Sự kiện làng máy tính năm 2010

            1USD = 22758 VNĐ

Sự kiện làng máy tính năm 2010

Năm 2010 chứng kiến sự lên ngôi của laptop mỏng nhẹ kích thước nhỏ gọn trong khi netbook đã không còn gây "sốt" như trước. Máy tính All-in-one đã xuất hiện nhưng chưa thành trào lưu.

 
Sự kiện làng máy tính năm 2010 Năm 2010 chứng kiến sự lên ngôi củalaptop mỏng nhẹ kích thước nhỏ gọn trong khi netbook đã không còngây "e;sốt"e; như trước. Máy tính All-in-one đã xuất hiện nhưng chưathành trào lưu.
Netbook không còn "e;hot"e; như một năm trước đây.

Sau một năm phát triển rầm rộ, năm 2010 bắt đầu chứngkiến sự thoái trào của netbook.Một số mẫu máy mới đượccác hãng lớn như HP với Mini 210, 5102, Acer với Aspire One D255hay Asus với Eee PC 1215N ra mắt hồi đầu năm tại CES 2010 nhưngkhông gây được nhiều sự chú ý như trước đây. Cũng sau thời điểmnày, netbook cũng gần như mất hút trên các trang báo, tạp chí côngnghệ.

Việc netbook không còn "e;hot"e; như trước cũng là điều dễ hiểu, docác mẫu máy này thường có khả năng xử lý khá yếu, tính năng giảitrí được đơn giản quá mức cần thiết như không thể xem video độ nétcao, không thể lướt nhiều trang web nặng cùng lúc dù có ưu điểm nhưnhỏ gọn và giá rẻ. Sự xuất hiện của vi xử lý Atom lõi kép thế hệmới nhằm gia tăng khả năng xử lý nhưng vẫn chưa đủ để "e;kích"e; lạihiện tượng của năm 2009 này.

Những laptop mỏng nhẹ, kích thước nhỏ giá hấp dẫn như Edge 11là một sự lựa chọn hợp lý hơn netbook cho nhiều người dùng. Ảnh:Quốc Huy.

Phong trào netbook đi xuống tạo điều kiện phát triển cácloại laptop thiết kế mỏng nhẹ và kích thước nhỏ.Phần lớnsử dụng vi xử lý Core i hoặc thấp hơn là Core i ULV, nhưng vẫn đủmạnh để thực hiện nhiều tác vụ như xem video độ nét cao, lướt webvới flash mượt mà và chơi một số game trung bình trong khi giá lạirất hấp dẫn, chỉ khoảng 12 đến 15 triệu đồng. Màn hình phổ biến củadòng máy này là khoảng từ 11 đến 13 inch và cân nặng khoảng dưới1,5 kg.

Một số đại diện tiêu biểu của dòng là Lenovo U260, Toshiba T230,ThinkPad Edge 11 hay đắt hơn một chút là Sony Vaio Y giá khoảng 16triệu đồng.

Ngay cả một dòng máy chơi game như Alienware cũng được hãng nàymở rộng phiên bản M11x với kích thước màn hình chỉ 11,6 inch. Cáchãng lớn như Sony, Toshiba cũng ra các mẫu máy chủ đạo của mìnhtrong năm với "e;hàng khủng"e; Vaio Z và laptop 13 inch nhẹ nhất thếgiới R700 đều có cân nặng khoảng 1,3 kg và kích thước màn hình 13inch.

Laptop Core i chiếm lĩnh gần như hoàn toàn thị trường vi xử lýlaptop trong năm 2010.

Năm 2010 chứng kiến sự phát triển rầm rộ của máy tính sửdụng vi xử lý Intel Core i series.Được ra mắt cuối nămngoái, dòng vi xử lý này đã gần như chiếm lĩnh thị trường laptop ởthời điểm hiện tại. Các mẫu máy sử dụng chip Core i cũng đã có giádễ chịu hơn rất nhiều so với hồi đầu năm.

Laptop dùng Core i3 được dùng phổ biến cho các model giá rẻ nhưAcer Aspire 4745G, Toshiba Satellite L640 hiện chỉ còn khoảng từ 11đến 12 triệu đồng trong khi Core i5 cũng đã giảm mạnh xuống còn từ13 đến 14 triệu đồng. Chip Core i7 thường được dùng cho dòng laptopcao cấp như ThinkPad X201s hay Sony Vaio Z.

Hầu hết các hãng đều nâng cấp dòng máy của mình với vi xử lýIntel Core i. Trong khi đó các mẫu sử dụng chip Core 2 Duo còn rấtít và chỉ còn xuất hiện ở các mẫu máy giá rẻ dưới 10 triệu đồng.Nửa cuối năm nay, sự xuất hiện của chip Pentium Dual Core P6000(phiên bản giá rẻ của chip Core i3) càng khiến Core 2 Duo mất chỗđứng trong thị phần laptop giá rẻ.

Dòng chip Core i khoảng nửa cuối năm nay cũng đón chào sự xuấthiện của chip Core i điện áp thấp. Có công năng mạnh không kémnhiều so với những người anh em của mình nhưng lại giúp laptop sửdụng nó tiết kiệm năng lượng hơn. Điển hình trong số này có thể kểđến như Sony Vaio Y dùng Core i3 ULV giá khoảng 16 triệu đồng.

Máy để bàn All in one đang trở thành xu hướng mới.

Dù chưa thực sự thành xu hướng rõ ràng nhưng thị trườngmáy tính để bàn đang bắt đầu chuyển sang máy tính "e;tất cả trongmột"e; (All in one).Dòng máy này thường có ưu điểm là kiểudáng rất hấp dẫn, tiết kiệm diện tích và có thể trở thành một mónđồ trang trí cho không gian trong nhà lẫn công sở. Tuy nhiên, nhượcđiểm khiến máy tính "e;tất cả trong một"e; chưa phổ biến là ít có modelsở hữu cấu hình vượt trội và rất hạn chế về khả năng nâng cấp vàtùy biến phần cứng.

Một số sản phẩm nổi bật cho xu hướng này như dòng ThinkCentre,IdeaCentre của Lenovo, PC200 của HP, AZ3750-A34D của Acer và cũngkhông thể không kể đến iMac của Apple.

Tuấn Lê

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C