Mạng thông suốt

            1USD = 22758 VNĐ

Mạng thông suốt

 

Doanh nghiệp (DN) có nhiều lựa chọn để đảm bảo hệ thống mạng thông suốt, nhưng thực tế đây là bài toán nặng về kinh doanh, quản lý, nhân sự chứ không chỉ thuần túy về công nghệ và kỹ thuật.

Mạng - Tiền đề của SeaNet 

Đưa tư duy “điện toán lưới” vào xây dựng hệ thống mạng, SeABank đã có được hệ thống mạng vận hành liên tục ổn định, là nền tảng vững chắc để triển khai các dịch vụ, sản phẩm tới khách hàng như SeANet, SeACall…

Để sẵn sàng cho định hướng chuyển đổi sang mô hình một ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hội đồng quản trị của SeABank đã có đầu tư cho công nghệ như xây dựng trung tâm dữ liệu, hệ thống lưu trữ XP24000, hệ thống IBM P959 Servers, đặc biệt là hệ thống quản trị ngân hàng T24. Theo nhận định của ban giám đốc SeABank, đây thực sự là bước tiến quan trọng trong quá trình hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ của SeABank, là nền tảng để SeABank phát triển các sản phẩm mới, cải tiến quy trình để đáp ứng tối đa các nhu cầu đa dạng và phong phú của khách hàng.

“Điện toán lưới”

“Trái tim” của hệ thống mạng tại SeABank chính là hệ thống chuyển mạch trung tâm có tốc độ lên tới 10Gb/s, nhanh gấp 10 lần so với các hệ thống chuyển mạch đang có tại Việt Nam và được hãng Cisco đánh giá là hệ thống chuyển mạch lớn nhất Đông Nam Á.

Về tư duy “điện toán lưới” trong kiến trúc mạng, ông Nguyễn Tuấn Cường, Giám đốc Trung tâm CNTT SeABank cho biết, SeABank chọn kiến trúc mạng phân đoạn cho việc kết nối giữa trụ sở và các chi nhánh. Nghĩa là sẽ không có kết nối trực triếp từ trụ sở đến các chi nhánh (theo kiểu kết nối mạng tổng thể) mà sẽ có các trung tâm vùng. Từ các trung tâm vùng này sẽ kết nối tới các chi nhánh trong vùng.

Toàn bộ các kết nối giữa trung tâm miền Hà Nội (đồng thời là trụ sở), tới các trung tâm vùng khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và giữa các trung tâm vùng này tới các chi nhánh thuộc vùng đều sử dụng 2 loại đường truyền leaseline và mạng thế hệ kế tiếp (Next Generation Networking - NGN) của 2 nhà cung cấp dịch vụ khác nhau. Điều này đảm bảo có đường truyền dự phòng trong trường hợp một trong hai đường truyền có sự cố. Việc chọn kiến trúc mạng phân đoạn (còn gọi là kết nối hình sao) này làm giảm số lượng điểm kết nối. Thay vì kết nối các chi nhánh theo các đường kết nối liên tỉnh (sẽ rất tốn chi phí), SeABank thay thế bằng kết nối nội hạt. Các đường kết nối nhỏ hơn từ trung tâm miền tới các chi nhánh cũng được sử dụng 2 tuyến leaseline và NGN tương tự như kết nối giữa các trung tâm miền.

Giao diện trang web của SeABank

Trên nền tảng mạng này, SeABank sử dụng điện thoại Internet (VoIP). Nhờ đó, toàn bộ các cuộc gọi từ trung tâm miền tới các chi nhánh được tính cước nội hạt, chỉ các cuộc gọi giữa các trung tâm miền hay từ các chi nhánh khác trung tâm miền với nhau mới bị tính cước viễn thông liên tỉnh.

Cũng theo ông Cường, toàn bộ các thiết bị, đường truyền của SeABank áp dụng tư duy “điện toán lưới”, nghĩa là tất cả các hệ thống, thiết bị, switch đều sử dụng theo “cặp” và cả cặp này đều phải làm việc để san sẻ tải, đề phòng rủi ro.

Ngay đến nguồn điện, SeABank cũng luôn có 2 nguồn sẵn sàng (một do công ty điện lực cung cấp, một nguồn điện dự phòng từ máy phát). Khi xảy ra sự cố mất điện, chỉ sau vài giây, máy phát tự động chạy, trong lúc này, hệ thống sử dụng điện từ UPS. Do đó, hầu như không có gián đoạn trong hoạt động mạng ngay cả khi có sự cố mất điện.

Tối ưu hóa và giám sát mạng tự động

Hiện tại, SeABank sử dụng các thiết bị tối ưu hóa đường truyền. Các thiết bị này sử dụng công nghệ truyền dữ liệu theo từng gói dữ liệu (package) và package nào đã truyền rồi sẽ không truyền lại, giúp tiết kiệm băng thông, thời gian. Tuy nhiên, việc đầu tư cho một thiết bị này khá tốn kém (trị giá hàng chục nghìn USD) trong khi cước viễn thông đang ngày càng giảm. Vì vậy, những thiết bị này chỉ được áp dụng trên những đường truyền khoảng cách xa như đường truyền giữa trụ sở (tại Hà Nội) và chi nhánh Miền Nam (tại TP.HCM).


Quầy giao dịch của SeABank

Ngoài ra, tại Hà Nội, dịch vụ cáp quang đã được cung cấp với chi phí khá hợp lý (4 - 5 triệu đồng/tháng) với năng lực đường truyền lên đến 100Gb/s cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ nhanh và độ ổn định rất tốt. Vì vậy, thay vì đầu tư vài chục nghìn USD cho công nghệ tối ưu hóa băng thông, SeABank sử dụng tuyến cáp quang song song với đường leasine cho các đường truyền từ trụ sở đến các chi nhánh phía Bắc. Ông Cường nhấn mạnh “Giá các dịch vụ viễn thông ngày càng giảm, vì vậy, không nhất thiết phải chọn hướng tự đầu tư cho công nghệ nếu còn lựa chọn”.

Toàn bộ hệ thống mạng này được giám sát tự động. Hệ thống giám sát gồm camera, đo độ ẩm, đo rò rỉ nước, đo khói, đo nhiệt độ, báo cháy và chữa cháy tự động bằng khí. Ngoài ra là hệ thống theo dõi và quản lý điện năng. Tất cả các thiết bị giám sát này đều hoạt động và thông báo tự động bằng tin nhắn đến người quản trị mạng. Do đó, chỉ cần 3 người quản trị mạng nhưng vẫn có khả năng giám sát toàn bộ hệ thống mạng của SeABank được phủ khắp toàn quốc với 80 điểm giao dịch và hàng chục máy ATM khác.

Dựa trên nền tảng hệ thống mạng này, SeABank đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, dịch vụ mới như dịch vụ ngân hàng điện tử - SeaNet (truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền… qua mạng Internet); SMS Banking (truy vấn số dư, hoạt động của tài khoản), lãi suất, tỷ giá ngoại tệ… qua điện thoại di động hay email; Dịch vụ ngân hàng qua điện thoại SeACall…

 
Từ khóa:
Các tin mới hơn
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C