Nói như bác muangay123 thì chưa chuẩn.
Thứ nhất: Nếu hàng cũ, hàng ế mà ghi hàng mới để hạ giá thì cũng bị coi là
báo sai giá. Chứ vatgia có 2 mục là hàng cũ và mới nên giá đương nhiên là phải
khác nhau. Các gian hàng nên chọn đúng mục để khách hàng tham khảo giá
chuẩn.
Thứ 2: vatgia chỉ khác các trang khác là có mục so sánh giá, bỏ mục giá chỉ
để vui lòng gọi thì còn ý nghĩa gì?. Chỉ mong sao các gian hàng báo đúng giá,
hết hàng báo hết, hàng đang bán đúng giá mà tạm thời hết thì ghi chú thêm cho
khách là thời gian bao lâu sẽ có hàng về để họ đỡ bực mình. Và chỉ mong vatgia
giảm giá click, vì 1000d/click là quá cao cho 1 gian hàng.
Ngoài ra mục có VAT và không có VAT cũng gây tranh cãi. Ví dụ cùng 1 sản
phẩm, có gian hàng để giá thấp, rồi ghi chưa VAT, khi khách đến mua lại cộng
thêm 10% nữa, như vậy là họ mặc nhiên ở vị trí top về giá nhưng thực tế tiền
khách hàng phải trả không thấp hơn các gian hàng khác. Nhất là với mục Mobile,
ví dụ hàng công ty thì dù khách hàng có lấy hóa đơn VAT hay không họ vẫn phải
trả giá bằng nhau hết, nhưng với hàng xách tay, thì có khách lấy hóa đơn VAT thì
còn tùy vào mỗi gian hàng tính mức khách hàng phải trả thêm. Như vậy, rất khó
xác định được giá thực mà khách hàng phải trả khi mua hàng. Điều này, cũng làm
cho nhiều gian hàng lách luật, cứ ghi không có VAT để giá thấp hơn nhưng giá
thực họ bán không đúng như vậy, gây hiểu lầm cho khách hàng. Vatgia nên nghiên
cứu thêm về mục này.
Xin cảm ơn