hiện đang kết hợp với đối tác là Công ty Phần mềm Đông Nam Á. Ngày 13/7/2010, Adobe đã giới thiệu với thị trường Việt Nam sản phẩm Adobe Creative Suite 5. Với 250 tính năng mới, dòng sản phẩm này cho phép các nhà thiết kế sáng tạo, chuyển giao, mang lại các nội dung truyền thông với kết quả và tác dụng lớn hơn.(TBKTVN 20/7/2010)

Viết chữ ngày nay là chỉ cho những tình huống không có máy tính

Theo GS Phạm Minh Hạc - Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Việt Nam, các nước phát triển hiện không coi trọng việc viết chữ đẹp nữa. Nguyên nhân vì máy tính đang dần thay thế công việc viết tay và việc buộc phải viết tay là cho những tình huống không có máy tính. Mọi thành tựu khoa học đều nhằm giảm bớt sức lao động của con người và tiết kiệm thời gian.(Khoa học & Đời sống 20/7/2010)

Con nghiện game, cha mẹ phải có trách nhiệm

Về vấn nạn nghiện game của thanh thiếu niên, GS TS Nguyễn Minh Thuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội đề nghị: Ngoài quy định loại hình trò chơi, giờ chơi với từng lứa tuổi, cắt dịch vụ hoặc phạt nặng hoặc đóng cửa tiệm Internet và doanh nghiệp game online vi phạm quy định, cũng nên xử lý trách nhiệm đối với các bậc cha mẹ buông lỏng quản lý để con em do nghiện trò chơi trực tuyến mà có hành vi xấu… Theo ông, Việt Nam phát triển mạnh mạng lưới đại lý Internet là một tiến bộ trong ứng dụng CNTT. Trong nhiều trường hợp, hoạt động của tiệm Internet còn bù đắp thiệt thòi cho những gia đình không có máy vi tính, không có điều kiện kết nối mạng hoặc tạo điều kiện truy cập mạng cho những người đi công tác xa không mang theo MTXT nối mạng. Như vậy, việc phát triển rộng rãi mạng lưới đại lý Internet không có lỗi. Vấn đề là quản lý dịch vụ trò chơi trực tuyến ở các tiệm ấy như thế nào. Nếu chỉ vì không quản lý được mà đóng cửa tiệm Internet thì đó sẽ là một sai lầm. Dù chính quyền có biện pháp quản lý tốt đến đâu thì quản lý con em hữu hiệu nhất vẫn là gia đình. Cha mẹ phải hướng dẫn, giáo dục và quản lý việc tham gia trò chơi trực tuyến và sử dụng Internet nói chung của con em mình. Các đoàn thể như Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên nên hướng dẫn cho thành viên của tổ chức mình về những kỹ năng này. Nhà nước cũng nên quy định xử lý trách nhiệm đối với các bậc cha mẹ buông lỏng quản lý để con em do nghiện trò chơi trực tuyến mà có hành vi xấu, ít nhất cũng là buộc các bậc cha mẹ này tham dự những lớp tập huấn nhất định.(Đất Việt 20/7/2010).

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy đếm tiền Silicon MC-8000

Giá mới:5,954,545VND
Giá cũ: 5,954,545 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C